Cơ hội lội ngược dòng của doanh nghiệp nội thất

Mặc cho bối cảnh kinh tế còn ảm đạm, hàng loạt thương hiệu sản xuất nội thất và mỹ nghệ đang tích cực chuẩn bị ra mắt các mẫu mã mới, bổ sung phân khúc sản phẩm cạnh tranh và ra mắt thương hiệu cao cấp. Những tín hiệu này cho thấy niềm tin vào tương lai xán lạn của ngành công nghiệp trọng yếu trong cán cân xuất khẩu của Việt Nam.

 

Chuẩn bị ra mắt thiết kế mới

Đến thăm doanh nghiệp Hố Nai tại khu công nghiệp 2, Biên Hòa, Đồng Nai trong thời gian này, chúng tôi nhận thấy toàn bộ dây chuyền sản xuất vẫn hoạt động, không có dấu hiệu của bất cứ sự cắt giảm.

Với tầm nhìn dài hạn và kinh nghiệm hơn 20 năm trên thị trường Việt Nam, Hố Nai hiện vẫn duy trì đầu tư làm mẫu và cập nhật các sản phẩm mới theo thị hiếu thị trường châu Âu với đường nét thanh lịch và có khả năng tháo rời.

Hố Nai đang tích cực hoàn tất sản phẩm mới đa dạng màu sắc và họa tiết đáp ứng nhu cầu khách tại hội chợ HawaExpo 2024

Đồng thời, doanh nghiệp cũng hướng đến đa dạng hóa bảng màu nội thất, bám sát xu hướng bán lẻ trên thế giới. Ngoài xuất khẩu với bạn hàng quen thuộc, năm 2024, doanh nghiệp cũng dành riêng nhóm sản phẩm mới để trưng bày tại hội chợ xuất khẩu nội thất lớn nhất Việt Nam – HawaExpo 2024. Giám đốc Michael Gunther chia sẻ, với quy mô và sự đầu tư ấn tượng, Hố Nai tin rằng đây là điểm đến lý tưởng để khách hàng tìm đối tác mới tại Việt Nam.

Không ngừng thể nghiệm đa dạng họa tiết, hoa văn trong nghệ thuật thủ công mỹ nghệ, các bộ sưu tập độc quyền ra mắt tại HawaExpo 2024 của VietS chắc chắn đáng chờ đợi

Bên cạnh mảng nội thất, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ thủ công mỹ nghệ cũng đang tích cực phát triển nhiều bộ sưu tập để trình làng năm 2024. Đơn cử tại VietS, đội ngũ thiết kế đang liên tục hoàn thiện các sản phẩm thủ công với hoạ tiết thời thượng và đa dạng hình dáng theo công năng. Loạt hàng này sẽ theo VietS góp mặt tại hội chợ Ambiente ở thành phố Frankfurt của Đức vào tháng 1/2024. Đặc biệt, bà Hồng Quang – Giám đốc điều hành của thương hiệu cũng tự hào chia sẻ: “Dù quảng bá nhiều mẫu mã ở thị trường quốc tế, chúng tôi vẫn ưu tiên các bộ sưu tập độc quyền cho những sự kiện giao thương tại sân nhà như HawaExpo 2024 để góp sức với ban tổ chức, thể hiện giá trị và niềm tự hào của sản phẩm made in Vietnam”.

Thêm phân khúc để “nhảy cùng điệu” với bối cảnh thị trường

Cùng thời điểm, thương hiệu Moho thuộc Công ty Savimex vừa cho ra bộ sưu tập mới mang tên Grenaa nhằm thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện tại. Grenaa thuộc chiến lược mở rộng phân khúc bình dân hơn, đáp ứng mức chi tiêu theo bối cảnh kinh tế nhưng vẫn duy trì chất lượng, tính thẩm mỹ đặc trưng của Moho.

“Nhằm cung cấp cho các đối tác quốc tế thêm lựa chọn linh hoạt với nhu cầu chi tiêu toàn cầu, Moho cũng nghiên cứu để ra mắt các bộ sưu tập thiết kế mới, mang hơi thở thẩm mỹ thanh lịch với mức giá kinh tế hơn. Tại hội chợ HawaExpo 2024, sự xuất hiện của các dòng sản phẩm mới này hi vọng thể hiện thiện chí đồng hành và năng lực đáp ứng đa dạng của Moho” – Ông Lim Hong Jin, Tổng giám đốc Công ty CP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex chia sẻ thêm.

Nhiều mẫu ngoại thất mới của Fine Scandinavia sẽ ra mắt ở HawaExpo 2024

Thương hiệu Fine Scandinavia cũng hé lộ sẽ ra mắt dòng ngoại thất mới với đủ dạng sản phẩm lẻ màu sắc ấn tượng phục vụ nhu cầu khách quốc tế vào năm 2024. Các sản phẩm này sẽ đồng loạt ra mắt ở hội chợ HawaExpo 2024 trong không gian phóng khoáng, duy mỹ.

Allingham Home cũng tiết lộ hình ảnh của các set sofa sang trọng, ứng dụng chất liệu vải thời thượng, đầy tinh tế cho không gian sống sẽ được ra mắt tại gian hàng ở Connect Hall, thuộc chuỗi hội chợ HawaExpo từ 6-9/3/2024.

Ra mắt thương hiệu mới, hội tụ tinh hoa

Với những tín hiệu ổn định của thị trường tiêu dùng xa xỉ và tầm nhìn lạc quan trong năm tới, Asahi M&A Industry Vietnam, đơn vị quản lý thương hiệu Asahi Furniture vừa hé lộ sẽ ra mắt thương hiệu mới mang tên Orientale vào đầu năm 2024. Ông Komatsu Toru – Giám đốc điều hành Asahi M&A Industry Vietnam cho biết Orientale là thành quả của sự kết hợp cùng Cerubo – một thương hiệu sản xuất nội thất danh tiếng cùng quốc tịch Nhật Bản.

Ghế Elegance cùng nhiều bộ sofa sang trọng sẽ góp mặt tại gian hàng Asahi

Theo đó, Orientale sẽ kế thừa quy trình quản lý chất lượng từ nguyên liệu đến thành phẩm hàng đầu thế giới, khả năng hoàn thiện các sản phẩm nội thất với độ khó cao của Asahi và nền tảng công nghệ tiên tiến trong khâu sản xuất, kỹ năng thủ công truyền thống Nhật Bản của Cerubo. Cùng với kỹ năng thủ công xuất sắc của người Việt, khối óc của nhà thiết kế tài ba người Nhật, thương hiệu mới được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng xuất sắc, đại diện cho tinh hoa nội thất châu Á trên thị trường châu Âu và Mỹ. Tham gia triển lãm tại Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam, thương hiệu Orientale được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác triển vọng.

Đồng thời, dòng ghế Elegance 2,1kg với kết cấu gỗ tần bì 3 lớp trứ danh, cùng nhiều bộ sản phẩm sofa sang trọng mới thuộc dòng Bridge, Elegance cũng sẽ góp mặt tại gian hàng Asahi.

Bùi Uyên

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....