HawaExpo 2025: Kết nối vẹn tròn

Diễn ra từ ngày 5 – 7/3/2025 tại White Palace, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, HawaExpo 2025 đã chinh phục được mục tiêu mà ban tổ chức xác định ngay từ đầu: Tạo nên những kết nối hữu ích và xây dựng thương hiệu để cộng đồng doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ Việt Nam có thể mở ra được tiềm năng kinh tế mới.

 HawaExpo 2025 là triển lãm quốc tế thường niên, chuyên ngành gỗ và nội thất lớn nhất Việt Nam, với sự đồng hành và hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Hiệu quả giao thương

Quy mô hội chợ trải dài trên 10.000m², hơn 350 gian hàng tham gia trưng bày. Trong đó, điểm đáng chú ý là hơn 80% các gian hàng thuộc về những nhà sản xuất Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.

Khác với công tác đăng ký tham dự đại trà, Ban tổ chức HawaExpo áp dụng các tiêu chí tuyển chọn rõ ràng, ưu tiên các DN có năng lực sản xuất xuất khẩu với nhà máy tại Việt Nam, có khả năng thích ứng thị trường quốc tế và có chiến lược phát triển bền vững. “Đây cũng là tiêu chí, định hướng phấn đấu mà HAWA đặt ra, với mục tiêu chung là DN trong ngành có thể tự cường trên chuỗi cung ứng”, ông Phùng Quốc Mẫn, Chủ tịch HAWA, đơn vị vận hành HawaExpo nhận xét.

Sự có mặt của đội ngũ DN triển lãm chất lượng, tiêu biểu như: Nitori, Sintai, Forexco Quảng Ngãi, Thành Tâm, Vasta Stone, Karava, Koda… đã góp phần thu hút đông đảo khách tham dự trong và ngoài nước. Trong ba ngày diễn ra, triển lãm đã thu hút 5.045 lượt khách tham quan và mua hàng, trong đó có 1.663 lượt khách mua hàng quốc tế đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. So với năm 2024 (2.962 khách tham quan, 596 khách quốc tế), con số này cho thấy sự tăng trưởng tích cực. Các quốc gia có số lượng khách mua hàng cao nhất gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Canada, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Pháp… Bà Rita, nhà mua hàng đến từ Mỹ đánh giá: “HawaExpo được tổ chức chuyên nghiệp với nhiều DN cung ứng nội thất chất lượng cao. Với tôi, việc tham gia hội chợ thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Đổi mới không gian hội chợ

Thiết kế ấn tượng, chăm chút tỉ mỉ cho không gian trưng bày là điểm cộng rất lớn của HawaExpo 2025. Ở lần triển lãm này, ban tổ chức đã kết hợp giá trị truyền thống vào không gian trưng bày hiện đại. Nhiều khách tham quan cho biết, họ ấn tượng với việc ban tổ chức sử dụng vật liệu tre cho cổng chào và sân khấu. Không gian giới thiệu hơn 100 sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Việt Nam cũng hết sức bắt mắt. Đây là nơi thể hiện thực lực của ngành nội thất Việt Nam trong hành trình theo đuổi mục tiêu phát triển các giá trị thiết kế, sáng tạo…

Bên lề triển lãm, có đến hơn 10 sự kiện chuyên môn được tổ chức. Tiêu biểu như Diễn đàn Ngành gỗ và nội thất Việt Nam 2025 với chủ đề “Giải mã Ngành gỗ trong biến động kinh tế chính trị toàn cầu” nhằm cập nhật thông tin về thị trường và chính sách thuế quan; Hội thảo Xuất khẩu trực tuyến với Amazon Global Selling Việt Nam, hướng dẫn chiến lược kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử; Hội thảo Logistics cho ngành gỗ và nội thất xuất khẩu chia sẻ cách thức tối ưu hóa chuỗi cung ứng….

Đặc biệt, hoạt động workshop, tạo điều kiện cho khách tham quan trực tiếp tham gia quy trình đan lát bằng cỏ năng tượng thu hút đông đảo người tham dự từ ngày đầu tiên cho đến tận khi kết thúc chuỗi hoạt động của hội chợ. Những hoạt động phụ trợ này đã khiến không gian triển lãm có thêm nhiều màu sắc sôi động. Kết quả, hơn 90% DN hài lòng với việc tham gia hội chợ năm nay và đã đăng ký gian hàng cho HawaExpo 2026.

Công nghệ và truyền thông

HawaExpo 2025 được đánh giá là hội chợ ứng dụng công nghệ hiện đại với hệ thống check-in bằng QR Code; ứng dụng di động HawaExpo kết nối nhà trưng bày và khách hàng; triển lãm online song song với nền tảng triển lãm trực tuyến www.hopefairs.com… Hoạt động truyền thông của hội chợ được đánh giá cao, khả năng tiếp cận hơn 8,5 triệu khách mua hàng quốc tế qua email và hơn 19,7 triệu người qua mạng xã hội.

Với giá trị đơn hàng hơn 102 tỷ USD ký kết tại hội chợ, xem như HawaExpo 2025 đã thành công trong việc chinh phục mục tiêu hỗ trợ DN nội thất Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế. “Ban đầu, chúng tôi xác định tham dự hội chợ chỉ để thăm dò thị trường. Thực tế, số lượng khách mua hàng vượt quá mong đợi của chúng tôi, đặc biệt là khách mua hàng từ Dubai. Nhiều đối tác đã hỏi về đơn đặt hàng số lượng lớn, mở đường cho công tác sản xuất thời gian tới”, đại diện Việt Đức Interior, DN lần đầu tiên tham gia triển lãm tại HawaExpo 2025 chia sẻ.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....