Màu của năm

Màu sắc được ưa chuộng trong năm 2023 thiên về gam nóng nhằm thúc đẩy sự sáng tạo. Dự đoán năm 2024, tất cả màu đều hướng đến sự thoải mái, linh hoạt và kết nối liên tục với thiên nhiên, từ màu đen dịu nhẹ đến màu xanh da trời thăng hoa, từ màu xanh ô liu trầm lặng đến màu đào ấm áp.
  1. Pantone: Peach Fuzz

16 Mau cua nam 1 scaledPantone đã gọi tên Peach Fuzz (hồng tơ đào, mã Pantone 13-1023) là Màu của năm 2024. Gam màu nhẹ nhàng, chân thành thể hiện mong muốn nuôi dưỡng lòng tốt, lòng trắc ẩn và sự kết nối. Là một sắc thái tinh tế, lai giữa màu hồng và màu cam, hồng đào đánh dấu kỷ niệm 25 năm chương trình “Màu của năm” của Pantone.

  1. Benjamin Moore: Nova Blue

16 Mau cua nam 2

Lấy cảm hứng từ sự khám phá, Benjamin Moore đã chọn màu Blue Nova (xanh Nova, mã 825) là Màu của năm 2024. Sự pha trộn hài hòa giữa xanh và tím khuyến khích sự phiêu lưu, mời gọi mọi người tận hưởng những trải nghiệm mới. Thương hiệu sơn này đã hợp tác với Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin để công bố màu và nỗ lực truyền cảm hứng để các thế hệ tương lai theo đuổi nền giáo dục STEM và sự nghiệp trong ngành vũ trụ.

  1. Behr: Cracked Pepper

Màu của năm 2024 do Behr lựa chọn là Cracked Pepper (đen hạt tiêu, mã PPU18-01), một màu đen mềm dịu, có thể làm nền cho mọi không gian mà vẫn trường tồn. Đây là một màu chuyển tiếp dễ dàng vì nó hòa quyện vào hầu hết các phong cách thiết kế. Theo Sarah Fishburne – Giám đốc xu hướng và thiết kế của The Home Depot, đây là màu cố định, không cần phải sáng tạo lại.

  1. Sherwin-Williams: Upward

16 Mau cua nam 4

Màu xanh lam thoải mái Upward (hướng thượng, mã SW 6239) của Sherwin-Williams thực sự thể hiện được cảm giác hít thở không khí trong lành một cách chậm rãi. Theo Sue Wadden – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Sherwin-Williams, gam màu này mang đến cho cuộc sống năng lượng vô tư của một ngày nắng đẹp, gợi lên cảm giác thỏa mãn và bình yên. Bảng màu này tạo nên không gian không gây choáng ngợp, mang lại cảm giác thiền và yên tĩnh. Màu xanh nhạt với tông xám đặc biệt lý tưởng để tạo nên phong cách thiết kế sang trọng ven biển.

  1. Glidden: Limitless

16 Mau cua nam 5Sơn Glidden của PPG chọn Limitless (vô hạn, PPG1091-3). Màu be mật ong này có độ bền của màu cơ bản nhưng lại có tính linh hoạt của màu trung tính. Ashley McCollum – Chuyên gia màu của Glidden giải thích, thế giới đang bước vào kỷ nguyên mới của sự sáng tạo và thay đổi bùng nổ. Người tiêu dùng đang sử dụng màu sắc theo những cách độc đáo hơn bao giờ hết và họ cần một bảng màu linh hoạt để phù hợp với cả phong cách trang trí mới và đang có.

  1. C2 Paint: Thermal

16 Mau cua nam 6Màu xanh tươi mát mang tên Thermal (nhiệt, mã #752) của C2 Paint khuyến khích một năm mới đầy hứng khởi và tràn ngập năng lượng. Gợi nhớ bầu trời một ngày quang đãng, sắc xanh này có thể mang lại cảm giác êm dịu cho mọi không gian. Theo Philippa Radon – Nhà thiết kế nội thất kiêm chuyên gia màu sắc của C2 Paint, màu xanh nhạt nhưng mạnh mẽ nàmmy gợi lên cảm giác sẵn sàng phiêu lưu và tràn đầy hy vọng, trung thành, tin cậy và tin tưởng.

  1. AkzoNobel: Sweet Embrace

16 Mau cua nam 7

Các chuyên gia sắc màu tại Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel kể câu chuyện về Sweet Embrace – Hồng khói ấm cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ mong muốn tạo dựng một không gian nơi người dùng có thể dừng lại, nghỉ ngơi và đối thoại với chính mình, Hồng khói ấm mang đến cảm giác bình yên, an toàn khi được ở nơi mình được thuộc về. Ngoài màu chính thức, AkzoNobel còn ra mắt thêm 3 bảng màu phụ trợ. Bao gồm: A warm colour story (Bảng màu ấm áp): Một bảng màu với những tông màu ý nghĩa, giúp xây dựng tổ ấm – nơi người dùng có thể xác định lại bản thân, cảm thấy ấm cúng và tìm thấy sự thoải mái; A calm colour story (Bảng màu thư thái): Giúp tạo dựng không gian yên bình, giải tỏa tâm trí, thư thái và hiểu được giá trị của những điều đơn giản; An uplifting colour story (Bảng màu vui tươi): Giúp tạo ra không gian tích cực – nơi có thể khám phá những khả năng mới và cảm nhận những khoảnh khắc vui vẻ nhẹ nhàng.

Đại diện AkzoNobel cho biết, bảng màu và màu của năm 2024 được tạo ra dựa trên ba xu hướng hành vi chính trong năm tới: “Hành trình tìm kiếm nơi thuộc về”, “Hành trình tìm kiếm sự bình yên”, và “Hành trình tìm kiếm niềm vui”.

  1. HGTV Home thuộc Sherwin-Williams: Persimmon

16 Mau cua nam 8Bất kỳ ai hướng tới những màu sắc ấm áp, sống động sẽ yêu thích Màu của năm 2024 của HGTV Home: Persimmon (quả hồng, mã HGSW6339). Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của HGTV Home, cho biết màu quả hồng cân bằng năng lượng của quýt với tông màu trung tính làm nền, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các không gian như phòng khách và nhà bếp vì nó thúc đẩy các mối quan hệ và sự trò chuyện tích cực. Màu đất nung này cũng mang lại cảm giác thoải mái nhưng vẫn nâng cao tinh thần và sự sảng khoái.

  1. Valspar: Renew Blue

16 Mau cua nam 9

Valspar đã kỷ niệm 15 năm ra mắt Màu của năm bằng cách chọn Renew Blue (xanh lam đổi mới, mã 8003-37D) cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ các yếu tố phù du như sương mù, mây và hồ sông băng, Renew Blue giúp nâng cao tâm trạng mỗi ngày, khuyến khích thể hiện bản thân, gợi lên cảm giác cân bằng và bình tĩnh, với một chút phá cách độc đáo.

  1. Dutch Boy Paints: Ironside

16 Mau cua nam 10

Để truyền cảm hứng cho sự thoải mái nhất quán trong nhà, Dutch Boy Paints đã công bố Ironside là màu sơn một lớp của năm 2024. Màu ô liu đậm mang lại cảm giác trang nhã đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh. Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Dutch Boy Paints, cho biết tạo ra một không gian chăm sóc sức khỏe phải là yếu tố thúc đẩy trong cuộc sống hằng ngày. Đó là lý do tại sao việc gần gũi thiên nhiên để có cuộc sống lành mạnh và không gian an toàn là một phần quan trọng trong bối cảnh hiện tại”.

H.T tổng hợp

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mộc Kết 5 – Từ cảm hứng tự cường đến hành động của một thế hệ mới

Bài viết của Nguyễn Minh Hiếu – Sinh viên năm 3 ngành Digital International Business, tại đại học XAMK, Phần Lan Ba năm học tập tại Phần Lan trong ngành Digital International Business đã mang đến cho tôi cơ hội tiếp cận những xu hướng và mô hình kinh doanh hiện đại ở châu Âu – nơi thị trường luôn đề cao giá trị bền vững, tính bản địa và trải nghiệm người dùng. Nhưng chính quá trình học tập đó lại khiến tôi nhận ra rằng, mình biết nhiều về bên ngoài, nhưng hiểu chưa sâu về chính thị trường trong nước – nơi có tiềm năng và cơ hội phát triển không hề nhỏ....

HAWA kể câu chuyện chuyển đổi xanh từ Cỏ Năn tượng

Ngày 31/7/2025, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đã tổ chức Diễn Đàn Chuyên Đổi Xanh và Ngày Hội Tái Chế. Đây là sự kiện quy tụ nhiều gian hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu các sản phẩm và giải pháp xanh, thân thiện với môi trường. Trong khuôn khổ sự kiện, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức workshop đặc biệt giới thiệu sản phẩm từ cỏ năn tượng – một nguyên liệu tự nhiên mới, mang lại tiềm năng lớn cho ngành sản xuất bền vững....

Khóa Đào Tạo Trực Tuyến: Công cụ số giúp doanh nghiệp tự kiểm kê khí nhà kính & đánh giá giảm phát thải

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn môi trường và yêu cầu phát thải đang ngày càng trở thành điều kiện bắt buộc trong sản xuất – xuất khẩu – mua hàng quốc tế, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt năng lực tự kiểm kê khí nhà kính và đánh giá tiềm năng giảm phát thải. ...

VIETNAMWOOD 2025: Tăng tốc chuẩn bị – Lan tỏa giá trị cho ngành chế biến gỗ

VietnamWood – Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ chế biến gỗ sẽ chính thức trở lại từ ngày 19–22/11/2025 tại SECC, TP.HCM, quy tụ hơn 320 thương hiệu từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm gỗ & nội thất tại Việt Nam và khu vực....

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ “xuất khẩu số”

“Xuất khẩu số” đang trở thành động lực mới giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Thương mại điện tử mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đặc biệt tại các thị trường lớn…...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....

Công nghệ dẫn dắt thị trường

Thị trường nội thất toàn cầu đạt 664,9 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường dự kiến sẽ đạt 707,5 tỷ USD vào năm 2033. Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đã, đang và sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành trong thời gian tới....