HỘI CHỢ XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ VÀ NỘI THẤT – HAWAEXPO 2025 ĐÃ QUAY TRỞ LẠI

Sau thành công vang dội của HawaExpo 2024, triển lãm HawaExpo 2025 sẽ chính thức trở lại từ ngày 05 – 07/3/2025, tại White Palace, đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Với mục tiêu tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với các nhà mua hàng quốc tế, sự kiện này hứa hẹn mang đến những sản phẩm đỉnh cao trong một không gian trưng bày đầy sáng tạo và đổi mới.

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu gỗ và nội thất trên toàn cầu, thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ngày càng gia tăng nhờ vào những chính sách thương mại ưu đãi, hỗ trợ thuế suất, nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, và sự cải thiện chất lượng hạ tầng giao thông. HawaExpo 2025 được kỳ vọng sẽ là nơi hội tụ những xu hướng mới nhất, cập nhật tình hình ngành xuất khẩu của Việt Nam, và mang đến cơ hội gặp gỡ các nhà cung cấp hàng đầu trong các lĩnh vực từ nội thất và trang trí, phụ kiện gia đình, sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho đến đồ nội thất thiết kế độc đáo.

Một trong những điểm nổi bật của HawaExpo là sự chọn lọc kỹ lưỡng các nhà cung cấp trước khi tham gia hội chợ, đảm bảo chỉ có những nhà sản xuất đáng tin cậy, chất lượng cao của Việt Nam mới được góp mặt. Đặc biệt, các nhà triển lãm tại HawaExpo tích cực ứng dụng công nghệ số và phát triển bền vững, bắt kịp với những yêu cầu xuất khẩu toàn cầu mới nhất như tăng trưởng xanh, sản xuất carbon thấp và vận hành bằng trí tuệ nhân tạo. Điều này không chỉ giúp thể hiện mức độ sản xuất tiên tiến và xanh của Việt Nam, mà còn đáp ứng mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 mà chính phủ đã đề ra.

Sự kiện năm 2025 hứa hẹn tiếp tục duy trì và nâng cao dấu ấn “made-in-Vietnam” với một dải sản phẩm đa dạng, chất lượng, từ thiết kế đến sản xuất, tất cả đều mang đậm dấu ấn sáng tạo và hiện đại. Khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những xu hướng mới nhất, sự phát triển vật liệu, và những tiến bộ kỹ thuật đang diễn ra trong ngành, đồng thời chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ từ Sản xuất Thiết bị Gốc (OEM) sang Sản xuất Thiết kế Gốc (ODM). Hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao, thiết kế ấn tượng sẽ được trưng bày trong một không gian sáng tạo, hiện đại, giúp người tham quan dễ dàng nhận thấy sự phát triển vượt bậc của ngành nội thất Việt Nam.

Theo báo cáo của HawaExpo 2024, sự kiện này không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới, gia tăng đơn hàng quốc tế mà còn góp phần củng cố thương mại và đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Hơn 75% nhà triển lãm đã ký kết hợp đồng và biên bản ghi nhớ (MOU) trong khuôn khổ sự kiện, với tổng giá trị lên tới 150 triệu USD.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Viforest, Chủ tịch Hawa, nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là hướng dẫn các doanh nghiệp phát triển sự đa dạng của ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam thông qua một nền tảng minh bạch, được tổ chức chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ tất cả các bên tham gia đạt được những kết nối trực tiếp hiệu quả nhất, xây dựng các mối quan hệ tin cậy với các nhà sản xuất ‘made-in-Vietnam’ xuất sắc, có kinh nghiệm xuất khẩu mạnh mẽ.”

Trải nghiệm tham quan tại HawaExpo 2025 sẽ tiếp tục được nâng cao với nhiều dịch vụ hỗ trợ như xe buýt miễn phí, hỗ trợ chỗ ở, các điểm kết nối giao thương cả trực tuyến và ngoại tuyến qua ứng dụng HawaExpo, các công cụ tìm kiếm nâng cao, và một loạt sự kiện kết nối trực tiếp cao cấp, kết nối doanh nghiệp B2B nhằm tối ưu hóa sự kết nối giữa các doanh nghiệp.

HawaExpo được tổ chức bởi Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, cùng sự hỗ trợ của chính quyền TP.HCM. Trong suốt triển lãm, khách tham quan có thể tham gia vào nhiều diễn đàn và hội thảo, nơi quy tụ những đại diện VIP từ tất cả các lĩnh vực liên quan. Các sự kiện này không chỉ cung cấp cái nhìn toàn cảnh và định hướng phát triển của ngành nội thất Việt Nam mà còn thúc đẩy các sáng kiến xúc tiến thương mại, nâng cao thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam trên toàn cầu.

Ban tổ chức HawaExpo 2025 đặt mục tiêu nắm bắt xu hướng thị trường cả trong và ngoài nước, đồng thời quan tâm đến các vấn đề nghiêm trọng như nạn phá rừng, phát thải khí nhà kính, và bền vững môi trường. HawaExpo cam kết mở rộng sự hợp tác quốc tế và thúc đẩy lợi ích chung giữa các nhà mua hàng nước ngoài và nhà triển lãm, phù hợp với xu hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững đang thịnh hành toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Quốc Trị nhận định: “HawaExpo 2024 là minh chứng cho sự thích ứng, sáng tạo và khả năng phục hồi của các hiệp hội và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ Việt Nam. Sự kiện này không chỉ là nền tảng xúc tiến thương mại hiệu quả mà còn góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm gỗ của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần tái tạo đà tăng trưởng của ngành chế biến và sản phẩm gỗ.”

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.hawaexpo.com

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....