Furniture Hub – nơi bạn muốn biết mọi thứ về đồ nội thất

Trong tháng 8, HAWA đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với đối tác Carrot Global đến từ Hàn Quốc để xây dựng “Furniture Hub” – Cổng thông tin đào tạo trực tuyến. Đây là nơi người dùng có thể học hỏi và tìm hiểu về ngành nội thất. Sự kiện này được đánh giá là hoạt động hết sức có ý nghĩa dành cho cộng đồng chế biến gỗ nói riêng và nội thất nói chung của Ban Công nghệ HAWA.

Furniture Hub là hệ thống đào tạo trực tuyến của HAWA, dành riêng cho ngành gỗ và các ngành liên quan dựa trên nền tảng i:MOOC. Với nền tảng này, hệ thống sẽ giúp người học tiếp cận những kiến thức và kỹ năng đã được lựa chọn, chắt lọc (curation) và sắp xếp theo cấu trúc chuyên biệt của ngành chế biến gỗ từ cơ bản đến nâng cao. Điều này được xem là vô cùng cần thiết khi mà trong thời đại hiện nay có hàng triệu dữ liệu thô chưa được phân loại trước khi đưa đến người đọc. Cũng nhờ nền tảng trực tuyến nên người dùng có thể học mọi lúc mọi nơi, chỉ cần máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet. Việc tiếp cận kiến thức đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ông Cao Duy Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công nghệ cho biết: “Thực ra, đây là dự án được ấp ủ khá lâu của Ban Công nghệ. HAWA đã có nhiều năm làm việc với đối tác Carrot Global. Qua quá trình tìm hiểu và dựa trên năng lực cũng như nhu cầu từ hai phía, chúng tôi đã cho ra đời “Furniture Hub”. Với slogan “Mọi thứ bạn muốn biết về đồ nội thất” (Everything you wanted to know about furniture), chúng tôi hi vọng đây sẽ là nơi mà người học sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và mang tính thực tiễn cao”.

Ngoài lợi ích như đã nhắc đến ở trên, Furniture Hub còn có những khóa học ngắn hoặc dài hạn, nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng theo quy chuẩn của ngành. Với tài khoản riêng, từng người học sẽ biết được tiến độ học tập của mình và hệ thống sẽ có phần mềm để theo dõi quá trình này. Kết thúc khóa học, người học sẽ tham gia vào bài kiểm tra trực tuyến nhằm đánh giá quá trình học tập của mình. Và nếu đạt, người học sẽ được nhận chứng chỉ từ HAWA và bằng cấp từ các đơn vị trường học liên kết. Chính vì vậy, Furniture Hub không những gợi mở những cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai cho người học mà còn cung cấp nguồn nhân sự có chất lượng hơn cho ngành.

Cuối cùng, Furniture Hub khắc phục được các yếu điểm của mô hình đào tạo truyền thống như về số lượng người tham dự học cùng lúc, thời gian và địa điểm lớp học, các công cụ và tư liệu đào tạo… Chính vì vậy, Furniture Hub có thể trở thành công cụ hữu hiệu giúp người học và doanh nghiệp tiếp cận được những chương trình đào tạo, sự kiện mà trước đây họ bị các giới hạn trên chi phối.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FURNITURE HUB:Bước 1: Truy cập: http://furniturehub.hawa.vnBước 2: Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký tại trang website.Lưu ý: điền chính xác email vì hệ thống sẽ gởi thông tin kích hoạt tài khoản về email này.Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản và bắt đầu bài học.
Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...