HawaExpo 2024: Mô hình mới, kỷ lục mới

Diễn ra từ ngày 6 – 9/3/2024, HawaExpo 2024 sẽ là hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất từng ghi nhận, quy tụ 700 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất, mỹ nghệ của Việt Nam. Sự kiện có buổi ra mắt ấn tượng cuối tháng 7/2023, trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghiệp nội thất Việt Nam, tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm nội thất quốc tế sẽ được tổ chức cùng lúc tại 3 địa điểm, xuyên suốt từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Dương. Đây là thông tin gây bất ngờ mà ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch Viforest Fair, Chủ tịch HAWA công bố trong buổi ra mắt HawaExpo 2024 – Hội chợ xuất khẩu ngành gỗ và nội thất duy nhất và lớn nhất Việt Nam.

Mô hình giao thương quốc tế mới

Đây là sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Công Thương TP.HCM. HawaExpo 2024 do Công ty Viforest Fair tổ chức, HAWA vận hành dưới với sự hỗ trợ và phối hợp của Viforest, BIFA, DOWA, FPA Bình Định.

Ba địa điểm được tổ chức HawaExpo 2024 bao gồm: Trung tâm Sự kiện và Triển lãm White Palace, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC tại TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo (Thủ Dầu Một, Bình Dương). Ba địa điểm trưng bày này thể hiện rõ 3 trụ cột nội lực của ngành nội thất Việt Nam, bao gồm: thiết kế – sản xuất – thương mại. Mỗi khu vực sẽ là nơi tụ hội các doanh nghiệp (DN) sở hữu thế mạnh tương ứng để khách quốc tế có thể dễ dàng tiếp cận. Nhờ đó, tăng hiệu quả kết nối giao thương cho nhà mua hàng và nhà triển lãm.

Với chủ đề “Navigate the World of Possibility”, HawaExpo 2024 thể hiện khát khao định hướng lại chiều tăng trưởng của ngành chế biến gỗ Việt Nam: gia tăng thêm các giá trị mới trên chuỗi cung ứng, giảm phụ thuộc vào thị trường trọng điểm. Trong cơ cấu các DN tham gia triển lãm, bên cạnh 80% là các DN sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nội thất “Made in Vietnam”, sự kiện cũng mở rộng lĩnh vực triển lãm, thiết kế nội thất, sản phẩm trang trí và các DN thầu dự án thuộc lĩnh vực du lịch – nhà hàng – khách sạn. Từ đó, bức tranh toàn cảnh về chuỗi cung ứng hoàn thiện của ngành đồ gỗ và nội thất Việt Nam được thể hiện trọn vẹn.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, có chính sách hỗ trợ về phương tiện di chuyển miễn phí, kết hợp các hoạt động triển lãm riêng biệt tại từng địa điểm để đảm bảo cân đối lượng khách tham quan, tạo ra cơ hội quảng bá công bằng cho nhà triển lãm. Theo ông Khanh, cách thức tổ chức này khá quen thuộc ở các quốc gia phát triển, chú trọng đến việc tạo ra một trải nghiệm tham quan trọn vẹn về quy mô ngành lẫn năng lực DN, đòi hỏi nội lực của ngành phải mạnh và công tác tổ chức phải hết sức chuyên nghiệp. “Với mô hình này, HawaExpo 2024 sẽ là hội chợ tiên phong tại khu vực Đông Nam Á kiến tạo nền tảng hội chợ dạng hệ thống chuỗi”, ông Khanh tự hào.

Hội tụ nhiều kỷ lục

Hướng tới mục tiêu cập nhật đúng thế mạnh thực tại của ngành gỗ Việt, HawaExpo 2024 mở rộng quy mô gấp 3 lần so với phiên bản 2023, được nhận định là hội chợ xuất khẩu lớn nhất và chất lượng tốt nhất tại Việt Nam trong năm tới. Trong đó, toàn bộ sự kiện quy tụ 700 nhà triển lãm với 3.000 gian hàng. Tổng diện tích trưng bày lên đến 56.000m2.

HawaExpo 2024 cũng là triển lãm tổ chức trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ gồm HawaExpo App – Ứng dụng chuyên biệt cho hội chợ và nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com. Công tác tổ chức cũng ứng dụng sơ đồ gian hàng điện tử tích hợp công cụ CRM, hệ thống check-in thông minh nhằm mang đến những trải nghiệm tham quan tiện lợi nhất.

Trước thềm sự kiện, các chuỗi đào tạo năng lực triển lãm – marketing – giao tiếp miễn phí cho các DN triển lãm. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, nội dung tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Trong 4 ngày hội chợ, nhiều hội thảo chuyên nghiệp bám sát chủ điểm thời sự trên thế giới; hoạt động kết nối giao thương liên tục tổ chức sẽ góp phần mang lại hiệu quả thực chất cho công tác xúc tiến thương mại, tạo đà tăng trưởng cho ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Là sự kiện mang trên mình kỳ vọng sẽ là một đòn bẩy cho ngành nội thất Việt Nam giữ vững vị thế xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, với thời điểm tổ chức hết sức thuận lợi, HawaExpo 2024 trở thành mắt xích quan trọng đại diện của Việt Nam trong chuỗi hội chợ Nội thất xuất khẩu tại các nước Đông Nam Á vào định kỳ tháng 3 hàng năm.

Minh Khuê

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....