Dự báo, xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Malaysia sẽ đạt 19 tỷ RM vào năm 2025

Theo New Straits Times, Chính phủ Malaysia đã công bố các mục tiêu phát triển trong tương lai của ngành sản phẩm gỗ, theo Chính sách Hàng hóa Quốc gia 2021-2030 (DAKN 2030), dự báo đến năm 2025, sản phẩm gỗ (bao gồm cả đồ gỗ) xuất khẩu của Malaysa đạt 19 tỷ Ringgit (tương đương 4,56 tỷ USD).

Theo Bộ trưởng Bộ công nghiệp và Hàng hóa Malaysia, do dịch bệnh ở Malaysia đã dần chuyển sang giai đoạn bình thường mới, nhu cầu tại các thị trường lớn và trong nước tiếp tục tăng nên ngành đồ gỗ có nhiều tiềm năng tăng trưởng khả quan.

Malaysia là nước xuất khẩu đồ nội thất và phụ kiện nội thất lớn thứ 10 trên thế giới, với trị giá xuất 10,41 tỷ RM (tương đương 2,5 tỷ USD) trong năm 2021, Malaysia xuất khẩu mặt hàng này tới 5 thị trường chính là Mỹ, Nhật Bản,Singapore, Anh và Australia.

Hiện tại, ngành gỗ của Malaysia cũng đang đối mặt với khó khăn do chi phí xuất khẩu đồ nội thất trong nước khá cao, đã làm tăng gánh nặng cho doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trong ngành gỗ. Bên cạnh đó, nhiều công ty trong ngành gỗ không thể thanh toán kịp thời do chi phí vận chuyển tăng cao khiến việc xuất khẩu đồ nội thất bị đình trệ.

Để ngành công nghiệp đồ gỗ phát triển mạnh Bộ Công nghiệp và Hàng hóa Malaysia, cùng với Hội đồng Nội thất Malaysia (MFC) sẽ thúc đẩy ngành gỗ bằng cách tham gia các sự kiện ở UAE, Ả Rập Xê-út, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng một loạt hoạt động kinh doanh du lịch nông nghiệp vào tháng 7/2022, tổ chức “Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh Nông nghiệp Quốc tế Malaysia” tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia ở Kuala Lumpur.

Hội đồng Nội thất Malaysia, hiện có 750 thành viên, cũng đưa ra vấn đề tuyển dụng nhân viên nước ngoài. Để xúc tiến việc phê duyệt việc làm cho người lao động nước ngoài, Hội đồng Nội thất Malaysia cũng đã thúc đẩy việc thành lập một ủy ban mới.

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....