Đòi hỏi của người Ấn

Với sức mua lớn, dân số đông và trải dài trên diện tích đất rộng, ngoài những xu hướng chung, thị trường Ấn Độ có những đòi hỏi hoàn toàn mang tính đặc trưng. Chia sẻ từ những đối tác mua hàng Ấn Độ cho thấy sự đa dạng trong nhu cầu của các nhà mua hàng lẫn người dùng tại quốc gia đông dân nhất Thế giới này.

Thương nhân Shailesh Surani: Tiêu chuẩn xanh

Với sự bùng nổ nhu cầu tiêu dùng đồ nội thất, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được thêm nhiều đối tác cung ứng nội thất Việt Nam vì chất lượng tốt hơn so với các quốc gia khác. Trong xu hướng tiêu dùng xanh, khách hàng Ấn Độ cũng đòi hỏi các tiêu chuẩn an toàn, bền vững ở sản phẩm nội thất. Muốn tham gia thị trường, DN Việt Nam buộc phải có các chứng chỉ này.

Thương nhân Ashish Saboo: Cơ hội cho nguyên phụ liệu và công nghiệp phụ trợ

Thị trường Ấn rất cần nội thất chất lượng cao nhưng vẫn chưa biết nhiều đến Việt Nam. Ngoài những quy chuẩn bền vững toàn cầu, DN Ấn Độ cũng yêu cầu đối tác cung ứng am hiểu đặc trưng địa phương. Ví dụ: diện tích nhà ở Ấn phần lớn là nhỏ, cần đồ nội thất kích thước nhỏ hơn so với thị trường các nước. DN Việt Nam càng hiểu chi tiết thì càng có thể thâm nhập sâu thị trường phong phú, nhiều màu sắc và nhiều tiềm năng này.

Bên cạnh đồ nội thất, DN Việt cũng có cơ hội cung cấp nguyên phụ liệu, công nghiệp phụ trợ… Tôi tin rằng khả năng hợp tác giữa hai quốc gia rất lớn.

Thương nhân Chinta Parekh: Linh hoạt trong thiết kế và sản xuất

Không chỉ yêu cầu về chất lượng cao, thị trường Ấn Độ còn cần sự phong phú trong thiết kế. Nguyên nhân là mỗi bang của Ấn đều có sắc màu riêng. DN nội thất Việt Nam cần phải có khả năng linh hoạt trong thiết kế lẫn sản xuất mới đáp ứng được nhu cầu người dùng.

Ông Huzefa Samplewala, đại diện Hiệp hội Nội thất Ấn Độ: Cơ hội kinh doanh hai chiều

Việt Nam hoàn toàn có cơ hội thành nhà cung ứng nội thất lớn cho Ấn Độ. Không chỉ xuất khẩu, giao thương hai nước còn rộng mở ở mảng nhập khẩu.

Cơ hội kinh doanh ở cả hai chiều nhưng DN Việt cần lưu ý, ngoài tiêu chuẩn ISO cho nội thất cũng như các bộ tiêu chuẩn an toàn khác, từ năm 2024 Ấn Độ sẽ đòi hỏi các tiêu chuẩn nội thất nhiều hơn. Đồng thời, đồng bộ các bộ tiêu chuẩn xuất nhập khẩu để cung ứng cho DN các nước. Việt Nam cần quan sát các đòi hỏi này để chủ động hơn trong việc gia nhập thị trường Ấn Độ.

H.H ghi

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....

Đường đi mới của gỗ Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) của Hoa Kỳ, xuất khẩu gỗ cứng của quốc gia này đang có xu hướng giảm. Tính theo doanh số tháng 6/2025, xuất khẩu gỗ tròn cứng giảm 11% so với năm 2024 và các lô hàng trong tháng 6 giảm 12% so với tháng 5. Con số này phản ánh những tác động kéo dài của những căng thẳng thương mại - nguyên nhân chính dẫn đến Canada giảm mua và Trung Quốc tạm dừng chế biến gỗ tròn của Hoa Kỳ....

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại triển lãm VietnamWood 2025

Canadian Wood Việt Nam hiện đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19–22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ...

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....