HawaExpo 2025: Kết nối vẹn tròn

Diễn ra từ ngày 5 – 7/3/2025 tại White Palace, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, HawaExpo 2025 đã chinh phục được mục tiêu mà ban tổ chức xác định ngay từ đầu: Tạo nên những kết nối hữu ích và xây dựng thương hiệu để cộng đồng doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ Việt Nam có thể mở ra được tiềm năng kinh tế mới.

 HawaExpo 2025 là triển lãm quốc tế thường niên, chuyên ngành gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam, với sự đồng hành và hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Hiệu quả giao thương

Quy mô hội chợ trải dài trên 10.000m², hơn 350 gian hàng tham gia trưng bày. Trong đó, điểm đáng chú ý là hơn 80% các gian hàng thuộc về những nhà sản xuất Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.

Khác với công tác đăng ký tham dự đại trà, Ban tổ chức HawaExpo áp dụng các tiêu chí tuyển chọn rõ ràng, ưu tiên các DN có năng lực sản xuất xuất khẩu với nhà máy tại Việt Nam, có khả năng thích ứng thị trường quốc tế và có chiến lược phát triển bền vững. “Đây cũng là tiêu chí, định hướng phấn đấu mà HAWA đặt ra, với mục tiêu chung là DN trong ngành có thể tự cường trên chuỗi cung ứng”, ông Phùng Quốc Mẫn, Chủ tịch HAWA, đơn vị vận hành HawaExpo nhận xét.

hawaexpo 2025 ket noi ven tron 1hawaexpo 2025 ket noi ven tron 2

Sự có mặt của đội ngũ DN triển lãm chất lượng, tiêu biểu như: Nitori, Sintai, Forexco Quảng Ngãi, Thành Tâm, Vasta Stone, Karava, Koda… đã góp phần thu hút đông đảo khách tham dự trong và ngoài nước. Trong ba ngày diễn ra, triển lãm đã thu hút 5.045 lượt khách tham quan và mua hàng, trong đó có 1.663 lượt khách mua hàng quốc tế đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. So với năm 2024 (2.962 khách tham quan, 596 khách quốc tế), con số này cho thấy sự tăng trưởng tích cực. Các quốc gia có số lượng khách mua hàng cao nhất gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Canada, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Pháp… Bà Rita, nhà mua hàng đến từ Mỹ đánh giá: “HawaExpo được tổ chức chuyên nghiệp với nhiều DN cung ứng nội thất chất lượng cao. Với tôi, việc tham gia hội chợ thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Đổi mới không gian hội chợ

Thiết kế ấn tượng, chăm chút tỉ mỉ cho không gian trưng bày là điểm cộng rất lớn của HawaExpo 2025. Ở lần triển lãm này, ban tổ chức đã kết hợp giá trị truyền thống vào không gian trưng bày hiện đại. Nhiều khách tham quan cho biết, họ ấn tượng với việc ban tổ chức sử dụng vật liệu tre cho cổng chào và sân khấu. Không gian giới thiệu hơn 100 sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Việt Nam cũng hết sức bắt mắt. Đây là nơi thể hiện thực lực của ngành nội thất Việt Nam trong hành trình theo đuổi mục tiêu phát triển các giá trị thiết kế, sáng tạo…

Bên lề triển lãm, có đến hơn 10 sự kiện chuyên môn được tổ chức. Tiêu biểu như Diễn đàn Ngành gỗ và nội thất Việt Nam 2025 với chủ đề “Giải mã Ngành gỗ trong biến động kinh tế chính trị toàn cầu” nhằm cập nhật thông tin về thị trường và chính sách thuế quan; Hội thảo Xuất khẩu trực tuyến với Amazon Global Selling Việt Nam, hướng dẫn chiến lược kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử; Hội thảo Logistics cho ngành gỗ và nội thất xuất khẩu chia sẻ cách thức tối ưu hóa chuỗi cung ứng….

Đặc biệt, hoạt động workshop, tạo điều kiện cho khách tham quan trực tiếp tham gia quy trình đan lát bằng cỏ năng tượng thu hút đông đảo người tham dự từ ngày đầu tiên cho đến tận khi kết thúc chuỗi hoạt động của hội chợ. Những hoạt động phụ trợ này đã khiến không gian triển lãm có thêm nhiều màu sắc sôi động. Kết quả, hơn 90% DN hài lòng với việc tham gia hội chợ năm nay và đã đăng ký gian hàng cho HawaExpo 2026.

Công nghệ và truyền thông

HawaExpo 2025 được đánh giá là hội chợ ứng dụng công nghệ hiện đại với hệ thống check-in bằng QR Code; ứng dụng di động HawaExpo kết nối nhà trưng bày và khách hàng; triển lãm online song song với nền tảng triển lãm trực tuyến www.hopefairs.com… Hoạt động truyền thông của hội chợ được đánh giá cao, khả năng tiếp cận hơn 8,5 triệu khách mua hàng quốc tế qua email và hơn 19,7 triệu người qua mạng xã hội.

hawaexpo 2025 ket noi ven tron 3

Với giá trị đơn hàng hơn 102 tỷ USD ký kết tại hội chợ, xem như HawaExpo 2025 đã thành công trong việc chinh phục mục tiêu hỗ trợ DN nội thất Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế. “Ban đầu, chúng tôi xác định tham dự hội chợ chỉ để thăm dò thị trường. Thực tế, số lượng khách mua hàng vượt quá mong đợi của chúng tôi, đặc biệt là khách mua hàng từ Dubai. Nhiều đối tác đã hỏi về đơn đặt hàng số lượng lớn, mở đường cho công tác sản xuất thời gian tới”, đại diện Việt Đức Interior, DN lần đầu tiên tham gia triển lãm tại HawaExpo 2025 chia sẻ.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Những động thái cụ thể

Doanh nghiệp chế biến gỗ các quốc gia đã có những động thái cụ thể để tạo dựng nền tảng tốt nhất khi cơn bão mang tên “thuế đối ứng từ Mỹ”  đổ bộ lên thị trường nội thất toàn cầu. Ngành công nghiệp nội thất Philippines đang đối mặt với một bước thụt lùi […]

...

Bóng ma thuế đối ứng

Sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chi phí sản xuất thấp ở nước ngoài khiến công nghiệp nội thất của Mỹ chịu ảnh  hưởng trực tiếp bởi thuế đối ứng dự kiến của Tổng thống Donald Trump. Tác động này có thể cảm nhận được từ cơ sở sản xuất và kinh […]

...

Hội thảo: Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp

Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu ngày càng cao về hiệu quả sử dụng đất trong sản xuất nông nghiệp, hội thảo “Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp” được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng cơ chế giao, nhận khoán tại các công ty nông nghiệp hiện nay. Với sự chủ trì của lãnh đạo các bộ, ngành và sự tham gia của các tổ chức chuyên môn, hội thảo sẽ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp quản lý đất đai hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu....

Động lực mới của Ba Lan

Quốc gia xuất khẩu nội thất đứng thứ ba thế giới dường như đang đứng ngoài vòng xoáy của thuế đối ứng nhờ vào việc tạo dựng được lợi thế cạnh tranh riêng biệt. Ngành công nghiệp nội thất Ba Lan đã được công nhận trên toàn cầu trong nhiều năm qua. Theo Cục Thống […]

...

Hội thảo trực tuyến: “Chiến lược mở cửa thị trường Ấn Độ: hướng dẫn thành lập pháp nhân tại Ấn Độ cho doanh nghiệp Việt Nam”

Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ tư thế giới với dân số hơn 1,46 tỷ người. Tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, đầu tư và thương mại ngày càng lớn. Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, Ấn Độ đang nổi lên như một trung tâm sản xuất, tiêu thụ và trung chuyển khu vực....

Tự cường trên dòng chảy xu hướng: Góc nhìn từ Mộc Kết 5

Ngày 17.7.2025 vừa qua, tại TP. Vinh, Nghệ An sự kiện Mộc Kết 5 - cuộc hội ngộ đặc biệt của cộng đồng những người gắn bó với nghề gỗ Việt, dưới chủ đề đầy cảm hứng: “Tự cường trên dòng chảy xu hướng” đã diễn ra thành công. Không đơn thuần là một sự kiện thường niên, Mộc Kết 5 đã khắc họa rõ nét khả năng thích ứng và khát vọng đổi mới của những người làm nghề trong thời đại không ngừng vận động. ...

Nhiều mảng màu mới ở thị trường nội địa

Dù biến động lớn ở công tác xuất khẩu nhưng thị trường nội thất và xây dựng Việt Nam năm 2025 lại chứng kiến những tín hiệu tích cực và xu hướng tăng trưởng nhẹ được đánh giá là khả quan.  Nhu cầu về nội thất của người dùng trong nước không hề nhỏ, đặc […]

...

Họp mặt định kỳ Ban Chấp Hành và Ban kiểm tra HAWA

Chiều qua (18/07), Ban Chấp Hành & Ban Kiểm Tra HAWA đã có buổi gặp gỡ, họp mặt định kỳ tại trụ sở văn phòng HAWA nhằm điểm lại các hoạt động, chương trình của hội trong quý 1 & 2/2025. ...