Kết nối và chia sẻ

Hoàng Khương

Cộng đồng HAWA đã có buổi chào đón hơn 40 doanh nghiệp hội viên mới, diễn ra sáng ngày 19/7, tại văn phòng HAWA. Đây là sự kiện kết nối nhằm thắt chặt quan hệ giữa các hội viên doanh nghiệp chế biến gỗ.

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Trần Lam Sơn – Ủy viên Ban chấp hành Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Tổng giám đốc Công ty Thiên Minh đã có những chia sẻ thân tình để các thành viên mới hiểu hơn về tổ chức, nguyên tắc hoạt động cũng như định hướng mà HAWA, ngôi nhà chung của các doanh nghiệp (DN) trong ngành chế biến gỗ, theo đuổi. “30 năm đóng góp cho sự phát triển của ngành, HAWA luôn tuân thủ 4 nguyên tắc chính: phi lợi nhuận, kết nối, truyền cảm hứng và chia sẻ”, ông Sơn khẳng định. Theo ông Sơn, chính vì giữ vững được những nguyên tắc này mà HAWA ngày càng thu hút được đông đảo DN tham gia. Đến nay, HAWA đã qui tụ được gần 700 thành viên, là các DN trong hệ sinh thái chế biến gỗ đang hoạt động trên địa bàn cả nước.

Từng thành viên của HAWA đều kết nối cộng đồng chung, nhưng cũng có những kết nối theo cụm, phù hợp với từng chuyên môn, lĩnh vực hoạt động. Nhờ vậy, DN thành viên có thể chia sẻ thông tin, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cho nhau. Trong tất cả các kết nối đó, theo ông Sơn, HAWA sẽ giữ vai trò điều phối, tư vấn, lắng nghe và mang tiếng nói của hội viên đến với các cơ quan chủ quản, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho DN trong ngành để có thể phát triển vững mạnh.

Sau thời gian tìm hiểu thêm về các hoạt động, cách thức tổ chức của bộ máy văn phòng, trong không khí giao lưu thân mật, những DN hội viên mới đã giới thiệu, chia sẻ thông tin về lĩnh vực hoạt động, thị trường chủ lực cũng như nhu cầu liên kết… Qua đó, DN có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh, tìm kiếm thêm cơ hội mở rộng hợp tác với các DN trong ngành.

Trước tình hình chuỗi cung ứng toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn do xung đột chính trị, các DN thành viên cũng đã cùng nhau chia sẻ về tình hình biến động của thị trường hàng nội thất thế giới, đồng thời lưu ý nhau chú trọng phát huy sức mạnh nội tại, từng bước thích nghi với những xu hướng, thách thức mới của thị trường. Tại buổi gặp mặt, đại diện Công ty Nano Technologies Việt Nam – DN tiên phong cung cấp mô hình chi lương linh hoạt thông qua sản phẩm Vui App, đã giới thiệu ứng dụng này đến các DN, đây là công cụ hiện đang được áp dụng tại các DN theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số.

Buổi gặp mặt khép lại với những nụ cười và niềm tin hướng tới một tương lai phát triển bền vững của cộng đồng DN chế biến gỗ.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....