Hưởng ứng xu hướng sống xanh, tiêu dùng các sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường

Hưởng ứng xu hướng sống xanh, tiêu dùng các sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường

Trong bối cảnh những thảm họa về môi trường ngày một nhiều hơn trên thế giới cũng như tại Việt Nam khi việc người tiêu dùng đón nhận và hưởng ứng xu hướng sống xanh. Sống xanh chính là thông điệp lý tưởng cho công nghiệp phát triển gỗ và nội thất hiện nay.

Ngày 12/11/2018, tọa đàm “Sống xanh với nội thất gỗ” do Hội thủ công mỹ nghệ và chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh – Hawa tổ chức diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng xu hướng sống xanh

Đây là tọa đàm trước thềm khai mạc Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 16 -19/11/2018 tại nhà thi đấu Phú Thọ.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hawa chia sẻ: “Sống xanh chính là thông điệp lý tưởng cho công nghiệp phát triển gỗ và nội thất hiện nay bởi sản phẩm gỗ được làm từ nguyên liệu thiên nhiên duy nhất trên hành tinh có thể tái sinh được, là vật liệu thân thiện với môi trường nên chất lượng sản phẩm của không chỉ bó hẹp trong phần cứng của sản phẩm mà bao gồm cả chất lượng sinh thái”.

“Các nhà khoa học đã chứng minh tiêu dùng gỗ thay cho xi măng sắt thép nhựa… là giải pháp môi trường. Nguyên nhân là vì trong mỗi tấn thép được sản xuất thải ra môi trường 1,5 tấn CO2 mỗi tấn xi măng thải ra 1,1 25 tấn CO2 thì mỗi tấn gỗ Tấn sinh khối gỗ hình thành lại giúp hấp thụ 1,42 tấn CO2”, Ông Phương cho biết thêm.

Có mặt tại Tọa đàm, thiền sư  Ojas Oneness đến từ Ấn Độ chia sẻ, khái niệm sống xanh hiện nay được hiểu đơn giản là phải có ý thức xanh, không tiêu dùng những sản phẩm hóa chất, hạn chế các sản phẩm gây hại và lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường. Dựa trên quan điểm này, bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất không chỉ là quan tâm đến việc trồng rừng giữ rừng và mảng xanh mà còn phải quan tâm đến thói quen tiêu dùng của mỗi hàng ngày, ý thức, đến lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường. “Xu thế tiêu dùng hiện đại là tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng từ thiên nhiên thân thiện với môi trường, nguồn nguyên liệu có thể tái chế”.

Nhiều đổi mới tại Vifa Home 2018

Vifa Home 2018 lần thứ 9 sẽ được tổ chức từ ngày 16-19/11/2018 tại trung tâm TDTT Phú Thọ. Triển lãm quy tụ 95 doanh nghiệp tham gia với 420 gian hàng bao gồm đồ gỗ 63%, trang trí nội thất 26%, TCMN 3%, thiết bị vệ sinh 3% và dịch vụ hỗ trợ 5%.

Triển lãm thu hút được sự tham gia gần 20 doanh nghiệp xuất khẩu nổi tiếng của Việt Nam trên thị trường trường thế giới như Scansia Pacific, Đức Lợi, Nguyễn Thanh, Royal Funiture, Square Home, Woac … Những thương hiệu này đã và đang chinh phục thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Hội chợ là nhịp cầu giao lưu giữa doanh nghiệp chế biến sản xuất gỗ trang trí nội thất đến từ các vùng kinh tế trọng điểm thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh thành trên toàn quốc tạo ra những liên kết hoàn hảo trong chuỗi cung ứng và sản xuất các sản phẩm đồ gỗ hợp pháp.

Đến tham quan mua sắm tại Vifa Home 2018, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng những mặt hàng trang trí nội thất cần thiết cho gia đình, hàng loạt các sản phẩm gỗ nội thất ngoại thất cho nhà ở, căn hộ, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn resort, khu nghỉ dưỡng, cùng các sản phẩm trang trí nội thất sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Việt Nam với quy mô trên 90 triệu người theo ước lượng, mức tiêu dùng đồ gỗ năm 2017 trên 3 tỷ USD, tăng trưởng bình quân trong 7 năm qua khoảng 8%, trong đó các công trình mới xây dựng đang trên đà tăng trưởng sẽ thu hút khoảng 40%. Từ xu hướng sống xanh đang lan rộng, các cơ hội thị trường bất động sản trong nước mang lại cùng tỷ lệ tăng trưởng bình quân trong 7 năm qua đã qua dự báo thị trường nội địa sẽ tiếp tục tăng trưởng ở phân khúc cao cấp trong thời gian tới.

Thanh Nguyên

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...