Gian hàng Việt Nam chính thức chào đón nhà mua hàng quốc tế tại Hội chợ High Point, Hoa Kỳ

Sáng nay 13/4, gian hàng Việt Nam tại hội chợ High Point Market Hoa Kỳ đã chính thức chào đón nhà mua hàng khắp thế giới sau hai ngày Reopening theo thông lệ của hội chợ High Point Market.

Tiếp nối sự thành công của hội chợ High Point kỳ tháng 10/2023 cũng do Bộ Công Thương hỗ trợ, 13 DN sản xuất nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ đồ trang trí tiếp tục tham gia hội chợ kỳ tháng 4/2024 lần này với tổng diện tích gian hàng gần 400 m2, nằm cùng vị trí như năm ngoái. Đây là nhóm DN có nhiều năm kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Qua hai ngày Reopening và sáng nay, gian hàng Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượt ghé thăm của nhà mua hàng quốc tế so với kỳ hội chợ trước. DN tham gia cũng phản hồi mức độ nhận diện gian hàng Việt Nam đã tốt hơn khi duy trì gian hàng qua 2 kỳ hội chợ High Point Market.

Các hoạt động marketing đã triển khai trong đợt hội chợ lần này như quảng cáo trên tạp chí Furniture Today, email cho danh sách nhà mua hàng tại Mỹ bước đầu đã có kết quả khi một số nhà mua hàng cho biết họ nhận thông tin giới thiệu gian hàng Việt Nam qua email nên đến thăm gian hàng. Trong dịp hội chợ lần này các DN cũng đã chủ động đến gặp các nhà triễn lãm lớn tiềm năng và mời họ tới thăm gian hàng để trực tiếp xem sản phẩm.

Theo bà Dương Thị Minh Tuệ, Phó Chủ tịch HAWA nhận định “Việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ với sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Công Thương thông qua Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại là một hoạt động rất quan trọng trong việc duy trì sự hiện diện của những DN có thực lực trong ngành gỗ và nội thất của Việt Nam. Sự hiện diện thường niên này giúp giữ kết nối với nhóm khách hàng sẵn có, đồng thời mở ra cơ hội với những khách hàng mới chưa từng mua hàng ở Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và giữ vững vị thế xuất khẩu sản phẩm furniture tại thị trường xuất khẩu gỗ quan trọng nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ.”

Gian hàng Việt Nam số 231-233, lầu 2 tòa nhà Center Point Building, 401 S. Hamilton Street, High Point, North Carolina, USA.

Các DN tham dự hội chợ lần này bao gồm các công ty: Minh Dương, Hố Nai, Tam Long, Liên Thanh, Hoàng Việt, Triwin, Artex, Thiên Thương, DPP, Thành Tâm, NTP, Viet S, VN Furniture.

Hội chợ triển lãm High Point Market tại Hoa Kỳ là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với diện tích hơn 11 triệu feet vuông (1 km2) và khoảng 2.000 nhà triển lãm tại 180 tòa nhà. https://www.highpointmarket.org/Spring

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mở rộng hệ sinh thái, hướng đến kinh tế tái tạo

Chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuần hoàn sang mô hình kinh tế tái tạo và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh là con đường để doanh nghiệp (DN) Việt thực sự làm chủ trên sân nhà. ...

Khai thác sức bật từ thị trường trong nước

Thị trường nội địa đang nổi lên như một “lực hấp dẫn” mới của ngành gỗ Việt Nam. Là đơn vị tiên phong phân phối gỗ nhập khẩu “Gỗ Tây” , đồng thời là đơn vị tổ chức hội chợ Tavico Home cho các doanh nghiệp xuất khẩu quay về chinh phục thị trường trong nước, ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) cho biết trợ lực này không chỉ nhờ tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trẻ, sự ấm lên của bất động sản, mà còn bởi những thay đổi về hành chính, không gian làm việc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng....

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...