Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 – Q.FAIR 2025

Hội chợ Quốc tế Hàng Phong Cách Ngoài Trời tại Quy Nhơn – Q.FAIR 2025 (Quy Nhon International Outdoor Lifestyle Fair) đã chính thức được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt theo Văn bản số 4335/UBND-KT ngày 10/6/2024.

Hội chợ Quốc tế Hàng Phong Cách Ngoài Trời tại Quy Nhơn 2025 (Q.FAIR 2025) do Công ty Cổ phần Hội chợ Ngành Gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) phối hợp cùng Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) tổ chức.

Bên cạnh đó, Q.FAIR được sự ủng hộ của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Sở Công Thương và UBND tỉnh Bình Định, cùng với 5 Hiệp Hội (VIFOREST, BIFA, HAWA, DOWA, FPA BÌNH ĐỊNH) và các cơ quan ban ngành tại địa phương.

Bình Định, được biết đến như là một trong các trung tâm sản xuất hàng ngoài trời hàng đầu của Việt Nam, hiện đang tập trung khoảng 245 doanh nghiệp chủ yếu tại Khu công nghiệp Phú Tài và Long Mỹ ở thành phố Quy Nhơn.

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Định, trong 5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm của tỉnh đã đạt 215,9 triệu USD, tăng 22,5% so với cùng kỳ. Riêng sản phẩm đồ gỗ nội thất, ngoại thất, sân vườn tiêu thụ tại thị trường Mỹ đạt 110,7 triệu USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ.

Theo ông Lê Minh Thiện – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định – Trưởng Ban Tổ Chức Q.FAIR 2025, ngành gỗ của tỉnh đang có dấu hiệu phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau thời gian khó khăn. Doanh nghiệp đã tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng hợp tác để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, từ đó nâng cao thương hiệu đồ gỗ Bình Định.

Ông Đỗ Xuân Lập – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam – Tổng Giám Đốc Công ty Viforest Fair – cũng nhấn mạnh, sự linh hoạt và sáng tạo của các doanh nghiệp trong việc đáp ứng thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng hiện nay, từ đó thúc đẩy xuất khẩu và tăng cường cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Chính vì vậy, Q.FAIR là sự kiện quan trọng trong việc xúc tiến thương mại và kết nối các doanh nghiệp (B2B) trong ngành gỗ của Bình Định và Việt Nam với khách hàng trong khu vực và trên toàn thế giới. Sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển của chuỗi cung ứng và đóng góp vào GDP của tỉnh và cả nước.

Tiếp nối thành công của Q.FAIR 2024 vừa qua, Q.FAIR 2025 sẽ diễn ra vào ngày 06 – 09/03/2025 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành – đường Nguyễn Tất Thành, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác trong một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp.      

Được quy hoạch mới và thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ ngoài trời, tập trung đa dạng các sản phẩm (liên quan hàng trăm mẫu mã với nhiều kiểu dáng và đa dạng nguyên vật liệu khác, cùng đi kèm với các máy móc thiết bị hiện đại, Nguyên – Phụ liệu, Đá, Mây, Tre, Da, Nhựa, Gỗ, Sắt,…) và hơn 30 mẫu nhà gỗ với phong cách trang trí khác biệt, hướng đến nét đặc trưng riêng của các mặt hàng ngoài trời tại Quy Nhơn tạo nên sự khác biệt so với các hội chợ quốc tế khác.

Đặc biệt, Q.FAIR 2025 với không gian quy hoạch dự kiến lên đến 30,000m², 1.300 gian hàng (tăng 20% so với năm ngoái) từ hơn 200 doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới, mang đến những sản phẩm ngoại thất và phong cách sống hiện đại, đẳng cấp.

Khu vực triển lãm của Q-FAIR 2025 được chia thành nhiều khu vực đặc biệt như sau: Khu vực trong nhà gỗ (Hall A, B) với diện tích 8,000m², gồm 876 gian hàng; Khu vực nhà tiền chế (Hall C) dành cho máy chế biến gỗ, diện tích 1,800m² với 184 gian hàng; khu vực ven biển (Hall D) được thiết kế cho các sản phẩm liên quan đến resort và khách sạn, diện tích 1.080m² với 120 gian hàng; khu vực trên bãi cỏ (Hall E) dành cho các đơn vị sản xuất và thiết kế nhà gỗ, diện tích 1.080m² với 120 gian hàng.

Mỗi khu vực đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và riêng biệt cho khách tham quan. Q.FAIR 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ và trao đổi kinh doanh mà còn mang đến trải nghiệm văn hóa đặc sắc của miền Trung Việt Nam. 

Q.FAIR là một sự kiện quốc tế mới lạ và độc đáo, tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của các công ty mua hàng quốc tế, các cơ quan ngoại giao, lãnh sự quán, đại sứ quán, các tổ chức thương mại, và các kênh thương mại lớn trên toàn thế giới, đặc biệt là ở thị trường Mỹ và châu Âu. 

Hội chợ không chỉ là nơi mua sắm mà còn là cơ hội trải nghiệm các chương trình lễ hội truyền thống đặc sắc của địa phương. Dự kiến năm nay, Q.FAIR sẽ thu hút hơn 15.000 khách tham quan quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, tạo ra một nền tảng quan trọng để kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp (B2B) trong nước và khách hàng trên toàn thế giới.

Q.FAIR không chỉ góp phần biến TP. Quy Nhơn (Bình Định) thành trung tâm hàng đầu về sản xuất đồ gỗ ngoài trời của Việt Nam mà cả thể giới biết đến mà các sản phẩm đa dạng và phong phú về kiểu dáng được trưng bày tại đây sẽ góp phần lan tỏa tầm vóc trên khắp năm châu và bốn biển.

Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....