Mifaco đạt chuẩn C-TPAT do Hải quan Hoa Kỳ cấp

C-TPAT (Customs Trade Against Terrorism) là chương trình an ninh phối hợp giữa Hải quan Mỹ và lực lượng bảo vệ biên giới. Đây là một sáng kiến của chính phủ và các nhà kinh doanh Hoa Kỳ tự nguyện xây dựng mối quan hệ hợp tác nhằm tăng cường cải thiện an ninh chuỗi cung ứng quốc tế. Các doanh nghiệp nếu đạt chuẩn này sẽ giúp cho chính mình đảm bảo an ninh, an toàn nhà máy, giảm thiểu rủi ro; giảm thiểu thủ tục hải quan khi xuất hàng hóa vào Hoa Kỳ, rút ngắn thời gian kiểm tra tại biên giới Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác có áp dụng chương trình này; đặc biệt nó sẽ giúp cho năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tăng lên.

Mifaco có khách hàng tham gia chương trình C-TPAT cho nên trên thực tế từ năm 2008, hằng năm khách hàng đều đánh giá công ty về C-TPAT. Mới đây, khi được Hải quan Mỹ thông báo sẽ đánh giá nhà máy về C-TPAT, Mifaco đã có 2 tháng để rà soát toàn bộ hệ thống. Cụ thể, đơn vị thứ 3 do khách hàng yêu cầu (OMEGA) đến đánh giá và tư vấn những điểm cần cải thiện sau đánh giá; bản thân doanh nghiệp tự cải thiện khắc phục các điểm chưa hoàn thiện và đơn vị thứ 3 tái đánh giá trước khi đến lượt Hải quan Mỹ đánh giá.

Ông Điền Quang Hiệp, Giám đốc Mifaco cho biết thêm: “Vì Mifaco đã quản lý tương đối có hệ thống cho nên khi được Hải quan Hoa Kỳ đánh giá, chúng tôi mới có thể đạt được tiêu chuẩn C-TPAT. Việc đầu tư này tốn khá nhiều thời gian và cơ sở vật chất, đặc biệt phải làm sao tăng nhận thức của cán bộ, công nhân viên về vấn đề này là điều cực kỳ quan trọng. Mifaco sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong HAWA nếu đang dành sự quan tâm cho C-TPAT”.

Tìm hiểu thêm về C-TPAT: Tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....