Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới.

Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững.

Định hình xu thế nhà ở, phòng tắm trong bối cảnh đô thị hóa

Trong 3 – 5 năm tới, nhu cầu về các giải pháp tiện nghi, thông minh và thẩm mỹ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt tại các dự án chung cư cao cấp và đô thị mới. LIXIL định hình xu thế với nhiều concept đột phá như “Live Well” – biến phòng tắm thành không gian thư giãn và tái tạo năng lượng, tập trung vào trải nghiệm sử dụng nước, để mỗi lần tắm trở thành một nghi thức thanh lọc và phục hồi cơ thể. Hay “SPA tại gia” – mang trải nghiệm chăm sóc cá nhân hóa vào từng chi tiết thiết kế, giúp khách hàng cảm nhận sự hài lòng thông qua tất cả các giác quan.

Song song, các giải pháp thân thiện môi trường và phát triển bền vững tiếp tục là trọng tâm. LIXIL hướng đến tối ưu công năng trong không gian sống ngày càng thu hẹp, đồng thời nâng cao trải nghiệm sử dụng nước như một nghi thức chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Cam kết trung hòa carbon và phát triển bền vững

Tại Việt Nam, LIXIL vận hành nhiều nhà máy với mục tiêu giảm thiểu dấu chân sinh thái. Nhà máy sen vòi tại Đà Nẵng đã đạt chứng nhận trung hòa carbon, trở thành điểm sáng trong mạng lưới toàn cầu của LIXIL. Bên cạnh cải tiến công nghệ sản xuất, doanh nghiệp còn triển khai các hoạt động cộng đồng như đào tạo sinh viên về vật liệu xanh, tổ chức chương trình học bổng với tiêu chí “Thân thiện và quan tâm tới môi trường”.

Điểm sáng về cam kết môi trường: Nhà máy LIXIL tại Thành phố Đà Nẵng

Chiến lược trung hạn: Định hình tương lai không gian sống bền vững

Trong giai đoạn tới, LIXIL Việt Nam sẽ tiếp tục lấy triết lý kinh doanh cốt lõi là “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi” làm kim chỉ nam. Với 4 thương hiệu chủ lực là INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM, LIXIL Việt Nam có thể phục vụ đa dạng các phân khúc khách hàng, từ đó cung cấp các giải pháp phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể.

Rainshower Aqua Pure của GROHE mang đến trải nghiệm tắm cá nhân hóa tràn đầy hứng khởi

LIXIL Việt Nam tập trung vào ba định hướng: Phát triển sản phẩm an toàn – tiện nghi – bền vững; tiên phong kiến tạo xu hướng nhà ở, phòng tắm xanh và thông minh; thực hiện trách nhiệm xã hội với ba trụ cột: Vệ sinh môi trường, bảo tồn nước và tính đa dạng – hòa đồng.

Các chương trình như LIXIL ALP – nền tảng thúc đẩy hợp tác đa bên nhằm giải quyết các vấn đề trong tương lai không gian sống Việt hay LIXIL Talent Match – sân chơi ươm mầm tài năng trẻ được đầu tư bền bỉ qua nhiều năm, đã và đang tiên phong kiến tạo không gian hiệp lực cộng đồng, nâng cao năng lực ngành, từ đó tạo ra những giải pháp sáng tạo đóng góp trực tiếp cho cộng đồng.

Tại triển lãm VIBE 2025, LIXIL khởi động LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho tương lai không gian sống Việt, mở ra không gian thảo luận đa chiều, tìm kiếm giải pháp thiết thực cho tương lai không gian sống khỏe, an toàn và tốt đẹp hơn cho người Việt.

Giải pháp phòng tắm từ American Standard luôn hướng tới sự tiện nghi của cả gia đình

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ ALP (Architecture Leader Perspective), chương trình được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm hỗ trợ, kết nối và phát triển cộng đồng kiến trúc – thiết kế – xây dựng thông qua thúc đẩy hợp tác đa bên, đa lĩnh vực, cùng hướng tới những mục tiêu xã hội dài hạn.

Ông Uchidate Katsuaki – Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam

Theo ông Uchidate Katsuaki – Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam, việc tham gia VIBE 2025 không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm mà còn thể hiện cam kết gắn bó với cộng đồng kiến trúc – thiết kế. Doanh nghiệp kỳ vọng đạt được ba mục tiêu cốt lõi: Engagement – nâng cao kết nối; Education – lan tỏa tri thức; và Entertainment – khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

VIBE 2025 là một dấu mốc quan trọng, giúp LIXIL Việt Nam không chỉ quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái ngành mạnh mẽ, chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

PV

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....