Gặp gỡ báo chí Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ & thủ công mỹ nghệ HawaExpo 2023

Chiều nay (09/02), buổi gặp gỡ báo chí ra mắt Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ & TCMN HawaExpo 2023 đã được diễn ra tại văn phòng cục XTTM phía Nam. Sự kiện có sự tham dự của Ông Lê Hoàng Tài – Phó cục trưởng cục XTTM, ông Lê Huỳnh Minh Tú – PGĐ Sở Công Thương, các Thương vụ Việt Nam tại Anh, Isarael, cùng đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp triển lãm và hơn 30 phóng viên, đơn vị báo chí truyền hình.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, phía lãnh đạo cục XTTM cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của HawaExpo trong việc thúc đẩy hiệu quả giao thương, nâng cao năng lực doanh nghiệp và góp phần thực hiện mục tiêu ngành gỗ đạt 20 tỷ USD xuất khẩu đã đề ra vào năm 2025.

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA, với tổng diện tích triển lãm lên đến hơn 28.000m2, 1.600 gian hàng, gần 200 nhà sản xuất đồ nội thất xuất khẩu hàng đầu, HawaExpo sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội quảng bá năng lực sản xuất và giới thiệu những sản phẩm đặc sắc nhất của mình tới hơn 1000 nhà mua hàng nước ngoài trên khắp thế giới.

Cũng trong buổi này, HAWA và Hiệp hội du lịch TP.HCM (HTA) đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 tổ chức, để cùng phối hợp quảng bá văn hóa Việt Nam đến khách hàng quốc tế, thông qua hàng loạt hoạt động bên lề hội chợ.

————-

This evening (Feb 09), the organizer held a press conference to official introduce the 1st HawaExpo 2023, occuring from Feb 23 – 25. Attending to this event were Mr. Le Hoang Tai – Deputy Director of Vietnam Trade Promotion Agency, Mr. Le Huynh Minh Tu – Deputy Director of the Department of Industry and Trade of HCMC, Vietnam Commercial Affair Officer in Israel, England, representatives of exhibitors, buyers and nearly 30 journalists of domestics & foreign newspapers.

At the press conference, the authorities has emphasized the importance of HawaExpo in promoting trade efficiency, strengthen the local enterprises ability and partial contributed to the achieve the 20 billion USD goal set for wood export by 2025. According to Mr. Nguyen Quoc Khanh – Chairman of HAWA, with the exhibition space up to more than 28,000sqr, 1,600 booths, nearly 200 leading export furniture manufacturers will seize a chance to promote their business to more than 1000 foreign visitors around the world.

Also, another highlight during the event, HAWA signed a MOU with HCMC Tourism Association (HTA) to promote Vietnamese culture for international buyers via series of side activities within the fair program.

———

HO CHI MINH EXPORT FURNITURE FAIR 2023

Register for HawaExpo: https://www.hawaexpo.com/vistor-registration/

Download HawaExpo App at: https://play.google.com/store/apps/details

Hotline: 0902 507 770 | hawaexpo@hawa.org.vn

Website: www.hawaexpo.com/

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....