Khai mạc Diễn đàn & Hội chợ xuất khẩu TP.HCM – HCM City Export 2023

Sáng nay (25/02), Lễ khai mạc Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM – Hochiminh City Export 2023 đã chính thức diễn ra. Tham dự Lễ khai mạc có ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng cục XTTM; ông Võ Văn Hoan – PCT UBND TP.HCM; ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, ông Chan Sorykan – Tổng lãnh sự Vương Quốc Campuchia tại TP. HCM, bà Bà Ariadne Feo Labrda – Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TPHCM  cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các tỉnh, các cơ quan ngoại giao, Hiệp hội trong và ngoài nước, quý khách hàng, quý doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, trong bối cảnh các chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang điều chỉnh, sắp xếp lại, nhiều quốc gia tăng cường chính sách bảo hộ, rào cản thương mại, các doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật thông tin, dự báo tình hình làm cơ sở cho việc điều chỉnh ngắn hạn cũng như tìm ra những giải pháp dài hạn trong sản xuất, xuất khẩu. Bên cạnh đó, cần thay đổi phương thức sản xuất – kinh doanh, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại phù hợp với những xu hướng chuyển đổi lớn trên thế giới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi công nghệ…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các khách mời thực hiện phần nghi thức lễ khai mạc HCM City Export 2023

Theo đó, ông Đỗ Thắng Hải kỳ vọng Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 sẽ là cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước, quốc tế và là diễn đàn giao lưu mang đến những cơ hội chia sẻ, hợp tác thương mại và đầu tư.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, TPHCM có vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước và cũng là hạt nhân của khu vực Đông – Tây Nam bộ, dẫn đầu cả nước về xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu nhóm ngành nông -lâm- thủy sản của TPHCM trong giai đoạn 2016 – 2022 đạt 33,4 tỷ USD và dự kiến đạt mức 5,5 tỷ USD vào năm 2023 chiếm khoảng 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước với 3 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD là hàng thủy sản (1,3 tỷ USD), gạo (1,17 tỷ USD), hàng rau quả (1 tỷ USD).

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc HCM City Export  sáng 25/05

Đây là thành quả ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp và sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước trong nắm bắt từng cơ hội để đưa hàng hóa được sản xuất trong nước vươn xa ra thế giới.

Hội chợ có quy mô 250 gian hàng với 200 doanh nghiệp thuộc TOP các ngành xuất khẩu chủ lực của TPHCM như: gỗ, Thủ công mỹ nghệ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày. Bên cạnh đó có hơn 2.000 khách trong nước và quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Parkistan đăng ký tham dự chuỗi sự kiện

Đặc biệt, nghi thức khai mạc long trọng, mô phỏng lại khoảnh khắc xuất các công hàng, đoàn tàu rẽ sóng vượt gió đưa hàng Việt xuất khẩu đến khắp các quốc gia trên toàn cầu cũng là một trong những dấu ấn đặc biệt cho khách tham dự, chính thức khai mạc Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM 2023

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....