Häfele hợp tác chiến lược với HOMAG cho Trung tâm năng lực sản xuất mới

(8/8/2019) TP.HCM – Häfele vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với HOMAG – nhà cung cấp giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất gỗ – trong khuôn khổ dự án Trung tâm Năng lực Sản xuất Kỹ thuật số vừa thành lập tại Bình Dương.

Theo đó, Häfele và HOMAG sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo cho thợ mộc trong khu vực, giúp họ sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, từ khâu sản xuất đến lắp đặt với chất liệu gỗ và phụ kiện đến từ Häfele, cùng với máy móc thiết bị tiên tiến và phần mềm do Homag cung cấp.

Nói về tầm quan trọng của Trung tâm tại lễ ký kết, ông Bernd Kahnert – Chuyên gia tư vấn cấp cao của HOMAG – cho biết số hóa là một lĩnh vực quan trọng đối với HOMAG vì nó là một phần trong triết lý hoạt động của công ty. Đó là mang đến giải pháp tích hợp giúp khách hàng sẵn sàng cho xu hướng công nghiệp 4.0. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều khách hàng đã sử dụng các hệ thống CAD / CAM của HOMAG cho phép họ đi trực tiếp từ Điểm bán hàng đến khâu sản xuất một cách hiệu quả, linh hoạt hơn, đồng thời giảm thiểu thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng tối ưu. Theo ông Kahnert, với kinh nghiệm lâu năm về tổ chức nhà máy, máy móc chất lượng cao, giải pháp phần mềm và các quy trình liên quan, HOMAG cung cấp giải pháp trọn gói, giúp khách hàng có được lợi thế quyết định so với các đối thủ trên thị trường.

Cả HOMAG và Häfele đều được xem là những người đi đầu trong lĩnh vực riêng của mình và do đó sự hợp tác này có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển và lan tỏa kiến thức chuyên môn tại Việt Nam.

Theo ông Dominik Fruth – Tổng giám đốc Häfele Việt Nam, việc số hóa sản xuất giúp các nhà sản xuất nội thất Việt Nam giải quyết những thách thức dài hạn như chi phí lao động tăng cao và nguồn cung hạn chế về lao động có trình độ. Họ cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với đồ nội thất thông minh được sản xuất theo nhu cầu cá nhân cũng như thời gian giao hàng nhanh chóng.

 “Do nhiều nhà máy tại Việt Nam không có được kiến thức và đào tạo về số hóa nên chúng tôi hy vọng thông qua trung tâm này có thể mang đến cho thợ mộc những công cụ và hiểu biết cần có để thích ứng với công cuộc số hóa đang ngày càng phát triển.”

HÄFELE VIETNAM

Được thành lập tại Đức vào năm 1923, Häfele là thương hiệu danh tiếng trên thế giới về giải pháp dự án và nhà ở thông minh. Không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng uy tín của Đức, các dải sản phẩm cao cấp của Häfele còn được phát triển với triết lý “dễ dàng” và “công năng” để mang đến những giải pháp đáng tin cậy cho các chuyên gia lẫn người tiêu dùng.

Đến Việt Nam vào năm 1998, Häfele đã không ngừng phát triển, mở rộng sản phẩm và dịch vụ để giúp người Việt Nam cải thiện hơn nữa tính hiệu quả của những không gian quan trọng trong nhà mình, bao gồm bếp, tủ quần áo, phòng tắm và an ninh cửa.

Sở hữu các giải pháp tiên tiến, dịch vụ giao hàng vượt trội cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, Häfele Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều không gian sống hiện đại và tối ưu cho người Việt Nam trong tương lai.

Website: www.hafele.com.vn

HOMAG GROUP

Tập đoàn HOMAG là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất trong ngành công nghiệp chế biến gỗ và các xưởng gỗ.

Là một công ty toàn cầu, chúng tôi vận hành các nhà máy sản xuất cũng như các công ty bán hàng và dịch vụ trên khắp thế giới. Với khoảng 6500 nhân viên, chúng tôi có mặt ở hơn 100 quốc gia và thị phần toàn cầu ước tính hơn 30%. Tập đoàn HOMAG cung cấp các giải pháp cho sản xuất số hóa được phát triển dựa trên tính liên tục của dữ liệu số từ điểm bán hàng đến trong toàn bộ quy trình sản xuất và kết hợp với bộ phần mềm toàn diện.

Website: www.homag.com

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....