[Hội thảo] “Đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài”

Chiều nay (15/9/2023), trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) đã diễn ra buổi Hội thảo quốc tế “Đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài”. Chương trình do Lãnh đạo Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công thương chủ trì, với sự tham gia của Sở Công thương các tỉnh thành, các chuyên gia, các tập đoàn phân phối nước ngoài, doanh nghiệp thời trang, nội thất, gia dụng; DN sản xuất; các hiệp hội ngành hàng, hiệp hội doanh nghiệp địa phương, trung tấm xúc tiến thương mại…

Đại diện nhóm ngành Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Chánh Phương – Phó Chủ tịch HAWA đã tham dự và có bài trình bày với chủ đề “Tiềm năng thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ nội thất Việt Nam”. Theo ông Phương, giải pháp quan trọng để xúc tiến thương mại cho ngành Gỗ và Nội thất đó là thông qua các Hội chợ chuyên ngành trong nước và quốc tế. Theo đó, trong năm nay, với nguồn ngân sách từ nhà nước và nguồn xã hội hóa, các DN Việt Nam đã được tạo điều kiện để tham gia trưng bày sản phẩm, đẩy mạnh nhận diện thương hiệu gỗ và nội thất Việt trên thị trường quốc tế tại các Hội chợ lớn trên thế giới như Maison&Objet (Pháp), High Point Market (Mỹ), IFFINA (Indonesia) và MELBEL (Nga),…

 

Về phía Hiệp hội, HAWA và các Hiệp hội ngành Gỗ khác đang tích cực liên kết, phối hợp để tổ chức Hội Chợ Xuất Khẩu Đồ Gỗ & Nội Thất Tp.HCM – HawaExpo 2024. Về phía Hiệp hội, HAWA và các Hiệp hội ngành Gỗ đang tích cực liên kết, phối hợp để tổ chức Hội Chợ Xuất Khẩu Đồ Gỗ & Nội Thất Tp.HCM – HawaExpo 2024. Đây sẽ là hội chợ mang tính đại diện quốc gia, với quy mô đầu tư lớn chưa từng có. Nhằm phô diễn sức mạnh và tiềm lực các DN sản xuất nội thất Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà mua hàng trên toàn thế giới.

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...