Dự báo kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Canada trong quý II/2018 tăng trưởng 12-14%

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 3/2018 sang thị trường Canada đạt 14 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 3 tháng đầu năm 2018 ước đạt 37,8 triệu USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, dự báo kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Canada trong quý II/2018 tăng trường từ 12-14%.

Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng chính xuất khẩu sang thị trường Canada trong 2 tháng đầu năm 2018 với kim ngạch 21,7 triệu USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này chiếm tới 91,3% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vào đất nước này.

Hầu hết các mặt hàng trong cơ cấu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu sang thị trường Canada đều có kim ngạch tăng, trừ mặt hàng nội thất phòng ngủ và đồ nội thất văn phòng. Việt Nam hiện là quốc gia thứ 3 có kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất gỗ vào Canada sau Trung Quốc và Mỹ.

Hiện tại, nguồn hàng tiêu dùng của Canada dựa vào nhập khẩu là chủ yếu, trong đó 50% từ Hoa Kỳ. Nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm có 1%. Chính phủ Canada đang có nhu cầu đa dạng hóa thị trường và Việt Nam là một trong các thị trường mà các nhà nhập khẩu của Canada quan tâm và muốn đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa trong thời gian tới.

Riêng đối với ngành gỗ, Canada đang giảm sản xuất và tăng nhập khẩu từ những thị trường có lợi thế về chi phí, trong đó có Việt Nam. Hiệp định CPTPP vừa được ký kết sẽ là cơ hội tốt để đẩy mạnh xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường này trong thời gian tới vì nhiều dòng thuế sẽ về 0%.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm […]

...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....