LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm.
LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Theo chia sẻ của Nguyễn Đình Hoà, Co-founder, tên gọi “LAITA” là sự kết hợp giữa “Lai” và “Ta”. Tên gọi này thể hiện định hướng thiết kế dựa trên chất liệu bình dân của Việt Nam, cải thiện những bất cập và nâng tầm thẩm mỹ đương đại mà người Việt xứng đáng được hưởng. Mục tiêu của đội ngũ 100% người Việt tại LAITA là thông qua các sản phẩm góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm vì những ưu tư của người Việt Nam thì chỉ có chính người Việt Nam mới giải quyết tốt nhất”. Điểm khác biệt của LAITA nằm ở phương pháp tư duy kiến trúc hóa trong thiết kế, với quy trình R&D được đầu tư bài bản. Vào 9 / 2019, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thiết kế (R&D) được thành lập,Đây được xem là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam, mở ra không gian cho đội ngũ thiết kế thử nghiệm tự do với nhiều loại vật liệu, đồng thời thu hút những tài năng sáng tạo cùng chung một tầm nhìn. Tại đây, mọi sản phẩm đều được chăm chút kỹ lưỡng, từ ý tưởng, nghiên cứu vấn đề, thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm cho đến đánh giá sản phẩm.

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thườngLAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường
NTK Nguyễn Đình Hòa

Studio trẻ tuổi tài cao, LAITA Design đã không ngừng khai phá sức sáng tạo, mang về văn phòng Việt Nam hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá như RED DOT, iF DESIGN và GOOD DESIGN. Thương hiệu cũng được đề cử “Emerging Design Studio of The Year” (Dezeen, 2021), trong khi nhà sáng lập Nguyễn Đình Hòa đạt giải “Joint Effort of the Year” và được đề cử “Architect of the Year” tại ASHUI Awards 2024. Những giải thưởng này là minh chứng cho sự công nhận của quốc tế đối với những thiết kế mang đậm tinh thần Việt, theo triết lý rất riêng của đội ngũ trẻ, đầy hoài bão tại LAITA Design. 

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường
Bàn ăn 16.3

Các thành phẩm sáng tạo của thương hiệu này thường khoác vẻ ngoài đơn giản như bản sắc mộc mạc của người Việt và đồng thời, tận dụng tối đa nguồn lực địa phương, giàu tính kết nối với người dùng. Những công trình như Cuội Corner, khu phức hợp cho câu lạc bộ Kayak hay các sản phẩm như ghế Tagi, bàn ăn 16.3 là điển hình cho tinh thần trên. Nếu có dịp trò chuyện với những con người ở LAITA, ta sẽ hiểu điều họ luôn hướng tới, rằng thiết kế luôn sinh ra từ bối cảnh và phải quay trở lại để phục vụ bối cảnh, đóng góp giá trị cho cuộc sống và xã hội.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....