Hội thảo Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng

Chiều nay 17/10/2023, tại trường Đại học Hoa Sen, Hội thảo “Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng” do HAWA, AA corporation kết hợp với Chargeurs Museum Studio tổ chức, đã diễn ra thành công.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA và ông Phạm Chân Quang – BCH HAWA. Về phía Chargeurs Museum Studio, có Bà Cinzia Venturi – Đại sứ thương hiệu, Bà Delphine de Canecaude – Giám đốc và ông Vincent Larnicol Phó Giám đốc CMS. Đại diện trường Đại học Hoa Sen, có sự góp mặt của Thạc sĩ Dương Ngọc Quỳnh Lâm, Giám đốc chương trình Nghệ thuật cơ sở kiêm trợ lý Trưởng Khoa Thiết Kế Nghệ Thuật và Cô Hà Thị Hoài Thu, Giám đốc chương trình Thiết kế Nội thất ĐH Hoa Sen. Cùng với đó là sự hiện diện của hơn 200 người tham dự đến từ các DN; giảng viên và sinh viên ngành thiết kế, xây dựng của hơn 8 trường đại học tại TP. HCM.

Buổi hội thảo đã đem đến nhiều thông tin thú vị xoay quanh quá trình xây dựng nên một bảo tàng và cách mà bảo tàng, thông qua kiến trúc và thiết kế của nó, có thể đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển của xã hội. Trong phần chia sẻ của mình, đại diện từ Chargeurs Museum Studio cho biết một trong những thách thức lớn của đội ngũ thiết kế bảo tàng đó là làm sao sáng tạo được một câu chuyện, từ đó tạo ra sự kết nối giữa hiện vật được trưng bày và khách tham quan. Điều này đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư tìm hiểu và tư duy sáng tạo của người làm thiết kế.

Có thể thấy, lĩnh vực xây dựng bảo tàng ở Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Với sự quan tâm đầu tư tích cực và bền vững, các viện bảo tàng có thể đem lại những đóng góp to lớn, thúc đẩy kinh tế, văn hóa và du lịch của đất nước trong tương lai.

—————–

Tải Bài trình bày hội thảo How to build a Museum ngay

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....