Fieldtrip tại Happy Furniture – kết nối doanh nghiệp ngành gỗ trong hành trình chuyển đổi số

Hôm qua (26/9/2024), chương trình fieldtrip tham quan nhà máy kết hợp trò chuyện về chuyển đổi số trong ngành gỗ tại nhà máy Happy Furniture với chủ đề “Công nghệ thông minh – Vận hành an toàn” đã được tổ chức thành công, thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 60 đại diện đến từ 47 doanh nghiệp khối sản xuất là hội viên HAWA.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho ngành gỗ Việt Nam” do HAWA thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) nhằm hỗ trợ các DN ngành gỗ chuyển đổi số trong sản xuất, nhận thức và bước đầu thực hành giảm thải carbon cũng như nâng cao năng lực về quản trị carbon trong các nhà máy.

Tham dự chuyến field trip có Anh Phạm Chân Quang Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Anh Nguyễn Duy Toàn, Ủy viên BCH HAWA, Phụ trách dự án cùng tám anh chị Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khác.

Tại buổi tham quan, đoàn doanh nghiệp đã được giới thiệu về các quy trình quản lý theo phương pháp 5S, cùng với các hệ thống công nghệ tiên tiến đang được ứng dụng tại nhà máy Happy như hệ thống Schneider Electric Ecostruxure Power – giải pháp quản lý năng lượng giám sát theo thời gian thực; Hệ thống phát hiện và dập tắt tia lửa tự động giúp ngăn chặn nguy cơ cháy nổ trong nhà máy gỗ;  Giải pháp tự động hóa khí nén hỗ trợ theo dõi các thông số như nhiệt độ, độ ẩm, và áp suất,… đưa ra cảnh báo khi các giá trị vượt quá ngưỡng cài đặt.

Ông Lê Xuân Tân, Giám đốc điều hành Happy Furniture chia sẻ, trong quá trình triển khai các hệ thống giám sát thông minh nhà máy đã gặp không ít khó khăn, rào cản về nguồn lực, chi phí đầu tư ban đầu, tuy nhiên thách thức lớn hơn cả vẫn là việc duy trì tinh thần quyết tâm và sự cam kết cao độ của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên. Đây chính là yếu tố quan trọng để nhà máy vượt qua những trở ngại và thành công đưa công nghệ vào vận hành, tạo ra môi trường làm việc an toàn và bền vững.

Buổi thảo luận diễn ra trong không khí sôi nổi, thẳng thắn và cởi mở. Không chỉ dừng lại ở việc học hỏi kinh nghiệm, chuyến tham quan đã đã mở ra cơ hội hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các DN ngành gỗ trong việc áp dụng công nghệ, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....