HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế.
HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa
Ngày 03/9/2025 – Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Target – một trong những nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ. Cuộc gặp mở ra triển vọng hợp tác sâu rộng, nhằm đưa doanh nghiệp gỗ Việt Nam tham gia nhiều hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chia sẻ về tác động thuế quan và giải pháp cho doanh nghiệp

Về phía HAWA, đại diện Ban Xúc tiến Thương mại và Quan hệ Quốc tế bao gồm Ông Huỳnh Lê Đại ThắngỦy viên Ban Chấp Hành, Phạm Thị Hồng QuangỦy viên Ban Kiểm Tra, Ông Trần Lam SơnỦy viên Ban Chấp Hành, Ông Nguyễn Hữu ThôngỦy viên Ban Chấp Hành. HAWA đã giới thiệu tổng quan về các hoạt động của HAWA, đồng thời phân tích những thay đổi gần đây trong chính sách thuế quan từ phía Hoa Kỳ và ảnh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở đó, HAWA cũng trình bày các chương trình hỗ trợ thiết thực giúp doanh nghiệp hội viên giảm thiểu rủi ro và chủ động thích ứng.

Cam kết hợp tác chặt chẽ hơn

Về phía Target, Ông Shujaat Ali – Giám đốc Điều hành Cấp cao phụ trách Thu mua và Bảo đảm Chất lượng Sản phẩm  bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp đoàn HAWA. Ông chia sẻ chi tiết về tiêu chuẩn sourcing mà Target đang áp dụng, đồng thời khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác với HAWA trong thời gian tới.
Ông nhấn mạnh, Target kỳ vọng thông qua HAWA sẽ có thể tìm kiếm thêm nhiều nhà máy và đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam, góp phần mở rộng danh mục nhà cung ứng chiến lược của tập đoàn.

Vai trò cầu nối của HAWA

Theo kế hoạch, Văn phòng HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối trao đổi thông tin và phối hợp theo dõi các hoạt động sourcing từ Target. Đây được xem là bước tiến quan trọng, không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội xuất khẩu, mà còn góp phần khẳng định vai trò kết nối của HAWA trong việc đưa ngành gỗ Việt hội nhập sâu hơn vào thị trường toàn cầu.
– – – – – – – –
(Ban Xúc tiến thương Mại – Hội HAWA)
Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt. ...

Từ VUCA đến BANI

Để thích ứng với những biến động không ngừng của thế giới, doanh nghiệp (DN) buộc phải định hình lại mô hình kinh doanh, xây dựng chiến lược phát triển bền vững để gia tăng vị thế cạnh tranh. ...