Gian hàng nội thất Việt gây ấn tượng mạnh tại Tuần lễ thiết kế Milan

Gian hàng Vietnam Pavilion lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn,” trưng bày các sản phẩm nội thất và đồ mỹ nghệ tinh xảo, thể hiện sự năng động, sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 18/4, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Italy Dương Phương Thảo, cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến thăm gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion tham dự Milan Design Week và gặp gỡ các đại diện doanh nghiệp đến từ các nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng đã chúc mừng 2 doanh nghiệp ITPC và HAWA đã có những bước đi đầu tiên thành công khi đưa hàng Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu của ngành nội thất, mà Milan là nơi hội tụ các thương hiệu lớn cùng các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó, Đại sứ còn khuyến khích các doanh nghiệp chú trọng phát huy năng lực cạnh tranh thông qua việc hợp tác tốt với các nhà mua hàng thiết kế tại Italy và châu Âu để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu, cũng như các thị trường khác.

Theo đại sứ, ngành gỗ Việt Nam cần đầu tư lớn và bài bản để có thể tiến vào và chiếm lĩnh phân khúc thị trường cao hơn.

Gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức đã chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 16-21/4.

Gian hàng có tổng diện tích 360m2, tuyển chọn và trưng bày các sản phẩm nội thất gỗ và mỹ nghệ đặc sắc từ 35 doanh nghiệp Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn,” một thành phố di sản gắn liền với sự năng động và sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa, các mặt hàng đồ gỗ được giới thiệu đã giải quyết được sự giới hạn về không gian.

Hòa chung với chủ đề “Vật liệu thiên nhiên” của Tuần lễ thiết kế Milan 2024, Vietnam Pavilion được tạo thành từ hơn 400 module gỗ kết hợp vật liệu mây tự nhiên truyền thống của Việt Nam, được “nén” một cách hiệu quả và nở rộ thành một không gian trưng bày đầy màu sắc và sáng tạo.

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. (Nguồn: HAWA Vietnam)

Sử dụng các vật liệu tự nhiên truyền thống, thân thiện với môi trường, đội ngũ kiến trúc sư và nhà thiết kế Việt Nam đã làm nổi bật được sự đa dạng của vật liệu tự nhiên và thông điệp bền vững cho không gian trưng bày.

Đến thăm gian hàng, bạn bè Italy được nhìn ngắm những sản phẩm đoạt giải thưởng cao từ Giải thưởng thiết kế Đồ Gỗ Hoa Mai 2023-2024, các bộ sưu tập nội thất được tuyển chọn từ những nhà sản xuất nội thất Việt Nam, cùng với những sản phẩm mỹ nghệ, quà tặng tinh xảo được làm thủ công từ bàn tay của những nghệ nhân, thợ lành nghề Việt.

Người xem rất ấn tượng với những không gian được sắp đặt hợp lý để tạo dấu ấn riêng cho mỗi bộ sưu tập và mang đến hài hòa tổng thể cho cả không gian trưng bày.

Những sản phẩm mỹ nghệ được làm thủ công. (Nguồn: HAWA Vietnam)

Góp phần tạo nên điểm nhấn trong không gian trưng bày của Vietnam Pavilion, bộ sưu tập Đòng Đòng là kết tinh từ tinh hoa văn hóa lúa nước của dân tộc Việt Nam.

Gần 40 sản phẩm nội thất trong bộ sưu tập mang trong mình sự giao thoa thời đại, văn hóa, cùng tâm huyết và kỹ năng qua từng công đoạn thiết kế, sản xuất, hoàn thiện.

Landco mong muốn đem đến thị trường quốc tế những sản phẩm nội thất chất lượng từ một thương hiệu quốc gia Việt Nam, do người Việt sáng tạo, thiết kế và sản xuất.

Các sản phẩm của thương hiệu GOA cũng nhận được nhiều sự chú ý của khách tham quan.

Là phân khúc mới thuộc tập đoàn nội thất AA Corporation, các sản phẩm của GOA 100% được làm từ các vật liệu tái chế tổng hợp kết hợp giữa vật liệu tự nhiên (mây, tre biến tính), vật liệu tái chế (từ nhựa, giấy carton, vật tư tái dụng từ sắt/ gỗ/ vỏ xe…), nguyên phụ liệu gốc thực vật…

Đại diện thương hiệu GOA cho biết nội thất GOA không chỉ mang lại trải nghiệm hưởng thụ sang trọng hiện đại mà còn kết nối với tương lai thông qua tác động tích cực giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ ngành nghề bản sắc dân tộc, thể hiện lối sống sang trọng văn minh.

Việt Nam nổi tiếng về xuất khẩu đồ gỗ nội thất, đứng thứ 6 trên thế giới. Việc Lần đầu xuất hiện tại Milan Design Week là một bước khẳng định những giá trị sáng tạo của ngành Nội thất và Mỹ nghệ Việt Nam tại những sân chơi quốc tế bằng thực lực và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Vietnamplus/ Dương Hoa- Trường Dụy- Thanh Hải

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....