Häfele hợp tác chiến lược với HOMAG cho Trung tâm năng lực sản xuất mới

(8/8/2019) TP.HCM – Häfele vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với HOMAG – nhà cung cấp giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất gỗ – trong khuôn khổ dự án Trung tâm Năng lực Sản xuất Kỹ thuật số vừa thành lập tại Bình Dương.

Theo đó, Häfele và HOMAG sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo cho thợ mộc trong khu vực, giúp họ sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, từ khâu sản xuất đến lắp đặt với chất liệu gỗ và phụ kiện đến từ Häfele, cùng với máy móc thiết bị tiên tiến và phần mềm do Homag cung cấp.

Nói về tầm quan trọng của Trung tâm tại lễ ký kết, ông Bernd Kahnert – Chuyên gia tư vấn cấp cao của HOMAG – cho biết số hóa là một lĩnh vực quan trọng đối với HOMAG vì nó là một phần trong triết lý hoạt động của công ty. Đó là mang đến giải pháp tích hợp giúp khách hàng sẵn sàng cho xu hướng công nghiệp 4.0. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều khách hàng đã sử dụng các hệ thống CAD / CAM của HOMAG cho phép họ đi trực tiếp từ Điểm bán hàng đến khâu sản xuất một cách hiệu quả, linh hoạt hơn, đồng thời giảm thiểu thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng tối ưu. Theo ông Kahnert, với kinh nghiệm lâu năm về tổ chức nhà máy, máy móc chất lượng cao, giải pháp phần mềm và các quy trình liên quan, HOMAG cung cấp giải pháp trọn gói, giúp khách hàng có được lợi thế quyết định so với các đối thủ trên thị trường.

Cả HOMAG và Häfele đều được xem là những người đi đầu trong lĩnh vực riêng của mình và do đó sự hợp tác này có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển và lan tỏa kiến thức chuyên môn tại Việt Nam.

Theo ông Dominik Fruth – Tổng giám đốc Häfele Việt Nam, việc số hóa sản xuất giúp các nhà sản xuất nội thất Việt Nam giải quyết những thách thức dài hạn như chi phí lao động tăng cao và nguồn cung hạn chế về lao động có trình độ. Họ cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với đồ nội thất thông minh được sản xuất theo nhu cầu cá nhân cũng như thời gian giao hàng nhanh chóng.

 “Do nhiều nhà máy tại Việt Nam không có được kiến thức và đào tạo về số hóa nên chúng tôi hy vọng thông qua trung tâm này có thể mang đến cho thợ mộc những công cụ và hiểu biết cần có để thích ứng với công cuộc số hóa đang ngày càng phát triển.”

HÄFELE VIETNAM

Được thành lập tại Đức vào năm 1923, Häfele là thương hiệu danh tiếng trên thế giới về giải pháp dự án và nhà ở thông minh. Không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng uy tín của Đức, các dải sản phẩm cao cấp của Häfele còn được phát triển với triết lý “dễ dàng” và “công năng” để mang đến những giải pháp đáng tin cậy cho các chuyên gia lẫn người tiêu dùng.

Đến Việt Nam vào năm 1998, Häfele đã không ngừng phát triển, mở rộng sản phẩm và dịch vụ để giúp người Việt Nam cải thiện hơn nữa tính hiệu quả của những không gian quan trọng trong nhà mình, bao gồm bếp, tủ quần áo, phòng tắm và an ninh cửa.

Sở hữu các giải pháp tiên tiến, dịch vụ giao hàng vượt trội cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, Häfele Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều không gian sống hiện đại và tối ưu cho người Việt Nam trong tương lai.

Website: www.hafele.com.vn

HOMAG GROUP

Tập đoàn HOMAG là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất trong ngành công nghiệp chế biến gỗ và các xưởng gỗ.

Là một công ty toàn cầu, chúng tôi vận hành các nhà máy sản xuất cũng như các công ty bán hàng và dịch vụ trên khắp thế giới. Với khoảng 6500 nhân viên, chúng tôi có mặt ở hơn 100 quốc gia và thị phần toàn cầu ước tính hơn 30%. Tập đoàn HOMAG cung cấp các giải pháp cho sản xuất số hóa được phát triển dựa trên tính liên tục của dữ liệu số từ điểm bán hàng đến trong toàn bộ quy trình sản xuất và kết hợp với bộ phần mềm toàn diện.

Website: www.homag.com

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....