HawaExpo 2024: Tiêu chuẩn mới về hội chợ quốc tế

HawaExpo 2024 – Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam diễn ra từ 6 – 9.3/2024 tại hai điểm triển lãm, quy tụ hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam, chiếm 80% số lượng đơn vị tham gia. Dự kiến có 25.000 lượt khách tham quan, HawaExpo sẽ tạo ra tiêu chuẩn mới về hội chợ quốc tế, đóng góp giá trị thương mại và giá trị thương hiệu thực chất cho toàn ngành.

 

HawaExpo 2024 được đánh giá là hội chợ đi vào thực chất nhu cầu của người bán – người mua khi tiên phong thoát khỏi lối mòn của đa số hội chợ, vốn quy tụ nhiều doanh nghiệp (DN) nước ngoài.

Phô diễn đúng năng lực doanh nghiệp Việt

“Chúng ta phải hiểu rằng khách quốc tế đến để tìm kiếm đối tác Việt Nam. Đồng thời, DN đủ chuẩn triển lãm ngày càng nhiều nhưng diện tích tại các hội chợ hiện nay hầu như không đủ đáp ứng. Vì thế, từ năm nay, HawaExpo tiên phong hiện thực hóa bước đầu với việc chủ đích quy hoạch tỉ trọng 80% DN sản xuất – gia công Việt Nam; 20% còn lại bao gồm các đơn vị thiết kế, cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, dịch vụ phụ trợ vốn là những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của ngành. Chiến lược này sẽ được giữ vững và hướng tới nâng cao số lượng trong những năm tiếp theo” – Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA và Chủ tịch Viforest Fair chia sẻ.

Đây cũng là đơn vị tiên phong bổ sung nhóm DN thiết kế nội thất, nhà thiết kế nội thất, thầu công trình, sản xuất – cung ứng nội thất cho lĩnh vực dịch vụ thương mại và DN phát triển giải pháp công nghệ chuyên về gia tăng trải nghiệm sống. Họ sẽ cùng nhau quy tụ tại không gian chuyên biệt cho mảng thiết kế – sáng tạo, gồm hơn 300 gian hàng đậm tính nghệ thuật mang tên Create Hall tại White Palace Phạm Văn Đồng. Từ đó, thông qua lưu lượng khách tham quan dự kiến 25.000 lượt, hội chợ có thể “khoe” nhiều điểm mạnh mới của ngành, để bạn hàng hiểu đúng năng lực quốc gia, mở rộng danh mục hợp tác.

Quảng bá thương hiệu gỗ made in Vietnam đến hơn 100 quốc gia

Ngân sách cho chiến dịch quảng bá HawaExpo toàn cầu năm nay tăng gấp 3 lần so với trước. Vận hành bởi đội ngũ marketing chuyên nghiệp, hiệu quả, tính đến hiện tại đã có hơn 25.000 lượt đăng ký từ 20 quốc gia xuất khẩu trọng điểm, hơn 160.000 lượt quan tâm trực tuyến. Ghi nhận trong suốt 6 tháng quảng bá toàn cầu, hội chợ nói riêng và thương hiệu sản phẩm gỗ – nội thất made in Vietnam đã phủ sóng tại 100 quốc gia, xuất hiện trên hơn 15.000 bản tin bằng 20 ngoại ngữ, nằm ở hơn 100 trang chủ của hàng loạt sự kiện quốc tế, hiệp hội quốc tế, đối tác thuộc ngành du lịch. Cũng theo ban tổ chức, bên cạnh các thị trường quen mặt như Mỹ, châu  Âu, HawaExpo chứng kiến sự quan tâm đáng kể ở nhóm khách từ khu vực Trung Đông, Úc, Canada và Ấn Độ.

Trong chuỗi sự kiện tại chỗ, HawaExpo cũng chủ động hợp tác với Forest Trends để thúc đẩy tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững nguồn tài nguyên gỗ keo tràm, nâng cao giá trị thương hiệu gỗ Acacia Việt Nam trên quốc tế thông qua hội thảo chuyên sâu. Đây là nguồn gỗ nội địa đầy tiềm năng, đáng chú ý phát triển khi Việt Nam đang nhập khẩu từ các quốc gia nhiệt đới khoảng 2-3 triệu m3 gỗ tròn và gỗ xẻ mỗi năm. Sự kiện workshop giới thiệu và trải nghiệm vẻ đẹp nghệ thuật đan lát thủ công cũng góp phần quảng bá giá trị khối sản phẩm thủ công mỹ nghệ nước ta.

Số hóa và xu hướng hóa để đa dạng thị trường đầu ra

Với ban tổ chức là các đơn vị hiệp hội, HawaExpo đã gắn liền sứ mệnh hội chợ với sứ mệnh tăng năng lực cạnh tranh và sức đề kháng cho DN. Riêng với năm 2024, các đơn vị triển lãm được tiếp cận ba cơ hội đáng chú ý: Mở rộng giao thương trực tiếp tại hội chợ, giao thương trực tuyến qua nền tảng triển lãm Hopefairs và mở rộng kênh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử xuyên quốc gia với sự hỗ trợ của hai đơn vị hàng đầu thế giới là Amazon và Wayfair. Đặc biệt, đơn vị vận hành HAWA sẽ trực tiếp ký kết với Amazon Global Selling cho chiến dịch đào tạo DN lên sàn từ số không.

Đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ DN phải kể đến ứng dụng HawaExpo với loạt tính năng vượt trội. Thông qua app, khách có thể đặt lịch hẹn, đặt xe tham quan, lưu trữ kế hoạch tham quan; đơn vị triển lãm có thể lưu trữ thông tin khách hàng tức thì qua hệ thống QR Code, mời khách và chia sẻ lợi ích tham quan khác. Toàn bộ nguồn đầu tư phát triển ứng dụng đến từ ban tổ chức và miễn phí 100% cho các đơn vị tham gia.

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....