Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt.
Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

2 thập kỷ giữ vững vị thế và không ngừng vươn xa

Ra đời từ năm 2008, Gỗ Minh Long ấp ủ mục tiêu trở thành thương hiệu gỗ nội thất uy tín và được tin yêu hàng đầu thị trường gỗ Việt. Là ngọn cờ tiên phong lan tỏa tinh thần “Thời trang cho nội thất” doanh nghiệp được khách hàng, đối tác và các chủ thể trong ngành Kiến trúc – Nội thất đánh giá cao với tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, đầy tự do và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Với nhà máy rộng 30.000 m² và hơn 300 nhân sự, Gỗ Minh Long sở hữu năng lực sản xuất ấn tượng với 200.000-300.000m³ gỗ và trên 10 triệu mét giấy chất lượng cao mỗi năm, cùng dây chuyền công nghệ hiện đại. Nền tảng cơ sở vật chất vững chắc giúp Gỗ Minh Long vừa duy trì chất lượng, vừa không ngừng mở rộng sáng tạo.

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa
Nhà máy Gỗ Minh Long tại Hưng Yên

Gỗ Minh Long xem R&D là nền tảng cốt lõi. Bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm không chỉ tập trung vào kỹ thuật, mà còn tìm kiếm khả năng thể hiện chiều sâu văn hóa thông qua vật liệu. Tham dự những triển lãm về nội thất, vật liệu hàng đầu trên thế giới như Interzum Cologne, Salone del Mobile (Milan), Ligna Hannover cùng sự hợp tác với các nhà phát triển bề mặt tại châu Âu, châu Á cũng chính là một yếu tố quan trọng để Gỗ Minh Long luôn cập nhật, tiên phong đón đầu xu hướng toàn cầu tại Việt Nam. Điều này lý giải vì sao những thiết kế bề mặt thời trang của Gỗ Minh Long luôn song song cùng phát triển với thế giới, không phụ thuộc và ảnh hưởng bởi thị trường Trung Quốc.

Văn hóa là chất liệu sáng tạo

“Bộ sưu tập bề mặt” đã trở thành một khái niệm gắn liền với Gỗ Minh Long. Mỗi thiết kế đều mang trong mình một câu chuyện, một nguồn cảm hứng thẩm mỹ cụ thể và thân thương với đời sống hàng ngày của người sử dụng. Đó có thể là ánh sáng rọi qua tán cây cổ thụ trên một con phố cũ, thớ vải đũi sờn trong bếp, những sắc màu đậm chất Việt trong ngôi nhà truyền thống  Những chi tiết nhỏ nhưng đầy gợi hình ấy là chất liệu nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo cho các thiết kế mang hơi thở bản địa.

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa
BST Mộc của Gỗ Minh Long

Cảm hứng sáng tạo từ văn hóa không tách rời định hướng thời trang cho nội thất mà Gỗ Minh Long theo đuổi. Những bộ sưu tập như Kén, lấy cảm hứng từ vải tơ đũi, vải cói, vải bấc quen thuộc hay Xà Cừ với hình ảnh hàng cây cổ thụ trong thành phố, đều là những nỗ lực đưa chất liệu truyền thống vào hình thức hiện đại. Điều quan trọng nhất là những nhà sáng tạo đã hiểu, nắm bắt được tinh thần của bản sắc văn hóa bản địa để mỗi bề mặt không chỉ là mô phỏng, mà là sự diễn giải mới mẻ bằng ngôn ngữ thiết kế.

Nói đến chất liệu văn hóa trong vật liệu gỗ công nghiệp, V Số Son là một dấu ấn đặc biệt. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hai loại gỗ quý Hoàng đàn và Cẩm lai đậm chất Việt. Kết hợp cùng công nghệ hiện đại, chất cảm tự nhiên được tái hiện một cách tinh tế, đại diện cho xu hướng sử dụng vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường.

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa
Bộ sưu tập Son với vân gỗ Hoàng đàn, Cẩm lai cùng cảm hứng từ màu son rất Việt Nam

Gần 20 năm là một chặng đường không ngắn để xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm, định hình phong cách và khẳng định bản sắc nhưng đó cũng mới chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình dài hơn, nơi vật liệu không chỉ là phương tiện xây dựng, mà là ngôn ngữ biểu đạt cảm xúc, văn hóa và cá tính.

Với sự đầu tư vào chất xám, công nghệ và văn hóa, Gỗ Minh Long đang âm thầm góp phần viết lại cách chúng ta nhìn nhận vật liệu nội thất – không còn là thứ “phụ kiện” của không gian sống, mà là một phần của căn tính, của ký ức và của tương lai.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....