Hệ sinh thái sản xuất nội thất tại Bifa Wood Vietnam 2023

Diễn ra từ ngày 9 – 12/8 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương, Bifa Wood Vietnam 2023 sẽ quy tụ hơn 100 doanh nghiệp với gần 800 gian hàng trưng bày giới thiệu công nghệ sản xuất, chế biến gỗ cùng hệ thống phụ kiện, phụ liệu, nguyên liệu quan trọng trong ngành.

 

Tổng hòa nền tảng sản xuất

Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương – Bifa Wood Vietnam 2023 do Viforest Fair và Công ty ZhongFuYing Fair phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương. Theo ông Lưu Phước Lộc – Phó chủ tịch BIFA, Giám đốc vận hành Viforest Fair, sự kiện thường niên này có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển nội lực của ngành chế biến gỗ Việt Nam. “Chế biến gỗ Việt Nam hiện đang được xây dựng trên giá trị sản xuất với sự tham gia của hơn 5.400 doanh nghiệp (DN). Là quốc gia cung ứng nội thất cho hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và là nơi gia công cho rất nhiều thương hiệu nội thất toàn cầu; nhu cầu tiếp cận, cập nhật công nghệ sản xuất mới của các DN trong ngành rất cao”, ông Lộc nhận xét.

Đó chính là lý do Bifa Wood Vietnam hằng năm đều thu hút lượng DN tham quan khá đông. Bên cạnh công nghệ sản xuất mới, tiên tiến, khách tham quan có cơ hội để tiếp cận với nguồn lực trong hệ sinh thái đa dạng trong ngành như: nguồn cung cấp gỗ nguyên liệu, các đơn vị cung ứng phụ trợ, các nhà cung ứng giải pháp, bao bì… Bifa Wood Vietnam 2023 đáp ứng toàn bộ nhu cầu thiết bị, công cụ của các đơn vị sản xuất nội thất, từ giai đoạn đầu tiên đến đưa sản phẩm hoàn thiện ra thị trường toàn cầu.

Với sự tham gia của các thương hiệu máy móc thiết bị lớn của thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc…, hội chợ cũng là dịp để giới chuyên môn, DN, người tiêu dùng trực tiếp cập nhật các công nghệ sản xuất mang tính xu hướng, các ứng dụng tiên tiến theo hướng tự động hóa chuyền hóa, chuyên môn hóa…

Năm nay, công tác tổ chức Bifa Wood Vietnam 2023 có nhiều đổi mới. Ban tổ chức sẽ sắp xếp các DN triển lãm theo 3 phân khu tương ứng với chức năng. Bao gồm: Khu máy móc, thiết bị công nghiệp về chế biến gỗ của các DN đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ý, Trung Quốc…; Khu phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ, của các DN đến từ châu Mỹ, châu Âu và nguyên liệu gỗ nhập khẩu của DN trong nước; Khu DN sản xuất, gia công, chế biến gỗ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam. Cách tổ chức cụm DN theo chuyên ngành nhằm tạo cho khách tham quan có điều kiện so sánh và dễ dàng kết nối đúng nhu cầu.

Thời gian để đầu tư nội lực

Tham dự Bifa Wood Vietnam 2023, các DN thành viên HAWA sẽ hiện diện trong một không gian chung. Ngôi nhà HAWA tại sự kiện có sự tham dự của các DN chế biến gỗ, đơn vị cung ứng phụ kiện, dịch vụ phụ trợ… Trong đó, nổi bật là các DN cung ứng vật liệu. Ông Nguyễn Chánh Phương – Phó chủ tịch HAWA cho biết, xu hướng tiêu dùng hiện nay không chỉ nội thất thuần gỗ mà mở rộng với sự kết hợp giữa gỗ và các vật liệu khác như da, kim loại, composite… HAWA Pavilion sẽ cho khách tham quan thấy được xu thế này.

Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 châu Á và thứ nhất Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ, chiếm 6% thị phần sản phẩm gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển. Năm 2023, ngành chế biến gỗ Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tiêu cực bên ngoài như lạm phát, căng thẳng chính trị… Kết thúc quý II/2023, đơn hàng vẫn chưa nhiều. Ông Lưu Phước Lộc cho rằng, đây là thời gian DN dành để củng cố nội lực, đón làn sóng tăng trưởng tương lai. Do vậy, trong thời gian diễn ra hội chợ, ban tổ chức triển khai nhiều hoạt động bên lề. Bao gồm: hội thảo về thị trường và gỗ Canada, hội thảo xúc tiến thương mại nội khối, hội thảo về tiếp cận nguồn vốn cho DN chế biến gỗ và hội thảo nâng tầm thiết kế với các giải pháp kết dính đa vật liệu từ 3M – hoàn thiện bề mặt sản phẩm với giải pháp nhám 3M.

Đồng thời, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các chuyến tham quan khảo sát nhà máy sản suất và chế biến gỗ tại Bình Dương. Đặc biệt, công tác kết nối DN, tạo không gian để các DN trong ngành trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh trong suốt thời gian triển lãm cũng sẽ được chú trọng.

Đại An

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....