Đòi hỏi của người Ấn

Với sức mua lớn, dân số đông và trải dài trên diện tích đất rộng, ngoài những xu hướng chung, thị trường Ấn Độ có những đòi hỏi hoàn toàn mang tính đặc trưng. Chia sẻ từ những đối tác mua hàng Ấn Độ cho thấy sự đa dạng trong nhu cầu của các nhà mua hàng lẫn người dùng tại quốc gia đông dân nhất Thế giới này.

Thương nhân Shailesh Surani: Tiêu chuẩn xanh

Với sự bùng nổ nhu cầu tiêu dùng đồ nội thất, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được thêm nhiều đối tác cung ứng nội thất Việt Nam vì chất lượng tốt hơn so với các quốc gia khác. Trong xu hướng tiêu dùng xanh, khách hàng Ấn Độ cũng đòi hỏi các tiêu chuẩn an toàn, bền vững ở sản phẩm nội thất. Muốn tham gia thị trường, DN Việt Nam buộc phải có các chứng chỉ này.

Thương nhân Ashish Saboo: Cơ hội cho nguyên phụ liệu và công nghiệp phụ trợ

Thị trường Ấn rất cần nội thất chất lượng cao nhưng vẫn chưa biết nhiều đến Việt Nam. Ngoài những quy chuẩn bền vững toàn cầu, DN Ấn Độ cũng yêu cầu đối tác cung ứng am hiểu đặc trưng địa phương. Ví dụ: diện tích nhà ở Ấn phần lớn là nhỏ, cần đồ nội thất kích thước nhỏ hơn so với thị trường các nước. DN Việt Nam càng hiểu chi tiết thì càng có thể thâm nhập sâu thị trường phong phú, nhiều màu sắc và nhiều tiềm năng này.

Bên cạnh đồ nội thất, DN Việt cũng có cơ hội cung cấp nguyên phụ liệu, công nghiệp phụ trợ… Tôi tin rằng khả năng hợp tác giữa hai quốc gia rất lớn.

Thương nhân Chinta Parekh: Linh hoạt trong thiết kế và sản xuất

Không chỉ yêu cầu về chất lượng cao, thị trường Ấn Độ còn cần sự phong phú trong thiết kế. Nguyên nhân là mỗi bang của Ấn đều có sắc màu riêng. DN nội thất Việt Nam cần phải có khả năng linh hoạt trong thiết kế lẫn sản xuất mới đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Ông Huzefa Samplewala, đại diện Hiệp hội Nội thất Ấn Độ: Cơ hội kinh doanh hai chiều

Việt Nam hoàn toàn có cơ hội thành nhà cung ứng nội thất lớn cho Ấn Độ. Không chỉ xuất khẩu, giao thương hai nước còn rộng mở ở mảng nhập khẩu.

Cơ hội kinh doanh ở cả hai chiều nhưng DN Việt cần lưu ý, ngoài tiêu chuẩn ISO cho nội thất cũng như các bộ tiêu chuẩn an toàn khác, từ năm 2024 Ấn Độ sẽ đòi hỏi các tiêu chuẩn nội thất nhiều hơn. Đồng thời, đồng bộ các bộ tiêu chuẩn xuất nhập khẩu để cung ứng cho DN các nước. Việt Nam cần quan sát các đòi hỏi này để chủ động hơn trong việc gia nhập thị trường Ấn Độ.

H.H ghi

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....