Dự báo, xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Malaysia sẽ đạt 19 tỷ RM vào năm 2025

Theo New Straits Times, Chính phủ Malaysia đã công bố các mục tiêu phát triển trong tương lai của ngành sản phẩm gỗ, theo Chính sách Hàng hóa Quốc gia 2021-2030 (DAKN 2030), dự báo đến năm 2025, sản phẩm gỗ (bao gồm cả đồ gỗ) xuất khẩu của Malaysa đạt 19 tỷ Ringgit (tương đương 4,56 tỷ USD).

Theo Bộ trưởng Bộ công nghiệp và Hàng hóa Malaysia, do dịch bệnh ở Malaysia đã dần chuyển sang giai đoạn bình thường mới, nhu cầu tại các thị trường lớn và trong nước tiếp tục tăng nên ngành đồ gỗ có nhiều tiềm năng tăng trưởng khả quan.

Malaysia là nước xuất khẩu đồ nội thất và phụ kiện nội thất lớn thứ 10 trên thế giới, với trị giá xuất 10,41 tỷ RM (tương đương 2,5 tỷ USD) trong năm 2021, Malaysia xuất khẩu mặt hàng này tới 5 thị trường chính là Mỹ, Nhật Bản,Singapore, Anh và Australia.

Hiện tại, ngành gỗ của Malaysia cũng đang đối mặt với khó khăn do chi phí xuất khẩu đồ nội thất trong nước khá cao, đã làm tăng gánh nặng cho doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trong ngành gỗ. Bên cạnh đó, nhiều công ty trong ngành gỗ không thể thanh toán kịp thời do chi phí vận chuyển tăng cao khiến việc xuất khẩu đồ nội thất bị đình trệ.

Để ngành công nghiệp đồ gỗ phát triển mạnh Bộ Công nghiệp và Hàng hóa Malaysia, cùng với Hội đồng Nội thất Malaysia (MFC) sẽ thúc đẩy ngành gỗ bằng cách tham gia các sự kiện ở UAE, Ả Rập Xê-út, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng một loạt hoạt động kinh doanh du lịch nông nghiệp vào tháng 7/2022, tổ chức “Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Nông nghiệp Quốc tế Malaysia” tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia ở Kuala Lumpur.

Hội đồng Nội thất Malaysia, hiện có 750 thành viên, cũng đưa ra vấn đề tuyển dụng nhân viên nước ngoài. Để xúc tiến việc phê duyệt việc làm cho người lao động nước ngoài, Hội đồng Nội thất Malaysia cũng đã thúc đẩy việc thành lập một ủy ban mới.

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....