Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế.

Đa dạng giải pháp kỹ thuật

“Sự kết hợp hài hòa giữa tính năng, kỹ thuật vượt trội và giá trị thẩm mỹ, giúp sản phẩm gỗ Việt Nam gia tăng lợi thế cạnh tranh là điểm nhấn trong loạt sản phẩm Hoa Việt đưa ra lần này”, ông Nguyễn Văn Phan, nhà sáng lập Sơn Hoa Việt chia sẻ như vậy khi được hỏi về những dự định khi tham gia Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE 2025). Theo ông Phan, tại hội chợ lần này, gian hàng Sơn Hoa Việt sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu danh mục giải pháp sơn phủ đa dạng, từ gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, kim loại, bê tông, tôn… cho đến các ứng dụng đặc biệt như chống nóng, chống thấm hay bảo vệ pin năng lượng mặt trời.

Mỗi sản phẩm mà Hoa Việt giới thiệu đều sở hữu thế mạnh khác biệt. Nếu như sơn chống nóng thông minh có thể giảm nhiệt, chống thấm, bền thời tiết, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công… thì dòng sơn nhanh cho kim loại của Hoa Việt không cần sơn lót nhưng vẫn có thể bám dính trên nhiều vật liệu, chịu được môi trường muối biển khắc nghiệt…

Riêng với ngành gỗ, dòng sơn nhanh cho gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo của Hoa Việt có khả năng chống trầy xước, không ngả vàng, không lưu mùi, phù hợp cả nội thất và ngoại thất. Với dầu lau gỗ Graphene, công nghệ nano tiên tiến ứng dụng trong sản phẩm này giúp sản phẩm giữ nguyên màu, vân gỗ, tăng độ bền và vẻ đẹp tự nhiên. Dung dịch chống thấm Hybrid Nano Tech với khả năng chống rêu mốc, kháng tia UV cho gỗ và vật liệu xây dựng, thời gian bảo hành đến 2 năm cũng sẽ được Hoa Việt giới thiệu đến khách tham quan trong hội chợ lần này.

Ngoài ra, Hoa Việt cũng sẽ trình làng dung dịch phủ Graphene cho các tấm pin mặt trời có khả năng chống bám bẩn, rong rêu, tạo hiệu ứng trượt nước, tăng hiệu suất tấm pin. Sản phẩm được đánh giá là đón đầu xu thế, phục vụ cho nhu cầu trang bị và phát triển năng lượng xanh của các doanh nghiệp trong nước.

Tự chủ công nghệ

Sự kết hợp giữa công nghệ nghiên cứu trong nước, nguyên liệu chuẩn châu Âu và quy trình sản xuất riêng đã giúp Sơn Hoa Việt định vị mình không chỉ là nhà cung cấp sơn, mà còn là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình nâng cao sức cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Văn Phan, giá trị cốt lõi của loạt sản phẩm mới của Sơn Hoa Việt nằm ở sự tự chủ công nghệ. Từ nhiều năm qua, ông kiên trì đầu tư vào R&D, liên tục cải tiến để các dòng sơn không chỉ đạt chuẩn quốc tế mà còn tạo khác biệt về kỹ thuật: giảm lớp lót, tiết kiệm 20-30% nguyên liệu, rút ngắn 30% thời gian thi công và cho bề mặt bền đẹp hơn. “Khi nhà mua hàng đặt ra bài toán kỹ thuật khó, doanh nghiệp sẽ tìm đến chúng tôi để cùng giải quyết. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nghiên cứu để doanh nghiệp có thể có được giải pháp phù hợp với yêu cầu của khách hàng”, ông Phan nhấn mạnh.

Nhờ đồng hành với các doanh nghiệp sản xuất, Sơn Hoa Việt đã trở thành đối tác của nhiều thương hiệu nội thất lớn trong nước và khối FDI, đồng thời xuất khẩu dòng sơn thông minh sang Ấn Độ và Mexico. Với phương châm: “Sơn trên mọi chất liệu – Chịu được mọi thời tiết – Bóng đẹp như mơ”, Sơn Hoa Việt khẳng định vẫn kiên trì phương cách hoạt động của mình, là đơn vị mang đến giải pháp sơn phủ của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đa dạng, hỗ trợ doanh nghiệp các ngành sản xuất có thể sở hữu bề mặt mới lạ, tăng tính năng kỹ thuật, gia tăng giá trị sản phẩm.

Theo đuổi định hướng phát triển bền vững, Sơn Hoa Việt không chỉ tập trung vào chất lượng bề mặt hay yếu tố thẩm mỹ, mà còn đặt ưu tiên vào việc tạo ra những giải pháp sơn phủ tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu thời gian thi công và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Đây chính là cam kết lâu dài của Hoa Việt trong việc mang đến cho thị trường những dòng sơn thế hệ mới, giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời góp phần xây dựng ngành gỗ và vật liệu xây dựng Việt Nam theo hướng xanh, hiệu quả và bền vững.

Yên Giang

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Mở rộng hệ sinh thái, hướng đến kinh tế tái tạo

Chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuần hoàn sang mô hình kinh tế tái tạo và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh là con đường để doanh nghiệp (DN) Việt thực sự làm chủ trên sân nhà. ...

Khai thác sức bật từ thị trường trong nước

Thị trường nội địa đang nổi lên như một “lực hấp dẫn” mới của ngành gỗ Việt Nam. Là đơn vị tiên phong phân phối gỗ nhập khẩu “Gỗ Tây” , đồng thời là đơn vị tổ chức hội chợ Tavico Home cho các doanh nghiệp xuất khẩu quay về chinh phục thị trường trong nước, ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) cho biết trợ lực này không chỉ nhờ tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trẻ, sự ấm lên của bất động sản, mà còn bởi những thay đổi về hành chính, không gian làm việc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng....

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...