Du lịch tạo đà tăng trưởng

Sự phục hồi ngoạn mục của du lịch toàn cầu mang đến cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Công nghiệp nội thất đang đón làn sóng mới của ngành du lịch để bứt phá.

 

Kết thúc năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế toàn cầu ước đạt khoảng 1,3 tỷ lượt, bằng 88% so với trước đại dịch năm 2019. Ước tính, tổng thu từ du lịch quốc tế sơ bộ đạt 1.400 tỷ USD năm 2023.

Cơ hội lớn

Sau kết quả tích cực của năm 2023, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), cơ quan của Liên Hiệp Quốc, nhận định, du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Trong đó, châu Á là khu vực còn dư địa đáng kể để phục hồi.

Sự phục hồi của ngành du lịch đã mở ra bức tranh trái ngược cho ngành nội thất. Trong một báo cáo tường thuật về ngành nội thất ở Mỹ năm 2023, trong khi nội thất gia đình sụt giảm vì người dùng thắt chặt chi tiêu thì mảng kinh doanh nội thất công trình phát triển cực mạnh, nhất là ở các khách sạn, nhà hàng… với tỉ suất tăng trưởng lên đến 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước. “Đối chiếu với các dự án nhà hàng, khách sạn mới được xây dựng trong năm qua thì số phòng ở Mỹ tăng hơn 240.000 phòng so với cùng kỳ năm 2022”, ông Hoàng Thăng Long, đại diện Công ty Divani Designs (Hoa Kỳ) chia sẻ.

5 Du lich tao da tang truong 1
Mảng kinh doanh nội thất công trình, khách sạn, nhà hàng… hiện có tỉ suất tăng trưởng lên đến 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước

Theo ông Long, cũng là cung ứng nội thất, nhưng mảng nội thất công trình hoàn toàn không, hoặc ít bị lệ thuộc vào sự bấp bênh của nền kinh tế. Nguyên nhân là vì bất chấp tình trạng của nền kinh tế, các công trình đều phải duy trì hoạt động, thậm chí là mở rộng theo tăng trưởng dân số toàn cầu. Tất nhiên, mảng kinh doanh này cũng chịu ảnh hưởng nhưng chỉ chậm lại chứ không đứng yên và sụt giảm như khối nội thất gia đình. Ông Long nhấn mạnh: “Đây là cơ hội đáng kể dành cho các doanh nghiệp (DN) cung ứng đồ nội thất. Vấn đề là làm thế nào để DN nội thất Việt Nam có thể tiếp cận thị trường này”.

Đồng quan điểm, ông Lã Tuấn, Tổng giám đốc OneKey Business Solution cho biết, một cơ hội rất lớn cho ngành nội thất khác là các sự kiện mang tính quốc tế. Ví dụ, vào năm 2026, Mỹ sẽ đăng cai tổ chức World Cup. Các ngành du lịch, lưu trú sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ để đón khách từ các nước nên nhu cầu nội thất chắc chắn tăng cao. Việt Nam là quốc gia cung ứng nội thất hàng đầu thế giới, khả năng hưởng lợi từ nhu cầu này là rất lớn.

Đón đầu bằng hàm lượng sáng tạo

“Ngoài các công trình khách sạn hạng sang, nhu cầu cung cấp nội thất trọn gói cho phân khúc 3 sao, 4 sao được làm bằng các vật liệu hiện đại như MDF, Laminat rất lớn”, ông Nguyễn Thanh Phong – Giám đốc thương hiệu nội thất Abella chia sẻ.

Ra mắt tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2024, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/3 tại điểm trưng bày White Palace, Abella gây được ấn tượng mạnh với những nhà mua hàng quốc tế vì mang đến không gian nội thất khác biệt, tập trung vào mảng khách sạn, căn hộ.

Theo ông Phong, với phân khúc này, chủ đầu tư luôn muốn biết được trước chi phí, thời gian cũng như chất lượng sản phẩm ngay từ ban đầu trước khi ký hợp đồng. Đó là lý do Abella mang tới cho khách hàng giải pháp trọn gói về khách sạn. Cụ thể, đội ngũ của Abella đã lên thiết kế sẵn 40 mẫu phòng khách sạn và studio chung cư với thiết kế và diện tích đa dạng để khách hàng có thể lựa chọn. Từ đó, khách hàng có thể tùy biến theo diện tích, thiết kế công trình để có được không gian như ý.

5 Du lich tao da tang truong 3
Khách hàng trải nghiệm ứng dụng VR, nhìn thấy ý tưởng thiết kế trực quan trên không gian công nghệ

Để khách hàng có được hình dung cụ thể về công trình, Abella ứng dụng VR – công nghệ ảo để khách hàng trải nghiệm ý tưởng của mình trên không gian công nghệ. Sau đó sẽ hoàn thiện thiết kế, thi công, sản xuất và lắp đặt. “Giải pháp này giúp quyết được bài toán về giá thành, kinh phí cũng như đảm bảo thời gian hoàn thiện công trình cho chủ đầu tư”, ông Phong nói.

Là một thương hiệu mới của AA Corporation, Abella sở hữu thế mạnh dựa trên những kinh nghiệm, trải nghiệm, kiến thức từ một DN có bề dày hơn 30 năm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và thi công nội thất cho khách sạn 5 – 6 sao trên toàn thế giới. Theo ông Phong, Abella tập trung hướng tới các thị trường du lịch phân khúc tầm trung đang phát triển như: Ấn Độ, Campuchia, Mozambique, Đông Phi… Với tốc độ phục hồi của thị trường trong nước, ông Phong cho rằng, các tỉnh như Lào Cai, Hà Giang,… sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng, vì đây là những vùng xa, chưa có trình độ thi công cao, sẽ cần giải pháp thi công nội thất trọn gói.

AA Corporation kỳ vọng trong năm đầu tiên, mỗi tháng, Abella sẽ thi công 200 phòng. Theo tốc độ phát triển của ngành du lịch toàn cầu, từ năm sau đó, số phòng sẽ tăng gấp đôi. “Chúng tôi đã tập hợp và đầu tư nguồn lực thiết kế trẻ, năng động và sáng tạo để có thể bước chân vào phân khúc nhiều tiềm năng này”, ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch AA Corporation tiết lộ.

Lê Thành

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

Động lực mới của Ba Lan

Quốc gia xuất khẩu nội thất đứng thứ ba thế giới dường như đang đứng ngoài vòng xoáy của thuế đối ứng nhờ vào việc tạo dựng được lợi thế cạnh tranh riêng biệt. Ngành công nghiệp nội thất Ba Lan đã được công nhận trên toàn cầu trong nhiều năm qua. Theo Cục Thống […]

...

Hội thảo trực tuyến: “Chiến lược mở cửa thị trường Ấn Độ: hướng dẫn thành lập pháp nhân tại Ấn Độ cho doanh nghiệp Việt Nam”

Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ tư thế giới với dân số hơn 1,46 tỷ người. Tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, đầu tư và thương mại ngày càng lớn. Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, Ấn Độ đang nổi lên như một trung tâm sản xuất, tiêu thụ và trung chuyển khu vực....

Tự cường trên dòng chảy xu hướng: Góc nhìn từ Mộc Kết 5

Ngày 17.7.2025 vừa qua, tại TP. Vinh, Nghệ An sự kiện Mộc Kết 5 - cuộc hội ngộ đặc biệt của cộng đồng những người gắn bó với nghề gỗ Việt, dưới chủ đề đầy cảm hứng: “Tự cường trên dòng chảy xu hướng” đã diễn ra thành công. Không đơn thuần là một sự kiện thường niên, Mộc Kết 5 đã khắc họa rõ nét khả năng thích ứng và khát vọng đổi mới của những người làm nghề trong thời đại không ngừng vận động. ...

Nhiều mảng màu mới ở thị trường nội địa

Dù biến động lớn ở công tác xuất khẩu nhưng thị trường nội thất và xây dựng Việt Nam năm 2025 lại chứng kiến những tín hiệu tích cực và xu hướng tăng trưởng nhẹ được đánh giá là khả quan.  Nhu cầu về nội thất của người dùng trong nước không hề nhỏ, đặc […]

...

Họp mặt định kỳ Ban Chấp Hành và Ban kiểm tra HAWA

Chiều qua (18/07), Ban Chấp Hành & Ban Kiểm Tra HAWA đã có buổi gặp gỡ, họp mặt định kỳ tại trụ sở văn phòng HAWA nhằm điểm lại các hoạt động, chương trình của hội trong quý 1 & 2/2025. ...

Hội nghị Bứt phá xuất khẩu – Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu

Hội nghị hàng đầu của ngành Xuất Khẩu Trực tuyến diễn ra trong tháng 7 này được thiết kế để tăng cường sự sẵn sàng và thúc đầy doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình đem thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu, vươn mình ra thị trường quốc tế!...

Tư duy số hóa đồng bộ và tiếp cận bền vững

Trong bối cảnh ngành thiết kế – kỹ thuật – xây dựng (AEC) đang chuyển mình mạnh mẽ với làn sóng số hóa, GreenDS là một trong những đơn vị tiên phong trong cung cấp giải pháp công nghệ BIM, CAD và các phần mềm chuyên dụng tại Việt Nam. Gỗ & Nội thất đã […]

...

Vn-WoodId – Giải pháp nhận diện gỗ nhanh, hiện đại dựa trên cơ sở dữ liệu cấu tạo thô đại

Vn-WoodID – là một hệ sinh thái gồm ứng dụng di động đăng tải trên google play và app. Store, trang web https://woodid.aitc.vn/ và thư viện mẫu gỗ lưu giữ tại RIFI. Ứng dụng Vn-WoodID (app.) cho phép nhận diện tự động nhanh chóng với độ chính xác cao ưng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết bài toán nhận diện loài gỗ tức thì trên các thiết bị di động, góp phần hỗ trợ Việt Nam đảm bảo tính hợp pháp, bền vững và minh bạch cho nguồn nguyên liệu gỗ trong chuỗi cung ứng toàn cầu....