Gian hàng nội thất Việt gây ấn tượng mạnh tại Tuần lễ thiết kế Milan

Gian hàng Vietnam Pavilion lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn,” trưng bày các sản phẩm nội thất và đồ mỹ nghệ tinh xảo, thể hiện sự năng động, sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 18/4, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Italy Dương Phương Thảo, cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến thăm gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion tham dự Milan Design Week và gặp gỡ các đại diện doanh nghiệp đến từ các nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng đã chúc mừng 2 doanh nghiệp ITPC và HAWA đã có những bước đi đầu tiên thành công khi đưa hàng Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu của ngành nội thất, mà Milan là nơi hội tụ các thương hiệu lớn cùng các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó, Đại sứ còn khuyến khích các doanh nghiệp chú trọng phát huy năng lực cạnh tranh thông qua việc hợp tác tốt với các nhà mua hàng thiết kế tại Italy và châu Âu để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu, cũng như các thị trường khác.

Theo đại sứ, ngành gỗ Việt Nam cần đầu tư lớn và bài bản để có thể tiến vào và chiếm lĩnh phân khúc thị trường cao hơn.

Gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức đã chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 16-21/4.

Gian hàng có tổng diện tích 360m2, tuyển chọn và trưng bày các sản phẩm nội thất gỗ và mỹ nghệ đặc sắc từ 35 doanh nghiệp Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn,” một thành phố di sản gắn liền với sự năng động và sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa, các mặt hàng đồ gỗ được giới thiệu đã giải quyết được sự giới hạn về không gian.

Hòa chung với chủ đề “Vật liệu thiên nhiên” của Tuần lễ thiết kế Milan 2024, Vietnam Pavilion được tạo thành từ hơn 400 module gỗ kết hợp vật liệu mây tự nhiên truyền thống của Việt Nam, được “nén” một cách hiệu quả và nở rộ thành một không gian trưng bày đầy màu sắc và sáng tạo.

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. (Nguồn: HAWA Vietnam)

Sử dụng các vật liệu tự nhiên truyền thống, thân thiện với môi trường, đội ngũ kiến trúc sư và nhà thiết kế Việt Nam đã làm nổi bật được sự đa dạng của vật liệu tự nhiên và thông điệp bền vững cho không gian trưng bày.

Đến thăm gian hàng, bạn bè Italy được nhìn ngắm những sản phẩm đoạt giải thưởng cao từ Giải thưởng thiết kế Đồ Gỗ Hoa Mai 2023-2024, các bộ sưu tập nội thất được tuyển chọn từ những nhà sản xuất nội thất Việt Nam, cùng với những sản phẩm mỹ nghệ, quà tặng tinh xảo được làm thủ công từ bàn tay của những nghệ nhân, thợ lành nghề Việt.

Người xem rất ấn tượng với những không gian được sắp đặt hợp lý để tạo dấu ấn riêng cho mỗi bộ sưu tập và mang đến hài hòa tổng thể cho cả không gian trưng bày.

Những sản phẩm mỹ nghệ được làm thủ công. (Nguồn: HAWA Vietnam)

Góp phần tạo nên điểm nhấn trong không gian trưng bày của Vietnam Pavilion, bộ sưu tập Đòng Đòng là kết tinh từ tinh hoa văn hóa lúa nước của dân tộc Việt Nam.

Gần 40 sản phẩm nội thất trong bộ sưu tập mang trong mình sự giao thoa thời đại, văn hóa, cùng tâm huyết và kỹ năng qua từng công đoạn thiết kế, sản xuất, hoàn thiện.

Landco mong muốn đem đến thị trường quốc tế những sản phẩm nội thất chất lượng từ một thương hiệu quốc gia Việt Nam, do người Việt sáng tạo, thiết kế và sản xuất.

Các sản phẩm của thương hiệu GOA cũng nhận được nhiều sự chú ý của khách tham quan.

Là phân khúc mới thuộc tập đoàn nội thất AA Corporation, các sản phẩm của GOA 100% được làm từ các vật liệu tái chế tổng hợp kết hợp giữa vật liệu tự nhiên (mây, tre biến tính), vật liệu tái chế (từ nhựa, giấy carton, vật tư tái dụng từ sắt/ gỗ/ vỏ xe…), nguyên phụ liệu gốc thực vật…

Đại diện thương hiệu GOA cho biết nội thất GOA không chỉ mang lại trải nghiệm hưởng thụ sang trọng hiện đại mà còn kết nối với tương lai thông qua tác động tích cực giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ ngành nghề bản sắc dân tộc, thể hiện lối sống sang trọng văn minh.

Việt Nam nổi tiếng về xuất khẩu đồ gỗ nội thất, đứng thứ 6 trên thế giới. Việc Lần đầu xuất hiện tại Milan Design Week là một bước khẳng định những giá trị sáng tạo của ngành Nội thất và Mỹ nghệ Việt Nam tại những sân chơi quốc tế bằng thực lực và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Vietnamplus/ Dương Hoa- Trường Dụy- Thanh Hải

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....