Gỗ và Nội thất – Vol 69

Gỗ và Nội thất - Vol 69

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69, BỨC TRANH CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA NGÀNH GỖ & NỘI THẤT

Động thái tiêu dùng đang thay đổi rõ rệt trong những năm qua, thay vì đến cửa hàng – người tiêu dùng mua hàng hóa trên mạng (online) vì quá tiện lợi để tìm kiếm, lựa chọn, giao hàng, thanh toán chỉ bằng những click chuột, khách hàng đủ thông tin để ra quyết định mua hàng. Hàng hóa nội thất truyền thống vốn dĩ cồng kềnh chỉ bán được tốt ở cửa hàng, số lượng hàng nội thất mua online đang chiếm tỉ trọng còn thấp (9,6% tại Mỹ năm 2018 nhưng đang tăng trưởng rất nhanh). Với xu thế phát triển của thời đại, thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu phát triển sản phẩm – các nhà thiết kế đang đẩy mạnh cho ra các sản phẩm tháo lắp (knock-down) thì chắc chắn một ngày không xa kênh bán online sẽ là thiết yếu với hàng nội thất. Các nhà máy cần sớm cập nhật xu thế, thay đổi dần tỉ trọng sản xuất kinh doanh dòng hàng truyền thống sang hàng knock-down. Vấn đề ai đi nhanh sẽ có nhiều lựa chọn.

Các nền tảng của số hóa như robot, AI, blockchain, dữ liệu lớn, cloud, ERP, thực tế ảo (VR),… đã giúp cho DN quá nhiều trong sản xuất, thiết kế, quản trị hệ thống, bán hàng, giao nhận, thanh toán,… làm tăng năng suất lao động một cách đáng kể, giảm lệ thuộc vào lao động, kiểm soát quản trị nội bộ… Số hóa, tự động hóa giúp chủ doanh nghiệp được giải phóng tiết kiệm nhiều được nhiều thời gian hơn, quản lý quy mô DN lớn hơn… và điều quan trọng giúp DN hiệu quả thành công hơn.

Gặp gỡ chân dung những doanh nghiệp đang cung cấp những dịch vụ hỗ trợ DN ngành gỗ trong quá trình chuyển đổi số.

Ngoài ra, còn đề cập đề tài nóng về: Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung với những diễn biến mới đang ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam. DN Việt cần chuẩn bị gì nếu thương chiến tiếp tục leo thang? Ngành gỗ đi như thế nào trê cao tốc EVFTA?

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69 hiện đã chính thức phát hành đến các doanh nghiệp. Kính mời quý hội viên đón đọc.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...