Mái đình hào khí gỗ Việt – Tinh hoa tự cường, tinh thần bền vững

Lấy cảm hứng từ ngôi nhà đa gian với mái đình truyền thống, nơi cộng đồng sum họp, sẻ chia và kết nối, đội ngũ kiến trúc sư từ Atelier thọ.A đã kiến tạo không gian triển lãm ngành gỗ Việt Nam như một “đại đình” của gia tộc gỗ và nội thất Việt xuyên suốt hành trình phát triển, hòa nhịp cùng dấu mốc 80 năm của đất nước.
MÁI ĐÌNH HÀO KHÍ GỖ VIỆT - TINH HOA TỰ CƯỜNG, VƯƠN TẦM BỀN VỮNG

Dưới mái đình vút cong biểu tượng hoá cho khát vọng vươn mình bất tận, hai khối kiến trúc đối xứng, gợi hình ảnh hai nếp nhà năm gian bề thế của một đại gia tộc, phản ánh sự đoàn kết, nội lực và gốc rễ vững bền được hun đúc từ giá trị rường cột quốc gia, bản lĩnh doanh nghiệp Việt và hoài bão dựng xây Tổ quốc. Bên trong, khu lối đi trung tâm tựa “khoảng sân thời gian”, nơi giếng trời ánh sáng xuyên qua lớp mái giấy dó, tạo nên đường dẫn sâu hút, mời gọi khách tham quan bước vào dòng chảy ký ức. Mỗi bước chân đưa bạn qua một nhịp nối quá khứ – hiện tại – tương lai. Hòa quyện trong không gian ấy, toàn bộ khung gian hàng được dựng trên chất liệu ván của An Cường với gam màu ấm áp, hiện đại nhưng vẫn gợi nét hoài niệm, tạo nên sự thân thuộc và sang trọng, khẳng định vai trò của vật liệu gỗ Việt trong kiến tạo giá trị sống bền vững.

 

MÁI ĐÌNH HÀO KHÍ GỖ VIỆT - TINH HOA TỰ CƯỜNG, VƯƠN TẦM BỀN VỮNG

Mái đình hào khí gỗ Việt – Tinh hoa tự cường, tinh thần bền vững
Gian hàng “Hành trình Gỗ Việt – Tự cường, Bền vững” từ mô phỏng đến thực tế

Hai bên khoảng sân ấy, 10 gian trưng bày quy tụ các doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện rõ nét cho sự đa dạng hóa, liên kết toàn diện của ngành gỗ Việt, trong đó hội tụ các tên tuổi tiên phong trong ngành như: An Cường, AA Corporation, Woodsland, Phú Tài, Bảo Hưng, Minh Dương, Hào Hưng cho đến các thương hiệu tiếp nối nhưng không kém phần lớn mạnh như Trường Thành, Tân Thành, Nordic, Laita, Snorm…

Mái đình hào khí gỗ Việt – Tinh hoa tự cường, tinh thần bền vững

MÁI ĐÌNH HÀO KHÍ GỖ VIỆT - TINH HOA TỰ CƯỜNG, VƯƠN TẦM BỀN VỮNG

Như nếp đình Việt, không gian triển lãm cũng tôn vinh tính kế thừa tôn thống, tức trên tế tự tổ tiên, dưới lưu truyền huyết thống và kế thừa di sản tức là giá trị của từng thế hệ doanh nghiệp mở đường đi trước để đội ngũ doanh nghiệp trẻ vươn lên, tính kế thừa của ngành. Có vậy, tính bản địa và tinh thần đổi mới cùng song hành, tạo nhịp tăng trưởng bền vững.

Bao bọc toàn bộ là lớp vỏ gian hàng từ giấy dó xốp mềm kết hợp kỹ thuật thủ công tinh xảo từ đội ngũ Lam Weaving Spaces, vừa gợi hồn truyền thống vừa thể hiện được giải pháp vật liệu hiện đại, tạo nên những mảng tường – mái bán xuyên thấu “biết thở”. Ban ngày, ánh sáng lọc qua tạo bóng dịu nhẹ; ban đêm, gian hàng bừng sáng như một chiếc đèn lồng khổng lồ, tỏa ra sự ấm áp và chào đón. Các góc mở như hiên nhà tạo nhịp giao tiếp trong – ngoài, hòa quyện vật liệu bản địa và ngôn ngữ đương đại, phản chiếu hành trình không ngừng nỗ lực của ngành gỗ Việt đồng hành cùng công cuộc kiến quốc.

MÁI ĐÌNH HÀO KHÍ GỖ VIỆT - TINH HOA TỰ CƯỜNG, VƯƠN TẦM BỀN VỮNG

MÁI ĐÌNH HÀO KHÍ GỖ VIỆT - TINH HOA TỰ CƯỜNG, VƯƠN TẦM BỀN VỮNG
Giấy dó – nguyên liệu thủ công tỉ mỉ, tinh xảo là điểm nhấn đặc biệt của “Mái nhà” ngành Gỗ
Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân 80 năm Lễ Quốc Khánh sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28/08 – 05/09/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc Gia. Gian trưng bày “Hành trình Gỗ Việt – Tự cường, Bền vững” tại Phân khu Khởi nghiệp Kiến Quốc với cảm hứng, kiến trúc & chất liệu độc đáo hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến ấn tượng tại ngày hội non sông.

Tại đây, chúng tôi trân trọng kính mời khách tham quan cùng ngồi chung dưới mái đình, để lắng nghe câu chuyện gỗ Việt tự cường và bền vững: nơi tinh hoa truyền thống, sức vóc con người và ý chí bất khuất đã đưa những làng nghề mộc nhỏ bé vươn mình thành cường quốc xuất khẩu bền vững, biến sức mạnh bản địa thành giá trị sáng tạo mang tầm toàn cầu.

MÁI ĐÌNH HÀO KHÍ GỖ VIỆT - TINH HOA TỰ CƯỜNG, VƯƠN TẦM BỀN VỮNG


Nguồn ảnh: Chimnon studio, Snorm
—-

📍HÀNH TRÌNH GỖ VIỆT – TỰ CƯỜNG, BỀN VỮNG

– Vị trí gian hàng: H4009 – Hall 4

– Đơn vị chủ trì: Cục XTTM – Bộ Công Thương

– Chỉ đạo chuyên môn: Cục Lâm Nghiệp & Kiểm Lâm – Bộ Nông Nghiệp & Môi Trường

– Đơn vị thực hiện: Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ Tp.HCM – HAWA

– Thiết kế & thi công: Atelier thọ.A, Lam Weaving Space, Công ty JNR

– Tài trợ toàn bộ vật liệu ván cho gian hàng: Công ty Gỗ An Cường

——–

💥 DANH SÁCH CÁC NHÀ TÀI TRỢ

Nhà tài trợ Kim Cương: Công ty Gỗ An Cường – 200 triệu (bao gồm tài trợ toàn bộ Ván cho gian hàng & 50 triệu tiền mặt)

Nhà tài trợ Bạch Kim: Công ty Ba Thanh – 100 triệu

Nhà tài trợ Vàng:

– Công ty Bảo Hưng – 50 triệu

– Công ty AA – 50 triệu

– Công ty Woodsland – 50 triệu

– Công ty Hào Hưng – 50 triệu

– Công ty Gỗ Hoàng Thông – 50 triệu

Nhà tài trợ Bạc:

– Công ty Gỗ Minh Dương – 20 triệu

– Công ty Gỗ Tân Thành – 20 triệu

– Công ty Gỗ Minh Long – 20 triệu

– Công ty JNR – 20 triệu

Nhà tài trợ Đồng:

– Công ty Hố Nai – 10 triệu

– Công ty Lâm Việt – 10 triệu

– Công ty Long Việt – 10 triệu

– Công ty Vega – 10 triệu

– Công ty VRG Kiên Giang – 10 triệu

Nhà tài trợ Đồng Hành:

– Công ty Nội thất Tiến Bộ – Sản xuất bàn ghế cho BTC

– Anh Nguyễn Hoài Bảo – Tổng thư ký HAWA: 5 triệu

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....