Giải pháp PLM cho các doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa: 5 câu hỏi nhanh đáp gọn

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang ráo riết kiếm tìm những công nghệ kỹ thuật số có khả năng cải thiện hiệu suất, hiệu quả và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ trả lời 5 câu hỏi về giải pháp Quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) đang được các doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa quan tâm.

  1. Giải pháp PLM dành cho doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa là gì?

Giải pháp Quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa tối ưu hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, từ bước lên ý tưởng cho tới khâu bán lẻ, bằng một nền tảng kỹ thuật số duy nhất mà qua đó các đội ngũ cả trong lẫn ngoài công ty có thể chủ động phối hợp với nhau từ đầu đến cuối.

  1. Tại sao giải pháp PLM lại đóng vai trò quan trọng trong ngành kinh doanh đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa?

Chịu tác động mạnh mẽ từ những biến động của thị trường, sự vận động của các luồng văn hóa cũng như nhu cầu tiêu dùng tùy từng thời điểm, không giống như các lĩnh vực khác, doanh nghiệp trong ngành này phải thật sự nhạy bén và dứt khoát trong hành động khi phải đương đầu với sự phức tạp của nguồn hàng và bối cảnh cạnh tranh gia tăng.

  1. Centric PLM là gì?

Centric PLMTM bao gồm nhiều mô-đun con tiên tiến được liên kết chặt chẽ với nhau nhằm cung cấp một “phiên bản duy nhất của sự thật” cho tất cả các dữ liệu sản phẩm. Đây là trung tâm cộng tác và chia sẻ ý tưởng với giao diện dễ dùng, cho phép hoàn thành nhiều công việc trong thời gian ngắn hơn.

  1. Centric PLM mang đến những lợi ích gì?

Khi ứng dụng Centric PLM vào quy trình, các doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, giảm chi phí hàng hóa, đẩy mạnh doanh thu, đơn giản hóa các bước phát triển sản phẩm và nâng cao được hiệu suất tổng thể. Các tính năng đột phá như 3D Connect, AI Image Search, v.v. cũng góp phần đáng kể vào sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

  1. Đối tác PLM nào phù hợp cho doanh nghiệp của tôi?

Một đối tác PLM phù hợp sẽ tư vấn cho bạn những phương pháp hiệu quả nhất, dẫn dắt bạn tập trung vào những thay đổi quy trình mang lại tác động lớn nhất và đồng hành với bạn để đảm bảo chặng đường triển khai giải pháp PLM diễn ra được suôn sẻ và thành công nhất.

Hàng nghìn thương hiệu, nhà bán lẻ và nhà sản xuất nổi tiếng đã đặt trọn niềm tin vào Centric Software trong công cuộc cải cách các quy trình kỹ thuật số của họ. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm giải pháp PLM cho doanh nghiệp đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa?

Nhờ Centric PLM, kho dữ liệu có sẵn của chúng tôi đã được hoàn thiện đáng kể với tỉ lệ lên tới 90%. Đây là con số mà chúng tôi chưa từng đạt được từ trước đến giờ. Chưa hết, chúng tôi cũng đáp ứng được phần lớn các mục tiêu về thời gian đưa ra thị trường, tỷ lệ này cũng là 90% – ADEO, doanh nghiệp lớn thứ 3 toàn cầu trong lĩnh vực sản phẩm trang trí nhà cửa và đồ thủ công.

Khi doanh nghiệp bạn đánh giá về chiến lược chuyển đổi số, hãy kiểm tra xem có bất kì tín hiệu cho thấy Doanh nghiệp đang lãng phí tài nguyên về quỹ thời gian cũng như tiền bạc. Tìm hiểu thêm về 7 yếu tố chính để bắt đầu quá trình chuyển đổi số trong ngành nội thất. Tải bản hướng dẫn tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Bước chuyển mình của thị trường nội địa Việt Nam: Từ làn sóng ngoại nhập đến tăng trưởng bất ngờ

Thị trường nội thất Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và những thay đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng....

Đào tạo Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho Khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ

Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho doanh nghiệp ngành Gỗ Việt Nam” với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), khóa đào tạo “Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ – Hướng đến hiệu quả và bền vững” do HAWA phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị & Công nghệ (IMT) tổ chức đã diễn ra thành công trong hai ngày 27–28/10/2025 tại TP.HCM....

Nội thất – xây dựng trước “cú huých” đảo chiều

Các kế hoạch đầu tư vào hạ tầng đang mạnh mẽ chưa từng có, tạo ra cơ hội mới cho thị trường nội thất - xây dựng. Trao đổi với Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng cần tháo gỡ vướng mắc cho ngành nội thất - xây dựng nhiều hơn nữa, bởi sự liên thông gần gũi với hạ tầng và bất động sản (BĐS)....

Mở rộng hệ sinh thái, hướng đến kinh tế tái tạo

Chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuần hoàn sang mô hình kinh tế tái tạo và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh là con đường để doanh nghiệp (DN) Việt thực sự làm chủ trên sân nhà. ...

Khai thác sức bật từ thị trường trong nước

Thị trường nội địa đang nổi lên như một “lực hấp dẫn” mới của ngành gỗ Việt Nam. Là đơn vị tiên phong phân phối gỗ nhập khẩu “Gỗ Tây” , đồng thời là đơn vị tổ chức hội chợ Tavico Home cho các doanh nghiệp xuất khẩu quay về chinh phục thị trường trong nước, ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) cho biết trợ lực này không chỉ nhờ tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trẻ, sự ấm lên của bất động sản, mà còn bởi những thay đổi về hành chính, không gian làm việc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng....

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...