Mô hình nội thất tùy chỉnh: Một mũi tên trúng nhiều đích của Phúc Mỹ Gia

Trong làn sóng hướng về nội địa của nhiều công ty lớn chuyên xuất khẩu, chiến lược toàn diện hóa năng lực cung ứng, tùy chỉnh nội thất đã gặt được “trái ngọt” cho công ty Sanyang thông qua thương hiệu Phúc Mỹ Gia.

Hiểu mình, hiểu người – chiến lược bước vào “vùng khuyết” của thị trường

Với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm cho thị trường xuất khẩu toàn cầu, Sanyang sớm nhận thấy sự thiếu hụt đơn vị có năng lực cung ứng toàn diện, đạt chất lượng xuất khẩu để hỗ trợ giải pháp tổng thể cho người mua lẻ và nhà thầu. Do đó, trong thời điểm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cùng hướng về nội địa, dựa trên nền tảng năng lực sản xuất sẵn có gồm 3 nhà máy có quy mô 100.000m2, năng lực vận hành cung ứng chuẩn quốc tế, Sanyang quyết định đi ngược xu hướng thu nhỏ quy mô để tạo lợi thế cạnh tranh và hướng đến chiến lược bền vững, lâu dài. Cụ thể, 11/2022, Sanyang chính thức ra mắt thương hiệu nội địa Phúc Mỹ Gia với định hướng mang đến giải pháp nội thất tuỳ chỉnh toàn diện từ vật liệu đến thiết kế – thi công, đạt chuẩn xuất khẩu, an toàn cho người dùng.

Chuẩn hóa và đa dạng hóa: Lời giải để toàn diện hóa thành công

Ngành xây dựng ở Việt Nam vốn khá đặc thù và nhạy cảm cao. Khả năng cập nhật nhanh thị hiếu thẩm mỹ, tính cá nhân hóa cao, phân hóa sâu theo nhóm tuổi cùng yêu cầu nguyên liệu là bài toán khó, đòi hỏi sự vận động không ngừng từ các doanh nghiệp. Đương đầu cùng tình thế, Phúc Mỹ Gia đưa ra hai giá trị lõi để đảm bảo tính tuỳ chỉnh trên phạm vi rộng của mình. Thứ nhất là đa dạng hóa danh mục năng lực, gói giải pháp với nhiều phân khúc giá trung – cao cấp. Theo đại diện khối kinh doanh, hiện tại, thương hiệu đang cung cấp giải pháp từ thiết kế – thi công, giải pháp nội thất tùy chỉnh đến các giải pháp vật tư – sản phẩm nhập khẩu. Đáng chú ý, khả năng hoàn thiện sản phẩm từ khâu thiết kế đến sản xuất thành phẩm cho phép Phúc Mỹ Gia tự tin xử lý các đơn hàng tuỳ chỉnh. Đồng thời, để đa dạng hóa mẫu mã, họ cũng chủ động thu thập các xu hướng quốc tế thông qua các thị trường nước ngoài mà Sanyang đang hoạt động, các hội chợ triển lãm hàng đầu thế giới. Dựa trên đó, đa dạng mẫu mã mới được ra mắt cập nhật định kỳ cho khách hàng sỉ và lẻ tại 2 showroom ở thành phố Hồ Chí Minh, các kênh hội chợ ngành hàng quy mô quốc gia… Gần nhất vào tháng 10 năm nay, tại Triển lãm Nội thất và Xây dựng VIBE – một mô hình triển lãm toàn ngành liên kết giữa hai hiệp hội SACA và HAWA , Phúc Mỹ Gia sẽ “trình làng” cho người tiêu dùng 54 mẫu tấm ốp tường PVC tương thích theo nhiều phong cách nội thất, tấm Pet, tấm lam sóng và các mẫu mới nhất của tấm cửa tủ biên dạng 3D vừa ra mắt tháng 6/2024 ứng dụng công nghệ CNC cho phép cá nhân hóa theo yêu cầu khắc tên khách hàng cũng sẽ góp mặt.

Các vật liệu mới sẽ được thử nghiệm tại nhà mẫu bên trong showroom Phúc Mỹ Gia
Showroom thiết bị vệ sinh, vật liệu mới khai trương 3/2024

Để đảm bảo chất lượng từ khâu sản xuất đến dịch vụ, hậu mãi, chuẩn hóa là giá trị cốt lõi thứ hai của thương hiệu. Theo ông Lý Ngọc Đinh – Giám đốc Kỹ thuật: “Chúng tôi có 5 tiêu chí để thẩm định các đối tác và sản phẩm đầu ra. Cụ thể gồm tính an toàn sức khỏe, hệ thống quản lý chất lượng; khả năng đáp ứng nhu cầu cung cấp vật liệu – sản phẩm ổn định; chất lượng cao đáp ứng yêu cầu về độ bền, tính thẩm mỹ; trách nhiệm với môi trường; đánh giá tích cực từ khách hàng. Hiện nay, có tất cả 23 đối tác trong – ngoài nước, có uy tín cung cấp phụ kiện nội thất, thiết bị công nghệ, vật tư đã kí kết hợp tác cùng Phúc Mỹ Gia.

Ngoài ra, công ty định hướng nâng cao chuyên môn của nhân sự để mỗi cá nhân có thể là một tư vấn viên từ cơ bản đến chuyên môn. Ông Phạm Thanh Sơn – Trưởng phòng Thiết kế Phúc Mỹ Gia chia sẻ: “Khi lựa chọn cung ứng vật liệu mới, đơn vị cung cấp sẽ cử chuyên gia kỹ thuật về công ty để đào tạo chi tiết ưu, nhược điểm, cách thức thi công cho toàn bộ đội ngũ thiết kế, sale, thi công, truyền thông. Vì khách hàng họ không tự thân biết rõ xuất xứ hay giá trị của các sản phẩm cấu thành không gian như gạch ion âm, ion dương, khả năng kháng khuẩn… nên việc hiểu rõ thành phẩm, quy cách giúp chúng tôi chủ động tính toán toàn diện các vấn đề từ thi công đến quá trình sử dụng để đảm bảo tối ưu thời gian công sức, nhân lực, chi phí cho kết quả hài lòng cuối cùng”. Ông Sơn cũng cho biết, công tác chuẩn hóa và đa dạng sản phẩm đã tạo ra một thư viện tham khảo chất lượng cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất. Từ đó, họ rút ngắn thời gian chọn lọc nguyên vật liệu và thoải mái ứng biến theo từng nhu cầu cá nhân. Trung bình, sau khi chốt phương án, đội ngũ thiết kế sẽ hoàn thiện một căn hộ chuẩn 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh tầm 64m2, dưới 3 ngày. So với mặt bằng chung, thời gian này đạt hiệu suất gần như gấp đôi.

Bền bỉ tiên phong trong thời khủng hoảng

4 năm có mặt trên lĩnh vực mới chắc chắn tồn tại nhiều khó khăn. Sau đại dịch Covid, tuy đón nhận phản hồi tích cực từ thị trường, chi phí vật liệu xây dựng tăng cao cùng sự đóng băng của ngành bất động sản khiến lợi nhuận thấp. Năm 2023, hiểu rõ hơn về tệp khách hiện tại và cải thiện chính sách quản lý cùng hoạt động sản xuất, doanh nghiệp đón nhận kết quả khả quan hơn. Hiện nay, với phân khúc khách lẻ, đơn vị ghi nhận sự tăng trưởng chính trong nhóm khách biệt thự với xu hướng thẩm mỹ chính nghiêng về phong cách tối giản cho người trẻ và tân cổ điển cho nhóm người trung niên. Đối với phân khúc khách đại lý, mặt hàng tấm ốp tường tùy chỉnh hiện đang dẫn đầu thị trường về doanh số bán ra. Riêng ở mảng dự án, Phúc Mỹ Gia đã cung cấp giải pháp trọn gói cho nhiều công trình quy mô như Vinhomes Smart City với 689 căn hộ, dự án toà nhà căn hộ – văn phòng Bason Masterie với 196 căn hộ, khách sạn 5 sao Việt Trung, dự án nhà mẫu A&T Sky Garden tại tỉnh Bình Dương…

Bất kể bối cảnh thị trường, tư duy sáng tạo ra giải pháp chất lượng để giải quyết bền vững vấn đề thực tế chứ không chỉ “vá lỗi bề mặt” luôn là yếu tố quan trọng đối với sức sống của doanh nghiệp. Chiến lược toàn diện hóa năng lực giải pháp nội thất tuỳ chỉnh đã cho thấy tính đúng đắn với sức bật của đơn hàng cùng sự hài lòng của đối tác doanh nghiệp và khách hàng lẻ. Đồng thời, sự đầu tư vào việc cải thiện quy trình sản xuất “xanh” hơn, sử dụng vật liệu có thể phân huỷ sinh học, thiết lập hệ thống vận chuyển tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống xử lý chất thải sau sản xuất cho thấy cam kết của thương hiệu đối với thị trường Việt Nam.

Các giải pháp nội thất tuỳ chỉnh đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa, an toàn, chất lượng của Phúc Mỹ Gia sẽ cùng với nhiều đơn vị uy tín khác góp mặt trong hội chợ. Hứa hẹn tạo ra một nền tảng thương mại đa giá trị khi kết nối người dùng với đa dạng sản phẩm tốt, bắt nhịp xu hướng quốc tế cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tham khảo thêm thông tin về thương hiệu Phúc Mỹ Gia và triển lãm VIBE tại: https://thevibexpo.com.

Gia Yên

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...