Khi AI thiết kế nội thất

Một dạng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được áp dụng trong ngành nội thất. Với AI mới được nghiên cứu và phát triển sẽ có tiềm năng chuyển biến ngành này trong tương lai gần.

 

Với AI sẽ dễ dàng và thú vị hơn

Trang thông tin nội thất Furniture Today dẫn tuyên bố của nhà nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo Đài Loan Kenny Du, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Homee AI: “Công nghiệp trang trí nội thất gia đình ngày nay đang bị bế tắc trong thập niên 1980. Nhóm công tác của chúng tôi đã phát triển một AI với các khả năng 3D có thể xây dựng một mô hình thực tế của không gian và trang bị liền mạch cho không gian dựa trên sở thích của người sử dụng chỉ trong vòng vài giây. Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành trang trí nội thất gia đình, làm cho công việc trang trí nội thất trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều”.

Đây là cách nó hoạt động: Người dùng chỉ cần mở camera trên điện thoại thông minh và sử dụng nó để quan sát xung quanh bất cứ căn phòng nào mà họ muốn thiết kế lại. AI quét căn phòng ở chế độ 3D, khảo sát kích thước, bố cục và thiết kế hiện tại trong căn phòng. Người dùng cũng có thể xóa, xoay hoặc di chuyển chung quanh đồ nội thất của họ chỉ bằng cách nhấp vào đó. AI sẽ tạo ra một hình ảnh mới, ghi nhớ những số đo trong gian phòng. Đáng chú ý hơn nữa, AI có thể thay thế đồ nội thất trong căn phòng bằng những món đồ mà nó cho rằng sẽ phù hợp hơn với căn phòng hoặc bất cứ thứ gì mà nó nghĩ sẽ thích ứng với bố cục, thiết kế và kích thước của không gian đó.

Ông Du cho biết: “AI sẽ đề xuất một phong cách phù hợp với căn phòng của bạn. Nếu bạn đang ở trong một ngôi nhà đắt tiền, AI có thể giới thiệu cho bạn một phong cách sang trọng hơn”. Người sử dụng cũng có thể được AI giới thiệu đồ nội thất theo giá mà mình đề xuất. Thí dụ, nếu bạn muốn một văn phòng tại nhà với giá dưới 1.000 USD, AI có thể thiết kế theo ý bạn.

AI trên chính ứng dụng của công ty

Các công ty nội thất có thể sử dụng dạng công nghệ AI này trong các ứng dụng và trang web của mình. Ví dụ, IKEA có thể đăng ký AI và tích hợp nó vào ứng dụng của công ty. Trên ứng dụng của IKEA, người dùng có thể sử dụng AI để thiết kế lại căn phòng của mình bằng cách chỉ sử dụng đồ nội thất của IKEA. Sau đó, họ có thể mua đồ nội thất được đề xuất thông qua ứng dụng này của IKEA.

Ông Du nói thêm: “Nhà bán lẻ đồ nội thất có thể đăng ký với chúng tôi, giống như họ làm với nền tảng thương mại điện tử Shopify, nhưng chúng tôi có nhiều hơn thế. AI sẽ tạo ra thương hiệu cụ thể cho họ. Họ có thể kết hợp AI vào ứng dụng của mình. Nhà bán lẻ chỉ cần tải lên các mô hình 3D đồ nội thất vào hệ thống của họ. Homee AI sẽ giới thiệu đồ nội thất này từ chính thị trường của họ. Các nhà bán lẻ nhỏ không có ứng dụng riêng có thể tạo giao diện lập trình tự động (API) cho mình. Tất cả những gì mà một thương hiệu phải làm là tải lên các mô hình 3D về đồ nội thất cùng những thông tin khác của mình, một ứng dụng sẽ tự động được tạo dưới tên của họ trong cửa hàng ứng dụng.

Ông Du cho biết: “Một thương hiệu có thể đăng nhập vào phần cuối rồi tải lên đồ nội thất và bảng giá. Nó giống như Shopify, khách hàng chỉ cần tải xuống ứng dụng cụ thể đó. Mỗi thương hiệu sẽ có ứng dụng của riêng mình.

Không chỉ ứng dụng trong thiết kế

Các công ty nội thất cũng có thể có quyền truy cập vào bảng điều khiển kết hợp khả năng lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp, quản lý kho hàng và hậu cần cũng như quản lý quan hệ khách hàng bằng ứng dụng của AI.

Ông Du nói: “Các công ty thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này để tính toán lượng khí thải carbon. Hiện bản beta AI đang được thử nghiệm tại Đài Loan và dịch vụ này sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 với một danh sách chờ của các thương hiệu nội thất. Các liên kết demo sẽ được gửi cho khách hàng với các mức giá tùy chọn và sẽ được cung cấp theo đăng ký. Homee AI đã được giới thiệu tại Tuần lễ Công nghệ London và Viva Tech 2023”. Ông Du cho biết thêm: “Gần một ngàn thương hiệu trên khắp thế giới quan tâm trong lần ra mắt đầu tiên ở London hai tuần trước. Chúng tôi có các thương hiệu từ Paris, London, Ý, Úc, Trung Quốc và nhiều nơi khác”.

Lan Nhã

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....