Cơ hội lội ngược dòng của doanh nghiệp nội thất

Mặc cho bối cảnh kinh tế còn ảm đạm, hàng loạt thương hiệu sản xuất nội thất và mỹ nghệ đang tích cực chuẩn bị ra mắt các mẫu mã mới, bổ sung phân khúc sản phẩm cạnh tranh và ra mắt thương hiệu cao cấp. Những tín hiệu này cho thấy niềm tin vào tương lai xán lạn của ngành công nghiệp trọng yếu trong cán cân xuất khẩu của Việt Nam.

 

Chuẩn bị ra mắt thiết kế mới

Đến thăm doanh nghiệp Hố Nai tại khu công nghiệp 2, Biên Hòa, Đồng Nai trong thời gian này, chúng tôi nhận thấy toàn bộ dây chuyền sản xuất vẫn hoạt động, không có dấu hiệu của bất cứ sự cắt giảm.

Với tầm nhìn dài hạn và kinh nghiệm hơn 20 năm trên thị trường Việt Nam, Hố Nai hiện vẫn duy trì đầu tư làm mẫu và cập nhật các sản phẩm mới theo thị hiếu thị trường châu Âu với đường nét thanh lịch và có khả năng tháo rời.

Hố Nai đang tích cực hoàn tất sản phẩm mới đa dạng màu sắc và họa tiết đáp ứng nhu cầu khách tại hội chợ HawaExpo 2024

Đồng thời, doanh nghiệp cũng hướng đến đa dạng hóa bảng màu nội thất, bám sát xu hướng bán lẻ trên thế giới. Ngoài xuất khẩu với bạn hàng quen thuộc, năm 2024, doanh nghiệp cũng dành riêng nhóm sản phẩm mới để trưng bày tại hội chợ xuất khẩu nội thất lớn nhất Việt Nam – HawaExpo 2024. Giám đốc Michael Gunther chia sẻ, với quy mô và sự đầu tư ấn tượng, Hố Nai tin rằng đây là điểm đến lý tưởng để khách hàng tìm đối tác mới tại Việt Nam.

Không ngừng thể nghiệm đa dạng họa tiết, hoa văn trong nghệ thuật thủ công mỹ nghệ, các bộ sưu tập độc quyền ra mắt tại HawaExpo 2024 của VietS chắc chắn đáng chờ đợi

Bên cạnh mảng nội thất, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ thủ công mỹ nghệ cũng đang tích cực phát triển nhiều bộ sưu tập để trình làng năm 2024. Đơn cử tại VietS, đội ngũ thiết kế đang liên tục hoàn thiện các sản phẩm thủ công với hoạ tiết thời thượng và đa dạng hình dáng theo công năng. Loạt hàng này sẽ theo VietS góp mặt tại hội chợ Ambiente ở thành phố Frankfurt của Đức vào tháng 1/2024. Đặc biệt, bà Hồng Quang – Giám đốc điều hành của thương hiệu cũng tự hào chia sẻ: “Dù quảng bá nhiều mẫu mã ở thị trường quốc tế, chúng tôi vẫn ưu tiên các bộ sưu tập độc quyền cho những sự kiện giao thương tại sân nhà như HawaExpo 2024 để góp sức với ban tổ chức, thể hiện giá trị và niềm tự hào của sản phẩm made in Vietnam”.

Thêm phân khúc để “nhảy cùng điệu” với bối cảnh thị trường

Cùng thời điểm, thương hiệu Moho thuộc Công ty Savimex vừa cho ra bộ sưu tập mới mang tên Grenaa nhằm thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện tại. Grenaa thuộc chiến lược mở rộng phân khúc bình dân hơn, đáp ứng mức chi tiêu theo bối cảnh kinh tế nhưng vẫn duy trì chất lượng, tính thẩm mỹ đặc trưng của Moho.

“Nhằm cung cấp cho các đối tác quốc tế thêm lựa chọn linh hoạt với nhu cầu chi tiêu toàn cầu, Moho cũng nghiên cứu để ra mắt các bộ sưu tập thiết kế mới, mang hơi thở thẩm mỹ thanh lịch với mức giá kinh tế hơn. Tại hội chợ HawaExpo 2024, sự xuất hiện của các dòng sản phẩm mới này hi vọng thể hiện thiện chí đồng hành và năng lực đáp ứng đa dạng của Moho” – Ông Lim Hong Jin, Tổng giám đốc Công ty CP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex chia sẻ thêm.

Nhiều mẫu ngoại thất mới của Fine Scandinavia sẽ ra mắt ở HawaExpo 2024

Thương hiệu Fine Scandinavia cũng hé lộ sẽ ra mắt dòng ngoại thất mới với đủ dạng sản phẩm lẻ màu sắc ấn tượng phục vụ nhu cầu khách quốc tế vào năm 2024. Các sản phẩm này sẽ đồng loạt ra mắt ở hội chợ HawaExpo 2024 trong không gian phóng khoáng, duy mỹ.

Allingham Home cũng tiết lộ hình ảnh của các set sofa sang trọng, ứng dụng chất liệu vải thời thượng, đầy tinh tế cho không gian sống sẽ được ra mắt tại gian hàng ở Connect Hall, thuộc chuỗi hội chợ HawaExpo từ 6-9/3/2024.

Ra mắt thương hiệu mới, hội tụ tinh hoa

Với những tín hiệu ổn định của thị trường tiêu dùng xa xỉ và tầm nhìn lạc quan trong năm tới, Asahi M&A Industry Vietnam, đơn vị quản lý thương hiệu Asahi Furniture vừa hé lộ sẽ ra mắt thương hiệu mới mang tên Orientale vào đầu năm 2024. Ông Komatsu Toru – Giám đốc điều hành Asahi M&A Industry Vietnam cho biết Orientale là thành quả của sự kết hợp cùng Cerubo – một thương hiệu sản xuất nội thất danh tiếng cùng quốc tịch Nhật Bản.

Ghế Elegance cùng nhiều bộ sofa sang trọng sẽ góp mặt tại gian hàng Asahi

Theo đó, Orientale sẽ kế thừa quy trình quản lý chất lượng từ nguyên liệu đến thành phẩm hàng đầu thế giới, khả năng hoàn thiện các sản phẩm nội thất với độ khó cao của Asahi và nền tảng công nghệ tiên tiến trong khâu sản xuất, kỹ năng thủ công truyền thống Nhật Bản của Cerubo. Cùng với kỹ năng thủ công xuất sắc của người Việt, khối óc của nhà thiết kế tài ba người Nhật, thương hiệu mới được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng xuất sắc, đại diện cho tinh hoa nội thất châu Á trên thị trường châu Âu và Mỹ. Tham gia triển lãm tại Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam, thương hiệu Orientale được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác triển vọng.

Đồng thời, dòng ghế Elegance 2,1kg với kết cấu gỗ tần bì 3 lớp trứ danh, cùng nhiều bộ sản phẩm sofa sang trọng mới thuộc dòng Bridge, Elegance cũng sẽ góp mặt tại gian hàng Asahi.

Bùi Uyên

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....