Gỗ và Nội thất – Vol 69

Gỗ và Nội thất - Vol 69

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69, BỨC TRANH CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA NGÀNH GỖ & NỘI THẤT

Động thái tiêu dùng đang thay đổi rõ rệt trong những năm qua, thay vì đến cửa hàng – người tiêu dùng mua hàng hóa trên mạng (online) vì quá tiện lợi để tìm kiếm, lựa chọn, giao hàng, thanh toán chỉ bằng những click chuột, khách hàng đủ thông tin để ra quyết định mua hàng. Hàng hóa nội thất truyền thống vốn dĩ cồng kềnh chỉ bán được tốt ở cửa hàng, số lượng hàng nội thất mua online đang chiếm tỉ trọng còn thấp (9,6% tại Mỹ năm 2018 nhưng đang tăng trưởng rất nhanh). Với xu thế phát triển của thời đại, thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu phát triển sản phẩm – các nhà thiết kế đang đẩy mạnh cho ra các sản phẩm tháo lắp (knock-down) thì chắc chắn một ngày không xa kênh bán online sẽ là thiết yếu với hàng nội thất. Các nhà máy cần sớm cập nhật xu thế, thay đổi dần tỉ trọng sản xuất kinh doanh dòng hàng truyền thống sang hàng knock-down. Vấn đề ai đi nhanh sẽ có nhiều lựa chọn.

Các nền tảng của số hóa như robot, AI, blockchain, dữ liệu lớn, cloud, ERP, thực tế ảo (VR),… đã giúp cho DN quá nhiều trong sản xuất, thiết kế, quản trị hệ thống, bán hàng, giao nhận, thanh toán,… làm tăng năng suất lao động một cách đáng kể, giảm lệ thuộc vào lao động, kiểm soát quản trị nội bộ… Số hóa, tự động hóa giúp chủ doanh nghiệp được giải phóng tiết kiệm nhiều được nhiều thời gian hơn, quản lý quy mô DN lớn hơn… và điều quan trọng giúp DN hiệu quả thành công hơn.

Gặp gỡ chân dung những doanh nghiệp đang cung cấp những dịch vụ hỗ trợ DN ngành gỗ trong quá trình chuyển đổi số.

Ngoài ra, còn đề cập đề tài nóng về: Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung với những diễn biến mới đang ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam. DN Việt cần chuẩn bị gì nếu thương chiến tiếp tục leo thang? Ngành gỗ đi như thế nào trê cao tốc EVFTA?

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69 hiện đã chính thức phát hành đến các doanh nghiệp. Kính mời quý hội viên đón đọc.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....