Gỗ mềm Hoa Kỳ: Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình Việt Nam

go-mem-hoa-ky-nhung-giai-phap-hay-cho-do-noi-that-va-cong-trinh-viet-nam

Sáng ngày 5/4/2018, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.HCM (HAWA) phối hợp với Hội đồng Gỗ mềm Hoa Kỳ (SEC) tổ chức hội thảo Gỗ mềm Hoa Kỳ – Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình của Việt Nam” tại văn phòng HAWA. 

Theo thông tin từ Bà Magan Francic – Tùy viên thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, Việt Nam đã nhập khẩu gỗ từ Hoa Kỳ với giá trị 265 triệu USD, trong đó gỗ mềm đạt giá trị 6 triệu USD (chiếm 2,3%). Đây là con số khá khiêm tốn của gỗ mềm Hoa Kỳ tại so với tiềm năng phát triển ngành nội thất trong nước và xuất khẩu của Việt Nam hiện nay. Chính điều này, sẽ là cơ hội lớn cho gỗ mềm Hoa Kỳ.

Buổi hội thảo, 2 đại diện đến từ SEC đã giới thiệu về các loại gỗ mềm Hoa Kỳ bờ Đông, bờ Tây, gỗ thông vàng miền Nam và gỗ xử lý áp lực và phương pháp phân loại chúng. Ứng dụng gỗ mềm cũng vô cùng đa dạng từ những khung cho kết cấu nhà cửa, công trình đến lót sàn đến các đồ nội ngoại thất,…

“Gỗ cứng thường là các cây tán rộng, trong khi đó gỗ mềm là các loại cây lá kim. Đa phần mọi người đều cho rằng gỗ mềm thì mềm hơn gỗ cứng. Nhưng điều đó là không hẳn đúng vì có nhiều loại gỗ mềm thì cứng hơn gỗ cứng và ngược lại. Ứng dụng gỗ mềm Hoa Kỳ vào nội thất và công trình hiện đã trở nên quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Hoa Kỳ hiện xuất gỗ mềm nhiều nhất đến Mexico. Riêng khu vực châu Á, Thái Lan, Philippines và Nhật Bản là những quốc gia nổi bật với nhiều công trình và sản phẩm làm từ loại gỗ này”, Ông Jerry, Chuyên gia của SEC cho biết thêm.

Tải tài liệu PowerPoint tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...