Doanh thu gỗ nội thất của Nga dự báo giảm ít nhất 50%

Năm 2022, các nhà sản xuất đồ nội thất của Nga dự báo doanh thu sẽ giảm ít nhất 50%, trong bối cảnh nhu cầu yếu, thu nhập của người tiêu dùng thấp và lạm phát cao.

Dẫn nguồn Wood365.cn, theo Hiệp hội ngành công nghiệp chế biến gỗ và nội thất của Nga (AMDPR), hiện tại các nhà sản xuất đồ nội thất tại Nga đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước, thay thế các sản phẩm của IKEA tại thị trường, sau khi IKEA tuyên bố rút khỏi Nga vào tháng 3/2022.

Nhu cầu đồ nội thất tại Nga tăng mạnh trong tháng 3 và tháng 4 năm 2022. Năm 2022, các nhà sản xuất đồ nội thất của Nga dự báo doanh thu sẽ giảm ít nhất 50%, trong bối cảnh nhu cầu yếu, thu nhập của người tiêu dùng thấp hơn, lạm phát cao.

Trong quý I/2022, giá đồ nội thất tăng trung bình 12,5% so với cùng kỳ năm 2021. Giá tăng là do các nhà sản xuất đồ nội thất của Nga phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu. Hơn 90% phụ kiện, vải và chất phủ đồ nội thất cần phải nhập khẩu. Bên cạnh đó, đồng rúp mất giá nên giá của các nguyên liệu này tăng mạnh, làm ảnh hưởng đến giá thành sản xuất của sản phẩm và khiến doanh thu của các nhà sản xuất đồ nội thất của Nga giảm mạnh.

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....