Gian hàng Việt Nam chính thức chào đón nhà mua hàng quốc tế tại Hội chợ High Point, Hoa Kỳ

Sáng nay 13/4, gian hàng Việt Nam tại hội chợ High Point Market Hoa Kỳ đã chính thức chào đón nhà mua hàng khắp thế giới sau hai ngày Reopening theo thông lệ của hội chợ High Point Market.

Tiếp nối sự thành công của hội chợ High Point kỳ tháng 10/2023 cũng do Bộ Công Thương hỗ trợ, 13 DN sản xuất nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ đồ trang trí tiếp tục tham gia hội chợ kỳ tháng 4/2024 lần này với tổng diện tích gian hàng gần 400 m2, nằm cùng vị trí như năm ngoái. Đây là nhóm DN có nhiều năm kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Qua hai ngày Reopening và sáng nay, gian hàng Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượt ghé thăm của nhà mua hàng quốc tế so với kỳ hội chợ trước. DN tham gia cũng phản hồi mức độ nhận diện gian hàng Việt Nam đã tốt hơn khi duy trì gian hàng qua 2 kỳ hội chợ High Point Market.

Các hoạt động marketing đã triển khai trong đợt hội chợ lần này như quảng cáo trên tạp chí Furniture Today, email cho danh sách nhà mua hàng tại Mỹ bước đầu đã có kết quả khi một số nhà mua hàng cho biết họ nhận thông tin giới thiệu gian hàng Việt Nam qua email nên đến thăm gian hàng. Trong dịp hội chợ lần này các DN cũng đã chủ động đến gặp các nhà triễn lãm lớn tiềm năng và mời họ tới thăm gian hàng để trực tiếp xem sản phẩm.

Theo bà Dương Thị Minh Tuệ, Phó Chủ tịch HAWA nhận định “Việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ với sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Công Thương thông qua Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại là một hoạt động rất quan trọng trong việc duy trì sự hiện diện của những DN có thực lực trong ngành gỗ và nội thất của Việt Nam. Sự hiện diện thường niên này giúp giữ kết nối với nhóm khách hàng sẵn có, đồng thời mở ra cơ hội với những khách hàng mới chưa từng mua hàng ở Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và giữ vững vị thế xuất khẩu sản phẩm furniture tại thị trường xuất khẩu gỗ quan trọng nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ.”

Gian hàng Việt Nam số 231-233, lầu 2 tòa nhà Center Point Building, 401 S. Hamilton Street, High Point, North Carolina, USA.

Các DN tham dự hội chợ lần này bao gồm các công ty: Minh Dương, Hố Nai, Tam Long, Liên Thanh, Hoàng Việt, Triwin, Artex, Thiên Thương, DPP, Thành Tâm, NTP, Viet S, VN Furniture.

Hội chợ triển lãm High Point Market tại Hoa Kỳ là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với diện tích hơn 11 triệu feet vuông (1 km2) và khoảng 2.000 nhà triển lãm tại 180 tòa nhà. https://www.highpointmarket.org/Spring

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....