Công ty Cổ phần Phú Tài: bản lĩnh gỗ Việt trên thương trường ngoại

Hành trình phát triển của Phú Tài là câu chuyện về sự chuyển mình mạnh mẽ, từ một doanh nghiệp quân đội trở thành một trong những "ông lớn" của ngành gỗ Việt Nam, khẳng định uy tín và bản lĩnh trên thị trường toàn cầu.
Công ty Cổ phần Phú Tài: bản lĩnh gỗ Việt trên thương trường ngoại

Sức mạnh đến từ năng lực nội tại mạnh mẽ

Ra đời năm 1995, trên cơ sở sáp nhập ba đơn vị kinh tế của Quân khu 5/Bộ Quốc phòng, Phú Tài mang trong mình tinh thần kỷ luật và quyết tâm của người lính. Từ một đơn vị kinh tế của quân đội, Phú Tài đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005 và niêm yết mã cổ phiếu PTB, trở thành một trong những doanh nghiệp quân đội tiên phong trên thị trường chứng khoán.

Công ty Cổ phần Phú Tài: bản lĩnh gỗ Việt trên thương trường ngoại
Sản phẩm của Phú Tài luôn được cung rõ xuất xứ, đạt tiêu chuẩn từ thị trường khắt khe

Ngay sau khi cổ phần hóa, Phú Tài đã tận dụng lợi thế về con người và vị trí địa lý. Với bộ máy lãnh đạo gọn nhẹ, đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật Bản, Ý, Phú Tài đã củng cố và phát triển hệ thống kinh doanh tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai và Bình Định, tạo nền tảng vững chắc cho chiến lược phát triển bền vững.

Trong suốt hơn hai thập kỷ, ngành chế biến gỗ luôn là trụ cột chính của Phú Tài. Công ty không chỉ là một nhà sản xuất mà còn là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng gỗ bền vững cho ngành nội thất Việt Nam, đặc biệt góp phần đảm bảo các doanh nghiệp nội thất xuất khẩu tiếp cận được nguồn cung rõ xuất xứ, đạt tiêu chuẩn từ thị trường khắt khe. Phú Tài hiện là đơn vị tiên phong trong việc nhập khẩu và phân phối gỗ nguyên liệu gỗ hàng đầu tại Việt Nam với nguồn cung trực tiếp từ các khu rừng được quản lý bền vững tại Papua New Guinea, Solomon, Uruguay, Brazil, Nam Phi…Thị trường nhanh chóng trải dài cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Mặt khác, điều này giúp công ty làm chủ được nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo chất lượng sản phẩm xuất khẩu, tạo nên lợi thế cạnh tranh vượt trội.

Chinh phục quốc tế với định hướng “Sáng Tạo – Tốc Độ – Bền Vững” 

Không chỉ ở thị trường nội địa, sản phẩm đã đi ra quốc tế,  đáp ứng được nhu cầu khổng lồ tại các thị trường khó tính như như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia. Sớm bắt nhịp xu thế với triết lý “Làm thật – sản phẩm thật – tiêu chuẩn quốc tế”, ngành gỗ xuất khẩu của Phú Tài liên tục tăng trưởng, thúc đẩy sự phát triển của các nhà máy gỗ nội – ngoại thất quy mô lớn tại Đồng Nai, Bình Định và Gia Lai, với tổng công suất cực kỳ ấn tượng. Theo báo cáo từ các đơn vị con, năng lực sản xuất của Phú Tài đạt hơn 300 containers/tháng với nhóm sản phẩm bàn ghế ngoài trời,  510 containers/ tháng với nhóm sản phẩm bàn, ghế, giường, tủ và ván ghép.

Công ty Cổ phần Phú Tài: bản lĩnh gỗ Việt trên thương trường ngoại
Sản phẩm của Phú Tài sản phẩm đã đi ra quốc tế, đáp ứng được nhu cầu khổng lồ tại các thị trường khó tính như như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia

Sự thành công của Phú Tài không đến từ may mắn mà là kết quả của chiến lược đầu tư đúng đắn theo định hướng “Sáng tạo – Tốc độ – Bền vững”. Công ty liên tục đổi mới về công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường xuất khẩu. Song song đó, Phú Tài thể hiện sự “Tốc độ” trong việc tiếp cận và mở rộng thị trường quốc tế, cùng với “Bền vững” trong quản trị doanh nghiệp và tài chính.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo và sự kiên trì trong đổi mới, Phú Tài đã trở thành một trong những doanh nghiệp không chỉ biết làm chủ công nghệ mà còn biết làm chủ chuỗi giá trị, đưa sản phẩm gỗ Việt vươn xa và chinh phục thế giới bằng chất lượng và uy tín.

 

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....