Màu của năm

Màu sắc được ưa chuộng trong năm 2023 thiên về gam nóng nhằm thúc đẩy sự sáng tạo. Dự đoán năm 2024, tất cả màu đều hướng đến sự thoải mái, linh hoạt và kết nối liên tục với thiên nhiên, từ màu đen dịu nhẹ đến màu xanh da trời thăng hoa, từ màu xanh ô liu trầm lặng đến màu đào ấm áp.
  1. Pantone: Peach Fuzz

Pantone đã gọi tên Peach Fuzz (hồng tơ đào, mã Pantone 13-1023) là Màu của năm 2024. Gam màu nhẹ nhàng, chân thành thể hiện mong muốn nuôi dưỡng lòng tốt, lòng trắc ẩn và sự kết nối. Là một sắc thái tinh tế, lai giữa màu hồng và màu cam, hồng đào đánh dấu kỷ niệm 25 năm chương trình “Màu của năm” của Pantone.

  1. Benjamin Moore: Nova Blue

Lấy cảm hứng từ sự khám phá, Benjamin Moore đã chọn màu Blue Nova (xanh Nova, mã 825) là Màu của năm 2024. Sự pha trộn hài hòa giữa xanh và tím khuyến khích sự phiêu lưu, mời gọi mọi người tận hưởng những trải nghiệm mới. Thương hiệu sơn này đã hợp tác với Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin để công bố màu và nỗ lực truyền cảm hứng để các thế hệ tương lai theo đuổi nền giáo dục STEM và sự nghiệp trong ngành vũ trụ.

  1. Behr: Cracked Pepper

Màu của năm 2024 do Behr lựa chọn là Cracked Pepper (đen hạt tiêu, mã PPU18-01), một màu đen mềm dịu, có thể làm nền cho mọi không gian mà vẫn trường tồn. Đây là một màu chuyển tiếp dễ dàng vì nó hòa quyện vào hầu hết các phong cách thiết kế. Theo Sarah Fishburne – Giám đốc xu hướng và thiết kế của The Home Depot, đây là màu cố định, không cần phải sáng tạo lại.

  1. Sherwin-Williams: Upward

Màu xanh lam thoải mái Upward (hướng thượng, mã SW 6239) của Sherwin-Williams thực sự thể hiện được cảm giác hít thở không khí trong lành một cách chậm rãi. Theo Sue Wadden – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Sherwin-Williams, gam màu này mang đến cho cuộc sống năng lượng vô tư của một ngày nắng đẹp, gợi lên cảm giác thỏa mãn và bình yên. Bảng màu này tạo nên không gian không gây choáng ngợp, mang lại cảm giác thiền và yên tĩnh. Màu xanh nhạt với tông xám đặc biệt lý tưởng để tạo nên phong cách thiết kế sang trọng ven biển.

  1. Glidden: Limitless

Sơn Glidden của PPG chọn Limitless (vô hạn, PPG1091-3). Màu be mật ong này có độ bền của màu cơ bản nhưng lại có tính linh hoạt của màu trung tính. Ashley McCollum – Chuyên gia màu của Glidden giải thích, thế giới đang bước vào kỷ nguyên mới của sự sáng tạo và thay đổi bùng nổ. Người tiêu dùng đang sử dụng màu sắc theo những cách độc đáo hơn bao giờ hết và họ cần một bảng màu linh hoạt để phù hợp với cả phong cách trang trí mới và đang có.

  1. C2 Paint: Thermal

Màu xanh tươi mát mang tên Thermal (nhiệt, mã #752) của C2 Paint khuyến khích một năm mới đầy hứng khởi và tràn ngập năng lượng. Gợi nhớ bầu trời một ngày quang đãng, sắc xanh này có thể mang lại cảm giác êm dịu cho mọi không gian. Theo Philippa Radon – Nhà thiết kế nội thất kiêm chuyên gia màu sắc của C2 Paint, màu xanh nhạt nhưng mạnh mẽ nàmmy gợi lên cảm giác sẵn sàng phiêu lưu và tràn đầy hy vọng, trung thành, tin cậy và tin tưởng.

  1. AkzoNobel: Sweet Embrace

Các chuyên gia sắc màu tại Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel kể câu chuyện về Sweet Embrace – Hồng khói ấm cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ mong muốn tạo dựng một không gian nơi người dùng có thể dừng lại, nghỉ ngơi và đối thoại với chính mình, Hồng khói ấm mang đến cảm giác bình yên, an toàn khi được ở nơi mình được thuộc về. Ngoài màu chính thức, AkzoNobel còn ra mắt thêm 3 bảng màu phụ trợ. Bao gồm: A warm colour story (Bảng màu ấm áp): Một bảng màu với những tông màu ý nghĩa, giúp xây dựng tổ ấm – nơi người dùng có thể xác định lại bản thân, cảm thấy ấm cúng và tìm thấy sự thoải mái; A calm colour story (Bảng màu thư thái): Giúp tạo dựng không gian yên bình, giải tỏa tâm trí, thư thái và hiểu được giá trị của những điều đơn giản; An uplifting colour story (Bảng màu vui tươi): Giúp tạo ra không gian tích cực – nơi có thể khám phá những khả năng mới và cảm nhận những khoảnh khắc vui vẻ nhẹ nhàng.

Đại diện AkzoNobel cho biết, bảng màu và màu của năm 2024 được tạo ra dựa trên ba xu hướng hành vi chính trong năm tới: “Hành trình tìm kiếm nơi thuộc về”, “Hành trình tìm kiếm sự bình yên”, và “Hành trình tìm kiếm niềm vui”.

  1. HGTV Home thuộc Sherwin-Williams: Persimmon

Bất kỳ ai hướng tới những màu sắc ấm áp, sống động sẽ yêu thích Màu của năm 2024 của HGTV Home: Persimmon (quả hồng, mã HGSW6339). Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của HGTV Home, cho biết màu quả hồng cân bằng năng lượng của quýt với tông màu trung tính làm nền, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các không gian như phòng khách và nhà bếp vì nó thúc đẩy các mối quan hệ và sự trò chuyện tích cực. Màu đất nung này cũng mang lại cảm giác thoải mái nhưng vẫn nâng cao tinh thần và sự sảng khoái.

  1. Valspar: Renew Blue

Valspar đã kỷ niệm 15 năm ra mắt Màu của năm bằng cách chọn Renew Blue (xanh lam đổi mới, mã 8003-37D) cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ các yếu tố phù du như sương mù, mây và hồ sông băng, Renew Blue giúp nâng cao tâm trạng mỗi ngày, khuyến khích thể hiện bản thân, gợi lên cảm giác cân bằng và bình tĩnh, với một chút phá cách độc đáo.

  1. Dutch Boy Paints: Ironside

Để truyền cảm hứng cho sự thoải mái nhất quán trong nhà, Dutch Boy Paints đã công bố Ironside là màu sơn một lớp của năm 2024. Màu ô liu đậm mang lại cảm giác trang nhã đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh. Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Dutch Boy Paints, cho biết tạo ra một không gian chăm sóc sức khỏe phải là yếu tố thúc đẩy trong cuộc sống hằng ngày. Đó là lý do tại sao việc gần gũi thiên nhiên để có cuộc sống lành mạnh và không gian an toàn là một phần quan trọng trong bối cảnh hiện tại”.

H.T tổng hợp

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ban tổ chức hướng dẫn chuyên sâu, tiếp sức doanh nghiệp trước thềm triển lãm VIBE 2025

Sáng nay (18/9), ban tổ chức VIBE 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí & đơn vị triển lãm cho gần 150 doanh nghiệp (DN) trưng bày. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm trang bị các kỹ năng và kiến thức thiết yếu, giúp các đơn vị tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh tại triển lãm chính thức diễn ra từ ngày 1 - 4/10/2025....

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....