Liên kết mạnh xuất khẩu xanh

Gần 10.000 khách tham quan, trong đó có hơn 300 nhà mua hàng đến từ nhiều quốc gia trên Thế giới đã có mặt tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn – SECC.

Theo bảng xếp hạng năm 2021 của WTO, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam xếp hạng thứ 23 trên Thế giới và đứng thứ 2 trong khối ASEAN. Đồng thời, số lượng thị trường xuất khẩu đã tăng hơn 10 lần từ 20 quốc gia vào năm 1991 đến hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ theo ghi nhận năm 2021. Trước tình hình lạm phát lan rộng và chưa có dấu hiệu khắc phục, Việt Nam nói chung và TP.HCM đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm cơ hội ở các thị trường tiềm năng. Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh và Bộ Công Thương, là một trong những nỗ lực đó.

Thu hút được sự tham gia của các DN thuộc các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như nội thất, dệt may, nông sản, chế biến thực phẩm, da giày…. hội chợ là một bức tranh tổng thể về năng lực sản xuất của Việt Nam.

Công nghiệp nội thất là điểm nhấn ấn tượng của hội chợ. Những sản phẩm nội, ngoại thất đến từ nhà xuất khẩu Minh Dương, Furnis hay sản phẩm mây tre của September Home, Ecoka… được đặt trong không gian thiết kế ấn tượng.

Tham gia hội chợ, các DN cùng địa phương cũng chủ động liên kết với nhau theo mô hình gian hàng chung, tạo nên điểm nhấn ấn tượng về chỉ dẫn địa lý như gian hàng của các DN Sóc Trăng, Biên Hòa, Trà Vinh….

Đội ngũ mua hàng đến từ các quốc gia lân cận như Myanmar, Hàn Quốc, Ấn Độ, TP. Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất)… có mặt đông đảo tại hội chợ, tìm kiếm nguồn cung cho thị trường Quốc tế.

Trong hai ngày cuối cùng, hàng ngàn khách hàng nội địa đã đến tham dự triển lãm, thưởng thức và khám phá đặc sản địa phương và những sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của DN Việt Nam.

Lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 được đánh giá là thành công cả lượng lẫn chất. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, hội chợ sẽ tiếp tục được tổ chức như một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, nhằm tạo thêm môi trường kết nối cho DN có thể tiếp cận và giao thương với thị trường Quốc tế.

NGUYỄN HỒNG

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....