Kết nối và chia sẻ

Hoàng Khương

Cộng đồng HAWA đã có buổi chào đón hơn 40 doanh nghiệp hội viên mới, diễn ra sáng ngày 19/7, tại văn phòng HAWA. Đây là sự kiện kết nối nhằm thắt chặt quan hệ giữa các hội viên doanh nghiệp chế biến gỗ.

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Trần Lam Sơn – Ủy viên Ban chấp hành Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Tổng giám đốc Công ty Thiên Minh đã có những chia sẻ thân tình để các thành viên mới hiểu hơn về tổ chức, nguyên tắc hoạt động cũng như định hướng mà HAWA, ngôi nhà chung của các doanh nghiệp (DN) trong ngành chế biến gỗ, theo đuổi. “30 năm đóng góp cho sự phát triển của ngành, HAWA luôn tuân thủ 4 nguyên tắc chính: phi lợi nhuận, kết nối, truyền cảm hứng và chia sẻ”, ông Sơn khẳng định. Theo ông Sơn, chính vì giữ vững được những nguyên tắc này mà HAWA ngày càng thu hút được đông đảo DN tham gia. Đến nay, HAWA đã qui tụ được gần 700 thành viên, là các DN trong hệ sinh thái chế biến gỗ đang hoạt động trên địa bàn cả nước.

Từng thành viên của HAWA đều kết nối cộng đồng chung, nhưng cũng có những kết nối theo cụm, phù hợp với từng chuyên môn, lĩnh vực hoạt động. Nhờ vậy, DN thành viên có thể chia sẻ thông tin, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cho nhau. Trong tất cả các kết nối đó, theo ông Sơn, HAWA sẽ giữ vai trò điều phối, tư vấn, lắng nghe và mang tiếng nói của hội viên đến với các cơ quan chủ quản, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho DN trong ngành để có thể phát triển vững mạnh.

Sau thời gian tìm hiểu thêm về các hoạt động, cách thức tổ chức của bộ máy văn phòng, trong không khí giao lưu thân mật, những DN hội viên mới đã giới thiệu, chia sẻ thông tin về lĩnh vực hoạt động, thị trường chủ lực cũng như nhu cầu liên kết… Qua đó, DN có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh, tìm kiếm thêm cơ hội mở rộng hợp tác với các DN trong ngành.

Trước tình hình chuỗi cung ứng toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn do xung đột chính trị, các DN thành viên cũng đã cùng nhau chia sẻ về tình hình biến động của thị trường hàng nội thất thế giới, đồng thời lưu ý nhau chú trọng phát huy sức mạnh nội tại, từng bước thích nghi với những xu hướng, thách thức mới của thị trường. Tại buổi gặp mặt, đại diện Công ty Nano Technologies Việt Nam – DN tiên phong cung cấp mô hình chi lương linh hoạt thông qua sản phẩm Vui App, đã giới thiệu ứng dụng này đến các DN, đây là công cụ hiện đang được áp dụng tại các DN theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số.

Buổi gặp mặt khép lại với những nụ cười và niềm tin hướng tới một tương lai phát triển bền vững của cộng đồng DN chế biến gỗ.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...