Cuộc thi thiết kế sản phẩm Nội Thất Gỗ Hoa Mai 2022

Hoa Mai Competition là cuộc thi thiết kế mẫu cho hàng nội ngoại thất gỗ do Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ Tp.HCM (HAWA) tổ chức với sự tài trợ chính của Hội đồng Xuất khẩu Gỗ Cứng Hoa Kỳ (AHEC). Được tổ chức từ năm 2002 đến nay, đây được xem như một hoạt động truyền thống của Hội nhằm tìm kiếm các gương mặt thiết kế cùng với các sản phẩm thiết kế cho ngành chế biến gỗ và tạo sợi dây kết nối chặt chẽ hơn giữa các nhà thiết kế với doanh nghiệp trong ngành.

Cuộc thi dành cho những ai đam mê về thiết kế đồ gỗ, từ sinh viên thiết kế cho đến giới thiết kế chuyên nghiệp. Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (2 người) với đối đa 2 tác phẩm dự thi. Yêu cầu thí sinh nộp tác phẩm gốc, chưa được thương mại, chưa được công bố trên các phương tiện truyền thông, chưa được triển lãm và chưa là sản phẩm tham gia bất kỳ cuộc thi nào.

Từ ngày 16 đến ngày 26/05, Hoa Mai khởi động giải với hoạt động ROADSHOW tới các trường Đại học – Cao đẳng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Văn Lang, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang Trí Đồng Nai, Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội, Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội và Trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội.

Ngày 27 tháng 05 vừa qua, chuyến FIELD TRIP – Tham quan nhà máy AA Corporation Tây Ninh do Hoa Mai tổ chức nhằm tiếp nối các hoạt động phát động giải và tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tế, gần gũi với ngành học của mình, đồng thời tạo thêm cảm hứng tham gia cuộc thi.

——————————

GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ SẢN PHẨM GỖ HOA MAI

Hạn chót nhận ý tưởng: 25/06/2022

Thể lệ và nộp bài tại Website: http://hoamaicompetition.hawa.vn/

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....