[Hội thảo] “Đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài”

Chiều nay (15/9/2023), trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) đã diễn ra buổi Hội thảo quốc tế “Đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài”. Chương trình do Lãnh đạo Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công thương chủ trì, với sự tham gia của Sở Công thương các tỉnh thành, các chuyên gia, các tập đoàn phân phối nước ngoài, doanh nghiệp thời trang, nội thất, gia dụng; DN sản xuất; các hiệp hội ngành hàng, hiệp hội doanh nghiệp địa phương, trung tấm xúc tiến thương mại…

Đại diện nhóm ngành Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Chánh Phương – Phó Chủ tịch HAWA đã tham dự và có bài trình bày với chủ đề “Tiềm năng thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ nội thất Việt Nam”. Theo ông Phương, giải pháp quan trọng để xúc tiến thương mại cho ngành Gỗ và Nội thất đó là thông qua các Hội chợ chuyên ngành trong nước và quốc tế. Theo đó, trong năm nay, với nguồn ngân sách từ nhà nước và nguồn xã hội hóa, các DN Việt Nam đã được tạo điều kiện để tham gia trưng bày sản phẩm, đẩy mạnh nhận diện thương hiệu gỗ và nội thất Việt trên thị trường quốc tế tại các Hội chợ lớn trên thế giới như Maison&Objet (Pháp), High Point Market (Mỹ), IFFINA (Indonesia) và MELBEL (Nga),…

 

Về phía Hiệp hội, HAWA và các Hiệp hội ngành Gỗ khác đang tích cực liên kết, phối hợp để tổ chức Hội Chợ Xuất Khẩu Đồ Gỗ & Nội Thất Tp.HCM – HawaExpo 2024. Về phía Hiệp hội, HAWA và các Hiệp hội ngành Gỗ đang tích cực liên kết, phối hợp để tổ chức Hội Chợ Xuất Khẩu Đồ Gỗ & Nội Thất Tp.HCM – HawaExpo 2024. Đây sẽ là hội chợ mang tính đại diện quốc gia, với quy mô đầu tư lớn chưa từng có. Nhằm phô diễn sức mạnh và tiềm lực các DN sản xuất nội thất Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà mua hàng trên toàn thế giới.

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....