HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế.
HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa
Ngày 03/9/2025 – Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Target – một trong những nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ. Cuộc gặp mở ra triển vọng hợp tác sâu rộng, nhằm đưa doanh nghiệp gỗ Việt Nam tham gia nhiều hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chia sẻ về tác động thuế quan và giải pháp cho doanh nghiệp

Về phía HAWA, đại diện Ban Xúc tiến Thương mại và Quan hệ Quốc tế bao gồm Ông Huỳnh Lê Đại ThắngỦy viên Ban Chấp Hành, Phạm Thị Hồng QuangỦy viên Ban Kiểm Tra, Ông Trần Lam SơnỦy viên Ban Chấp Hành, Ông Nguyễn Hữu ThôngỦy viên Ban Chấp Hành. HAWA đã giới thiệu tổng quan về các hoạt động của HAWA, đồng thời phân tích những thay đổi gần đây trong chính sách thuế quan từ phía Hoa Kỳ và ảnh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở đó, HAWA cũng trình bày các chương trình hỗ trợ thiết thực giúp doanh nghiệp hội viên giảm thiểu rủi ro và chủ động thích ứng.

Cam kết hợp tác chặt chẽ hơn

Về phía Target, Ông Shujaat Ali – Giám đốc Điều hành Cấp cao phụ trách Thu mua và Bảo đảm Chất lượng Sản phẩm  bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp đoàn HAWA. Ông chia sẻ chi tiết về tiêu chuẩn sourcing mà Target đang áp dụng, đồng thời khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác với HAWA trong thời gian tới.
Ông nhấn mạnh, Target kỳ vọng thông qua HAWA sẽ có thể tìm kiếm thêm nhiều nhà máy và đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam, góp phần mở rộng danh mục nhà cung ứng chiến lược của tập đoàn.

Vai trò cầu nối của HAWA

Theo kế hoạch, Văn phòng HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối trao đổi thông tin và phối hợp theo dõi các hoạt động sourcing từ Target. Đây được xem là bước tiến quan trọng, không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội xuất khẩu, mà còn góp phần khẳng định vai trò kết nối của HAWA trong việc đưa ngành gỗ Việt hội nhập sâu hơn vào thị trường toàn cầu.
– – – – – – – –
(Ban Xúc tiến thương Mại – Hội HAWA)
Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...