Dự báo kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Canada trong quý II/2018 tăng trưởng 12-14%

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 3/2018 sang thị trường Canada đạt 14 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 3 tháng đầu năm 2018 ước đạt 37,8 triệu USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, dự báo kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Canada trong quý II/2018 tăng trường từ 12-14%.

Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng chính xuất khẩu sang thị trường Canada trong 2 tháng đầu năm 2018 với kim ngạch 21,7 triệu USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này chiếm tới 91,3% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vào đất nước này.

Hầu hết các mặt hàng trong cơ cấu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu sang thị trường Canada đều có kim ngạch tăng, trừ mặt hàng nội thất phòng ngủ và đồ nội thất văn phòng. Việt Nam hiện là quốc gia thứ 3 có kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất gỗ vào Canada sau Trung Quốc và Mỹ.

Hiện tại, nguồn hàng tiêu dùng của Canada dựa vào nhập khẩu là chủ yếu, trong đó 50% từ Hoa Kỳ. Nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm có 1%. Chính phủ Canada đang có nhu cầu đa dạng hóa thị trường và Việt Nam là một trong các thị trường mà các nhà nhập khẩu của Canada quan tâm và muốn đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa trong thời gian tới.

Riêng đối với ngành gỗ, Canada đang giảm sản xuất và tăng nhập khẩu từ những thị trường có lợi thế về chi phí, trong đó có Việt Nam. Hiệp định CPTPP vừa được ký kết sẽ là cơ hội tốt để đẩy mạnh xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường này trong thời gian tới vì nhiều dòng thuế sẽ về 0%.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....