Gian hàng Việt Nam chính thức chào đón nhà mua hàng quốc tế tại Hội chợ High Point, Hoa Kỳ

Sáng nay 13/4, gian hàng Việt Nam tại hội chợ High Point Market Hoa Kỳ đã chính thức chào đón nhà mua hàng khắp thế giới sau hai ngày Reopening theo thông lệ của hội chợ High Point Market.

Tiếp nối sự thành công của hội chợ High Point kỳ tháng 10/2023 cũng do Bộ Công Thương hỗ trợ, 13 DN sản xuất nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ đồ trang trí tiếp tục tham gia hội chợ kỳ tháng 4/2024 lần này với tổng diện tích gian hàng gần 400 m2, nằm cùng vị trí như năm ngoái. Đây là nhóm DN có nhiều năm kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Qua hai ngày Reopening và sáng nay, gian hàng Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượt ghé thăm của nhà mua hàng quốc tế so với kỳ hội chợ trước. DN tham gia cũng phản hồi mức độ nhận diện gian hàng Việt Nam đã tốt hơn khi duy trì gian hàng qua 2 kỳ hội chợ High Point Market.

Các hoạt động marketing đã triển khai trong đợt hội chợ lần này như quảng cáo trên tạp chí Furniture Today, email cho danh sách nhà mua hàng tại Mỹ bước đầu đã có kết quả khi một số nhà mua hàng cho biết họ nhận thông tin giới thiệu gian hàng Việt Nam qua email nên đến thăm gian hàng. Trong dịp hội chợ lần này các DN cũng đã chủ động đến gặp các nhà triễn lãm lớn tiềm năng và mời họ tới thăm gian hàng để trực tiếp xem sản phẩm.

Theo bà Dương Thị Minh Tuệ, Phó Chủ tịch HAWA nhận định “Việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ với sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Công Thương thông qua Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại là một hoạt động rất quan trọng trong việc duy trì sự hiện diện của những DN có thực lực trong ngành gỗ và nội thất của Việt Nam. Sự hiện diện thường niên này giúp giữ kết nối với nhóm khách hàng sẵn có, đồng thời mở ra cơ hội với những khách hàng mới chưa từng mua hàng ở Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và giữ vững vị thế xuất khẩu sản phẩm furniture tại thị trường xuất khẩu gỗ quan trọng nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ.”

Gian hàng Việt Nam số 231-233, lầu 2 tòa nhà Center Point Building, 401 S. Hamilton Street, High Point, North Carolina, USA.

Các DN tham dự hội chợ lần này bao gồm các công ty: Minh Dương, Hố Nai, Tam Long, Liên Thanh, Hoàng Việt, Triwin, Artex, Thiên Thương, DPP, Thành Tâm, NTP, Viet S, VN Furniture.

Hội chợ triển lãm High Point Market tại Hoa Kỳ là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với diện tích hơn 11 triệu feet vuông (1 km2) và khoảng 2.000 nhà triển lãm tại 180 tòa nhà. https://www.highpointmarket.org/Spring

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....