HawaExpo: Một hội chợ, ba điểm đến

HawaExpo 2024 là hội chợ xuất khẩu ngành gỗ được tổ chức liên kết với chuỗi hội chợ ngành gỗ các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Hội chợ sẽ giới thiệu các nhà sản xuất và nguồn cung ứng ngành nội thất và mỹ nghệ tại Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách mua hàng trên toàn thế giới.

 

Mô hình hội chợ đa điểm

HawaExpo 2024, diễn ra từ 6-9/3/2024, với hơn 2.400 gian hàng, trong đó 80% thuộc nhóm doanh nghiệp sản xuất, hội chợ đã từng bước mở rộng danh mục sản phẩm trưng bày, danh mục các nhà triễn lãm mới, xứng tầm hội chợ xuất khẩu đồ nội thất lớn nhất Việt Nam và là điểm đến tập hợp nhiều đơn vị sản xuất nhất Đông Nam Á. Đáng chú ý, cũng trong năm tới, dựa trên nhu cầu của khách mua hàng, mô hình triển lãm dạng chuỗi đầu tiên tại Đông Nam Á sẽ được ra mắt. Cụ thể, ba nhóm năng lực chính của ngành: Sản xuất – Thiết kế và sáng tạo – Chuỗi cung ứng hoàn thiện sẽ được quy về ba không gian triển lãm tại HawaExpo 2024: Connect Hall, Create Hall và Craft Hall.

Bước đi này hứa hẹn góp phần mang đến bức tranh toàn cảnh về năng lực của quốc gia xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thứ 5 thế giới. Đồng thời từng bước tăng cường kết nối cung – cầu, tháo mác “công xưởng gia công” cho quốc gia, góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu.

Connect Hall – trung tâm của sức mạnh chuỗi cung ứng Việt

Là không gian định hướng thể hiện trọn vẹn năng lực cung ứng quốc gia, Connect Hall được tổ chức tại SECC – TP. Hồ Chí Minh là trung tâm triển lãm lý tưởng nhất cho sự kiện đẳng cấp quốc tế. Connect Hall sẽ quy tụ các thương hiệu xuất khẩu nội thất hàng đầu, các thương hiệu sản xuất nguyên liệu cấp quốc gia đến các đơn vị nguyên liệu phụ trợ, vận tải, kết nối cung ứng cùng loạt dịch vụ liên quan khác… Tại đây, các khu vực “International Pavillion” và các showcase đặc biệt cũng góp phần khắc họa sức sống sôi động của thị trường Việt Nam.

Create Hall – Trung tâm của thiết kế nội thất và giải pháp đổi mới, sáng tạo

Là không gian định hướng thể hiện tiềm lực mới của ngành – Thiết kế và sáng tạo, Create Hall hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng tốt về năng lực thiết kế nội thất made in Vietnam cho khách tham quan.

White Palace Phạm Văn Đồng, TP. Hồ Chí Minh – công trình Việt Nam duy nhất từng được đề cử tại WAF (giải “Oscar” của ngành kiến trúc thế giới) là “nhà chung” được ban tổ chức “đo ni đóng giày” để góp phần truyền cảm hứng cho cộng đồng đại diện tinh hoa sáng tạo đầu tiên tại hội chợ.

Đến với Create Hall, bữa đại tiệc đầy mãn nhãn của hơn 100 thương hiệu với hàng ngàn thiết kế nội thất độc đáo, các sản phẩm trang trí không gian đương đại, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo đậm bản sắc địa phương chắc chắn sẽ chiều lòng khách tham quan. Bên cạnh đó, nhóm gian hàng về xu hướng vật liệu xanh, gian hàng giải pháp số hóa liên quan điều hành bởi cộng đồng CIO Việt Nam cũng là các nhân tố thú vị. Xen kẽ giữa 3 ngày triển lãm, hàng loạt showcases theo chủ đề thực hiện bởi đội ngũ giám tuyển chuyên nghiệp; các triển lãm tác phẩm thiết kế đoạt giải quốc gia – quốc tế; workshop của những nghệ nhân từ làng nghề truyền thống cùng với chuỗi hoạt động kết nối; talkshow chuyện nghề với sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia sẽ liên tục được cập nhật.

Với sự đầu tư này, Create Hall được kỳ vọng là biểu tượng triển lãm cho lĩnh vực thiết kế nội thất và ứng dụng đổi mới của ngành xuất khẩu khu vực Đông Nam Á, truyền cảm hứng cho thế hệ thiết kế trẻ tự tin thể hiện “chất” riêng.

Craft Hall – Trung tâm của năng lực gia công và sản xuất đa quy mô

Là không gian định hướng thể hiện đúng sức mạnh thực tại của mảng sản xuất, ban tổ chức HawaExpo đã quyết định đặt Craft Hall tại WTC, Bình Dương – thủ phủ của các nhà máy, công xưởng. Lựa chọn này giúp rút ngắn thời gian di chuyển trong vòng 5 phút đến thẳng các nhà máy của nhà triển lãm.

Đến với Craft Hall có hơn 700 gian hàng với nhiều nhà triển lãm mới, đa dạng quy mô sản xuất. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều showcase trưng bày quy mô lớn với dây chuyển sản xuất hiện đại, các gian hàng tinh tế của xưởng chế tác thủ công. Song song đó, workshop sẽ được dẫn dắt bởi nghệ nhân thủ công lão luyện, cùng nhiều hội thảo riêng cho mảng sản xuất, talkshow giới thiệu công nghệ mới sẽ giúp khách quốc tế đánh giá đúng tầm vóc Việt Nam hiện tại.

Ngoài ra, để khuyến khích các doanh nghiệp trẻ, vừa và nhỏ hội nhập quốc tế, ban tổ chức cũng có chính sách hỗ trợ chi phí gian hàng rất tốt, đến 40% so với chi phí tại SECC.

Với sự “cách tân” mang tính toàn diện, đầu tư liên kết chiến lược với các đơn vị thuộc lĩnh vực du lịch, truyền thông, kết nối cung ứng, mua hàng xuyên biên giới, hỗ trợ miễn phí phương tiện di chuyển qua 3 địa điểm … HawaExpo 2024 hứa hẹn là đòn bẩy cho các doanh nghiệp tăng tốc sau một năm đầy thách thức vừa qua.

Nhã Uyên

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....