Gỗ Trường Thành: 33 năm bền chí sáng tạo và bền vững

Từ một xưởng chế biến gỗ nhỏ bé tại Đắk Lắk năm 1993, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) đã vươn mình trở thành một trong những tập đoàn chế biến gỗ hàng đầu Việt Nam, khẳng định vị thế trên bản đồ nội thất toàn cầu.
Gỗ Trường Thành: 33 năm bền chí sáng tạo và bên vững

Từ cao nguyên Đắk Lắk đến doanh nghiệp xuất khẩu đầu ngành 

Hành trình của Tập đoàn Kỹ Nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) là một câu chuyện đầy cảm hứng về sự vươn lên từ khó khăn, khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên bản đồ nội thất toàn cầu. Năm 1993, khi ngành công nghiệp gỗ Việt Nam còn rất non trẻ, TTF đã khởi nguồn từ một xưởng sơ chế nhỏ tại vùng cao nguyên Đắk Lắk hẻo lánh, chỉ vỏn vẹn 30 công nhân. Với cơ sở hạ tầng và máy móc thô sơ, sản phẩm của công ty lúc bấy giờ chỉ đủ cung cấp cho các công trình xây dựng trong nước và một số ít xuất khẩu.

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Võ Trường Thành, cùng với sự đồng lòng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, xưởng sơ chế năm nào đã phát triển thành một tập đoàn hùng mạnh. Từ 30 người, đội ngũ nhân sự của TTF đã lên đến hơn 2000 cán bộ, công nhân viên trong đó gồm 400 nhân viên gián tiếp có trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên và hơn 1600 lao động tay nghề cao. Hệ thống sản xuất cũng được mở rộng vượt bậc với 7 nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, có tổng diện tích hơn 340.000m2, tại Đắk Lắk, Bình Dương, Thủ Đức, và thậm chí cả tại Sekong, Lào.

Gỗ Trường Thành: 33 năm bền chí sáng tạo và bên vững
Trường Thành cung ứng nội thất cho Vincom Huế

TTF bắt đầu tạo ra bước ngoặt lớn khi hướng mũi đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đòn bẩy ấy giúp Trường Thành chuyển đổi từ đơn vị sản xuất sản phẩm sơ chế sang trở thành thương hiệu tiên phong trong ba dòng sản phẩm chính: nội thất trong nhà, nội thất ngoài trời và ván sàn gỗ. Mẫu mã đa dạng, thiết kế sáng tạo với kết cấu vững chắc, chất lượng chuẩn yêu cầu, sản phẩm của TTF đã chinh phục được các thị trường khó tính nhất như Anh, Pháp, Đức, Mỹ và Nhật Bản và mở rộng mạnh mẽ tại Châu Âu. Đơn vị hiện là đối tác cung ứng cho các thương hiệu bán lẻ hàng đầu Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông: Williams Sonoma, Natuzzi, Article, City Furniture, Walmart, Tikamoon…..  Trong nước, TTF là đơn vị cung ứng nội thất lớn cho những tên tuổi như: Vingroup, Novaland, Sun Group …Các dòng sản phẩm của TTF được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất hiện đại cho các khu căn hộ, villa, trung tâm thương mại, các khu nghỉ dưỡng cao cấp…

Đáng chú ý, toàn bộ quy trình sản xuất khép kín từ khâu xẻ, luộc, ngâm tẩm, sấy, phôi, định hình, lắp ráp, hoàn thiện đến đóng gói đều theo hệ thống tiêu chuẩn của Châu Âu và Nhật Bản. Đồng thời được kiểm soát nghiêm ngặt bởi Ban Giám Đốc khối sản xuất cùng đội ngũ Kiểm soát Chất lượng (QC) chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm. Hệ thống CoC, SAP-ERP và ISO 9001:2000 được thiết lập và vận hành ở tất cả các nhà máy đã góp phần hoàn chỉnh những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã phù hợp với các thị trường trên toàn cầu.

Vươn cao trong đổi mới sáng tạo

Trong hành trình vươn mình ra thế giới, Gỗ Trường Thành đã không ngừng đổi mới và sáng tạo. Bên cạnh dòng sản phẩm chủ lực dành cho các dự án và nhà bán lẻ quốc tế, đơn vị đã tiên phong phát triển các thương hiệu riêng, như Total Furniture phản ánh tầm nhìn cung cấp trọn gói các giải pháp nội thất. Đặc biệt, sự ra đời của Casadora đã đánh dấu bước tiến mạnh mẽ vào phân khúc cao cấp, kết hợp tinh hoa nghệ thuật Ý với tay nghề khéo léo của thợ thủ công Việt Nam. Được dẫn dắt bởi các nghệ nhân từ Milan, Ý, thương hiệu này lấy cảm hứng từ kiến trúc phương Tây cổ điển để sáng tạo nên những tác phẩm nội thất tinh xảo, thanh lịch và giàu giá trị truyền thống. Casadora không chỉ là một bước tiến về mặt thương mại, mà còn  khẳng định khả năng sánh ngang với các thương hiệu lớn trên thế giới bằng những sản phẩm mang tầm vóc nghệ thuật, chất lượng tinh xảo cho không gian thượng lưu, đứng sau bởi một doanh nghiệp Việt Nam. 

Phát triển bền vững và trách nhiệm cộng đồng

Với tầm nhìn dài hạn về môi sinh và phát triển con người, TTF không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn đầu tư vào trồng và phát triển diện tích rừng tại Việt Nam. Tập đoàn là một trong bốn công ty đầu tiên tại Việt Nam tham gia Mạng lưới Kinh doanh Lâm sản Việt Nam (VFTN), thể hiện cam kết mạnh mẽ về mục tiêu phát triển bền vững, sử dụng các nguồn gỗ hợp pháp khai thác từ các khu rừng được quản lý chặt chẽ và được chứng nhận bởi Tổ chức FSC. Hiện, TTF nắm giữ 50.000 Hecta diện tích đất trồng rừng, hơn 14.0000 Hecta rừng trồng đến chu kỳ khai thác, chúng tôi hiện đang là doanh nghiệp có diện tích rừng trồng lớn nhất Việt Nam.

Gỗ Trường Thành: 33 năm bền chí sáng tạo và bên vững
TTF nắm giữ 50.000 Hecta diện tích đất trồng rừng

Ở cương vị của doanh nghiệp Việt giàu lòng tự tôn, TTF  xem việc kiến tạo các không gian đẹp với đa dạng vật liệu từ gỗ, kính, đá, kim loại, mây tre… là đam mê và cơ hội để đưa sự khéo léo và quan điểm thẩm mỹ Việt Nam bước vào tự nhiên điểm tô mọi không gian của khách hàng toàn cầu.

Từ một xưởng sơ chế nhỏ ở vùng cao nguyên, dưới sự dẫn dắt của ông Võ Trường Thành, Tập đoàn Kỹ Nghệ Gỗ Trường Thành đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp gạo cội của ngành gỗ Việt Nam, viết nên câu chuyện đầy cảm hứng về ý chí, tầm nhìn và tinh thần phát triển bền vững.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....