Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu "Gỗ Việt Nam" – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Quyền lợi của doanh nghiệp khi tham gia

  • Được gắn Nhãn hiệu chứng nhận “Gỗ Việt Nam” trên sản phẩm, khẳng định nguồn gốc, chất lượng và sự tuân thủ pháp luật.
  • Gia tăng niềm tin với đối tác và người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
  • Được hỗ trợ quảng bá trong các hoạt động xúc tiến thương mại, triển lãm, hội chợ của Hội và Cục Lâm nghiệp.
  • Đóng góp vào hình ảnh chung của ngành gỗ Việt – minh bạch, bền vững, có trách nhiệm.
  • Miễn phí lệ phí đăng ký cho doanh nghiệp trong năm 2025.

Điều kiện để Doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận

– Doanh nghiệp có hoạt động sản xuất các sản phẩm gỗ trên lãnh thổ Việt Nam

– Sản phẩm gỗ phải đáp ứng các quy định trong Bộ tiêu chí

– Hồ sơ đề nghị cấp quyền sử dụng NHCN Gỗ Việt Nam, bao gồm:

  • Đơn xin cấp quyền sử dụng NHCN Gỗ Việt Nam
  • Giấy chứng nhận ĐKKD ít nhất 1 năm (bản sao có công chứng)
  • Cam kết sử dụng NHCN và tuân thủ các Quy chế sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận
  • Cam kết không vi phạm nội dung trong Bộ tiêu chí đối với gỗ & sản phẩm gỗ mang NHCN Gỗ Việt Nam. (Nếu bị phát hiện vi phạm sẽ không được cấp hoặc bị thu hồi giấy Chứng nhận)

 

Chứng nhận nhãn hiệu Gỗ Việt Nam / VIETNAMWOOD
Chứng nhận nhãn hiệu Gỗ Việt Nam / VIETNAMWOOD

Danh mục các sản phẩm gỗ mang nhãn hiệu chứng nhận:

  • Gỗ tròn (HS 44.03)
  • Gỗ xẻ (HS 44.07)
  • Viên nén gỗ (HS 44.01.31.00)
  • Ván lạng (HS 44.08)
  • Gỗ dán (HS 44.12)
  • Ván gỗ nhân tạo (HS 44.10, HS 44.11 và HS 44.18)
  • Đồ gỗ nội thất (HS 94.03)
  • Đồ gỗ ngoài trời (HS 94.01/ 94.03)

Thông tin chi tiết

Chi tiết thông tin, tài liệu về hoạt động cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu Chứng nhận Gỗ Việt Nam này, vui lòng xem tại đây:
https://drive.google.com/drive/folders/1QceBUMof9YASxVgeCgS4e26U4osCHurt?usp=sharing  

Đây là cơ hội quan trọng để các hội viên cùng chung tay xây dựng một thương hiệu quốc gia cho ngành Gỗ Việt Nam.

Liên hệ

Doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ Ms. Hồng Anh0962971690 (Văn phòng HAWA) để được hướng dẫn chi tiết.
Trân trọng !

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....