Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 – Q.FAIR 2025

Hội chợ Quốc tế Hàng Phong Cách Ngoài Trời tại Quy Nhơn – Q.FAIR 2025 (Quy Nhon International Outdoor Lifestyle Fair) đã chính thức được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt theo Văn bản số 4335/UBND-KT ngày 10/6/2024.

Hội chợ Quốc tế Hàng Phong Cách Ngoài Trời tại Quy Nhơn 2025 (Q.FAIR 2025) do Công ty Cổ phần Hội chợ Ngành Gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) phối hợp cùng Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) tổ chức.

Bên cạnh đó, Q.FAIR được sự ủng hộ của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Sở Công Thương và UBND tỉnh Bình Định, cùng với 5 Hiệp Hội (VIFOREST, BIFA, HAWA, DOWA, FPA BÌNH ĐỊNH) và các cơ quan ban ngành tại địa phương.

Bình Định, được biết đến như là một trong các trung tâm sản xuất hàng ngoài trời hàng đầu của Việt Nam, hiện đang tập trung khoảng 245 doanh nghiệp chủ yếu tại Khu công nghiệp Phú Tài và Long Mỹ ở thành phố Quy Nhơn.

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Định, trong 5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm của tỉnh đã đạt 215,9 triệu USD, tăng 22,5% so với cùng kỳ. Riêng sản phẩm đồ gỗ nội thất, ngoại thất, sân vườn tiêu thụ tại thị trường Mỹ đạt 110,7 triệu USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ.

Theo ông Lê Minh Thiện – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định – Trưởng Ban Tổ Chức Q.FAIR 2025, ngành gỗ của tỉnh đang có dấu hiệu phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau thời gian khó khăn. Doanh nghiệp đã tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng hợp tác để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, từ đó nâng cao thương hiệu đồ gỗ Bình Định.

Ông Đỗ Xuân Lập – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam – Tổng Giám Đốc Công ty Viforest Fair – cũng nhấn mạnh, sự linh hoạt và sáng tạo của các doanh nghiệp trong việc đáp ứng thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng hiện nay, từ đó thúc đẩy xuất khẩu và tăng cường cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Chính vì vậy, Q.FAIR là sự kiện quan trọng trong việc xúc tiến thương mại và kết nối các doanh nghiệp (B2B) trong ngành gỗ của Bình Định và Việt Nam với khách hàng trong khu vực và trên toàn thế giới. Sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển của chuỗi cung ứng và đóng góp vào GDP của tỉnh và cả nước.

Tiếp nối thành công của Q.FAIR 2024 vừa qua, Q.FAIR 2025 sẽ diễn ra vào ngày 06 – 09/03/2025 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành – đường Nguyễn Tất Thành, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác trong một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp.      

Được quy hoạch mới và thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ ngoài trời, tập trung đa dạng các sản phẩm (liên quan hàng trăm mẫu mã với nhiều kiểu dáng và đa dạng nguyên vật liệu khác, cùng đi kèm với các máy móc thiết bị hiện đại, Nguyên – Phụ liệu, Đá, Mây, Tre, Da, Nhựa, Gỗ, Sắt,…) và hơn 30 mẫu nhà gỗ với phong cách trang trí khác biệt, hướng đến nét đặc trưng riêng của các mặt hàng ngoài trời tại Quy Nhơn tạo nên sự khác biệt so với các hội chợ quốc tế khác.

Đặc biệt, Q.FAIR 2025 với không gian quy hoạch dự kiến lên đến 30,000m², 1.300 gian hàng (tăng 20% so với năm ngoái) từ hơn 200 doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới, mang đến những sản phẩm ngoại thất và phong cách sống hiện đại, đẳng cấp.

Khu vực triển lãm của Q-FAIR 2025 được chia thành nhiều khu vực đặc biệt như sau: Khu vực trong nhà gỗ (Hall A, B) với diện tích 8,000m², gồm 876 gian hàng; Khu vực nhà tiền chế (Hall C) dành cho máy chế biến gỗ, diện tích 1,800m² với 184 gian hàng; khu vực ven biển (Hall D) được thiết kế cho các sản phẩm liên quan đến resort và khách sạn, diện tích 1.080m² với 120 gian hàng; khu vực trên bãi cỏ (Hall E) dành cho các đơn vị sản xuất và thiết kế nhà gỗ, diện tích 1.080m² với 120 gian hàng.

Mỗi khu vực đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và riêng biệt cho khách tham quan. Q.FAIR 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ và trao đổi kinh doanh mà còn mang đến trải nghiệm văn hóa đặc sắc của miền Trung Việt Nam. 

Q.FAIR là một sự kiện quốc tế mới lạ và độc đáo, tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của các công ty mua hàng quốc tế, các cơ quan ngoại giao, lãnh sự quán, đại sứ quán, các tổ chức thương mại, và các kênh thương mại lớn trên toàn thế giới, đặc biệt là ở thị trường Mỹ và châu Âu. 

Hội chợ không chỉ là nơi mua sắm mà còn là cơ hội trải nghiệm các chương trình lễ hội truyền thống đặc sắc của địa phương. Dự kiến năm nay, Q.FAIR sẽ thu hút hơn 15.000 khách tham quan quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, tạo ra một nền tảng quan trọng để kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp (B2B) trong nước và khách hàng trên toàn thế giới.

Q.FAIR không chỉ góp phần biến TP. Quy Nhơn (Bình Định) thành trung tâm hàng đầu về sản xuất đồ gỗ ngoài trời của Việt Nam mà cả thể giới biết đến mà các sản phẩm đa dạng và phong phú về kiểu dáng được trưng bày tại đây sẽ góp phần lan tỏa tầm vóc trên khắp năm châu và bốn biển.

Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...