HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình.
HAWA – Sobuy Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất việt nam

Sobuy là một công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Đức, chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gỗ và nội thất thông minh. Với hơn 1.500 sản phẩm đa dạng và hiện diện tại 35 quốc gia, Sobuy đã xây dựng một hệ thống bán hàng trực tuyến vững mạnh, gồm 117 kênh thương mại điện tử. Sobuy không chỉ phân phối các sản phẩm nội thất cho các hộ gia đình mà còn đặc biệt chú trọng vào các sản phẩm nội thất thông minh, nhằm nâng cao chất lượng sống của người tiêu dùng. Công ty đang tìm kiếm các nhà cung cấp đồ gỗ nội thất tại Việt Nam để mở rộng mạng lưới cung ứng toàn cầu của mình, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất nội thất Việt Nam gia nhập vào thị trường quốc tế.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, ngày 3 tháng 9 năm 2025, thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình. Hoàng Thông không chỉ đáp ứng các tiêu chí khắt khe về chất lượng và thiết kế mà còn chứng minh khả năng cung cấp ổn định và linh hoạt, phù hợp với yêu cầu của Sobuy. Đây là một cơ hội lớn để Hoàng Thông mở rộng thị trường xuất khẩu sang Đức và các quốc gia khác thông qua hệ thống bán lẻ của Sobuy, giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

HAWA tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình như một cầu nối vững chắc giữa các nhà máy sản xuất nội thất Việt Nam và hệ thống thương mại điện tử toàn cầu. Với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác quốc tế, HAWA đã tổ chức các buổi làm việc thành công, như buổi làm việc với Target gần đây, nhằm giúp các nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận các tập đoàn sourcing toàn cầu. Việc kết nối giữa Sobuy và Hoàng Thông là một ví dụ điển hình về vai trò của HAWA trong việc mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam. HAWA không chỉ thúc đẩy mối quan hệ giao thương mà còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....

Bước chuyển mình của thị trường nội địa Việt Nam: Từ làn sóng ngoại nhập đến tăng trưởng bất ngờ

Thị trường nội thất Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và những thay đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng....

Đào tạo Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho Khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ

Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho doanh nghiệp ngành Gỗ Việt Nam” với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), khóa đào tạo “Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ – Hướng đến hiệu quả và bền vững” do HAWA phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị & Công nghệ (IMT) tổ chức đã diễn ra thành công trong hai ngày 27–28/10/2025 tại TP.HCM....

Nội thất – xây dựng trước “cú huých” đảo chiều

Các kế hoạch đầu tư vào hạ tầng đang mạnh mẽ chưa từng có, tạo ra cơ hội mới cho thị trường nội thất - xây dựng. Trao đổi với Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng cần tháo gỡ vướng mắc cho ngành nội thất - xây dựng nhiều hơn nữa, bởi sự liên thông gần gũi với hạ tầng và bất động sản (BĐS)....

Mở rộng hệ sinh thái, hướng đến kinh tế tái tạo

Chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuần hoàn sang mô hình kinh tế tái tạo và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh là con đường để doanh nghiệp (DN) Việt thực sự làm chủ trên sân nhà. ...

Khai thác sức bật từ thị trường trong nước

Thị trường nội địa đang nổi lên như một “lực hấp dẫn” mới của ngành gỗ Việt Nam. Là đơn vị tiên phong phân phối gỗ nhập khẩu “Gỗ Tây” , đồng thời là đơn vị tổ chức hội chợ Tavico Home cho các doanh nghiệp xuất khẩu quay về chinh phục thị trường trong nước, ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) cho biết trợ lực này không chỉ nhờ tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trẻ, sự ấm lên của bất động sản, mà còn bởi những thay đổi về hành chính, không gian làm việc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng....