HawaExpo 2024: Tiêu chuẩn mới về hội chợ quốc tế

HawaExpo 2024 – Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam diễn ra từ 6 – 9.3/2024 tại hai điểm triển lãm, quy tụ hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam, chiếm 80% số lượng đơn vị tham gia. Dự kiến có 25.000 lượt khách tham quan, HawaExpo sẽ tạo ra tiêu chuẩn mới về hội chợ quốc tế, đóng góp giá trị thương mại và giá trị thương hiệu thực chất cho toàn ngành.

 

HawaExpo 2024 được đánh giá là hội chợ đi vào thực chất nhu cầu của người bán – người mua khi tiên phong thoát khỏi lối mòn của đa số hội chợ, vốn quy tụ nhiều doanh nghiệp (DN) nước ngoài.

Phô diễn đúng năng lực doanh nghiệp Việt

“Chúng ta phải hiểu rằng khách quốc tế đến để tìm kiếm đối tác Việt Nam. Đồng thời, DN đủ chuẩn triển lãm ngày càng nhiều nhưng diện tích tại các hội chợ hiện nay hầu như không đủ đáp ứng. Vì thế, từ năm nay, HawaExpo tiên phong hiện thực hóa bước đầu với việc chủ đích quy hoạch tỉ trọng 80% DN sản xuất – gia công Việt Nam; 20% còn lại bao gồm các đơn vị thiết kế, cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, dịch vụ phụ trợ vốn là những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của ngành. Chiến lược này sẽ được giữ vững và hướng tới nâng cao số lượng trong những năm tiếp theo” – Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA và Chủ tịch Viforest Fair chia sẻ.

Đây cũng là đơn vị tiên phong bổ sung nhóm DN thiết kế nội thất, nhà thiết kế nội thất, thầu công trình, sản xuất – cung ứng nội thất cho lĩnh vực dịch vụ thương mại và DN phát triển giải pháp công nghệ chuyên về gia tăng trải nghiệm sống. Họ sẽ cùng nhau quy tụ tại không gian chuyên biệt cho mảng thiết kế – sáng tạo, gồm hơn 300 gian hàng đậm tính nghệ thuật mang tên Create Hall tại White Palace Phạm Văn Đồng. Từ đó, thông qua lưu lượng khách tham quan dự kiến 25.000 lượt, hội chợ có thể “khoe” nhiều điểm mạnh mới của ngành, để bạn hàng hiểu đúng năng lực quốc gia, mở rộng danh mục hợp tác.

Quảng bá thương hiệu gỗ made in Vietnam đến hơn 100 quốc gia

Ngân sách cho chiến dịch quảng bá HawaExpo toàn cầu năm nay tăng gấp 3 lần so với trước. Vận hành bởi đội ngũ marketing chuyên nghiệp, hiệu quả, tính đến hiện tại đã có hơn 25.000 lượt đăng ký từ 20 quốc gia xuất khẩu trọng điểm, hơn 160.000 lượt quan tâm trực tuyến. Ghi nhận trong suốt 6 tháng quảng bá toàn cầu, hội chợ nói riêng và thương hiệu sản phẩm gỗ – nội thất made in Vietnam đã phủ sóng tại 100 quốc gia, xuất hiện trên hơn 15.000 bản tin bằng 20 ngoại ngữ, nằm ở hơn 100 trang chủ của hàng loạt sự kiện quốc tế, hiệp hội quốc tế, đối tác thuộc ngành du lịch. Cũng theo ban tổ chức, bên cạnh các thị trường quen mặt như Mỹ, châu  Âu, HawaExpo chứng kiến sự quan tâm đáng kể ở nhóm khách từ khu vực Trung Đông, Úc, Canada và Ấn Độ.

Trong chuỗi sự kiện tại chỗ, HawaExpo cũng chủ động hợp tác với Forest Trends để thúc đẩy tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững nguồn tài nguyên gỗ keo tràm, nâng cao giá trị thương hiệu gỗ Acacia Việt Nam trên quốc tế thông qua hội thảo chuyên sâu. Đây là nguồn gỗ nội địa đầy tiềm năng, đáng chú ý phát triển khi Việt Nam đang nhập khẩu từ các quốc gia nhiệt đới khoảng 2-3 triệu m3 gỗ tròn và gỗ xẻ mỗi năm. Sự kiện workshop giới thiệu và trải nghiệm vẻ đẹp nghệ thuật đan lát thủ công cũng góp phần quảng bá giá trị khối sản phẩm thủ công mỹ nghệ nước ta.

Số hóa và xu hướng hóa để đa dạng thị trường đầu ra

Với ban tổ chức là các đơn vị hiệp hội, HawaExpo đã gắn liền sứ mệnh hội chợ với sứ mệnh tăng năng lực cạnh tranh và sức đề kháng cho DN. Riêng với năm 2024, các đơn vị triển lãm được tiếp cận ba cơ hội đáng chú ý: Mở rộng giao thương trực tiếp tại hội chợ, giao thương trực tuyến qua nền tảng triển lãm Hopefairs và mở rộng kênh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử xuyên quốc gia với sự hỗ trợ của hai đơn vị hàng đầu thế giới là Amazon và Wayfair. Đặc biệt, đơn vị vận hành HAWA sẽ trực tiếp ký kết với Amazon Global Selling cho chiến dịch đào tạo DN lên sàn từ số không.

Đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ DN phải kể đến ứng dụng HawaExpo với loạt tính năng vượt trội. Thông qua app, khách có thể đặt lịch hẹn, đặt xe tham quan, lưu trữ kế hoạch tham quan; đơn vị triển lãm có thể lưu trữ thông tin khách hàng tức thì qua hệ thống QR Code, mời khách và chia sẻ lợi ích tham quan khác. Toàn bộ nguồn đầu tư phát triển ứng dụng đến từ ban tổ chức và miễn phí 100% cho các đơn vị tham gia.

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...