Mô hình nội thất tùy chỉnh: Một mũi tên trúng nhiều đích của Phúc Mỹ Gia

Trong làn sóng hướng về nội địa của nhiều công ty lớn chuyên xuất khẩu, chiến lược toàn diện hóa năng lực cung ứng, tùy chỉnh nội thất đã gặt được “trái ngọt” cho công ty Sanyang thông qua thương hiệu Phúc Mỹ Gia.

Hiểu mình, hiểu người – chiến lược bước vào “vùng khuyết” của thị trường

Với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm cho thị trường xuất khẩu toàn cầu, Sanyang sớm nhận thấy sự thiếu hụt đơn vị có năng lực cung ứng toàn diện, đạt chất lượng xuất khẩu để hỗ trợ giải pháp tổng thể cho người mua lẻ và nhà thầu. Do đó, trong thời điểm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cùng hướng về nội địa, dựa trên nền tảng năng lực sản xuất sẵn có gồm 3 nhà máy có quy mô 100.000m2, năng lực vận hành cung ứng chuẩn quốc tế, Sanyang quyết định đi ngược xu hướng thu nhỏ quy mô để tạo lợi thế cạnh tranh và hướng đến chiến lược bền vững, lâu dài. Cụ thể, 11/2022, Sanyang chính thức ra mắt thương hiệu nội địa Phúc Mỹ Gia với định hướng mang đến giải pháp nội thất tuỳ chỉnh toàn diện từ vật liệu đến thiết kế – thi công, đạt chuẩn xuất khẩu, an toàn cho người dùng.

Chuẩn hóa và đa dạng hóa: Lời giải để toàn diện hóa thành công

Ngành xây dựng ở Việt Nam vốn khá đặc thù và nhạy cảm cao. Khả năng cập nhật nhanh thị hiếu thẩm mỹ, tính cá nhân hóa cao, phân hóa sâu theo nhóm tuổi cùng yêu cầu nguyên liệu là bài toán khó, đòi hỏi sự vận động không ngừng từ các doanh nghiệp. Đương đầu cùng tình thế, Phúc Mỹ Gia đưa ra hai giá trị lõi để đảm bảo tính tuỳ chỉnh trên phạm vi rộng của mình. Thứ nhất là đa dạng hóa danh mục năng lực, gói giải pháp với nhiều phân khúc giá trung – cao cấp. Theo đại diện khối kinh doanh, hiện tại, thương hiệu đang cung cấp giải pháp từ thiết kế – thi công, giải pháp nội thất tùy chỉnh đến các giải pháp vật tư – sản phẩm nhập khẩu. Đáng chú ý, khả năng hoàn thiện sản phẩm từ khâu thiết kế đến sản xuất thành phẩm cho phép Phúc Mỹ Gia tự tin xử lý các đơn hàng tuỳ chỉnh. Đồng thời, để đa dạng hóa mẫu mã, họ cũng chủ động thu thập các xu hướng quốc tế thông qua các thị trường nước ngoài mà Sanyang đang hoạt động, các hội chợ triển lãm hàng đầu thế giới. Dựa trên đó, đa dạng mẫu mã mới được ra mắt cập nhật định kỳ cho khách hàng sỉ và lẻ tại 2 showroom ở thành phố Hồ Chí Minh, các kênh hội chợ ngành hàng quy mô quốc gia… Gần nhất vào tháng 10 năm nay, tại Triển lãm Nội thất và Xây dựng VIBE – một mô hình triển lãm toàn ngành liên kết giữa hai hiệp hội SACA và HAWA , Phúc Mỹ Gia sẽ “trình làng” cho người tiêu dùng 54 mẫu tấm ốp tường PVC tương thích theo nhiều phong cách nội thất, tấm Pet, tấm lam sóng và các mẫu mới nhất của tấm cửa tủ biên dạng 3D vừa ra mắt tháng 6/2024 ứng dụng công nghệ CNC cho phép cá nhân hóa theo yêu cầu khắc tên khách hàng cũng sẽ góp mặt.

19 Phuc My Gia 1
Các vật liệu mới sẽ được thử nghiệm tại nhà mẫu bên trong showroom Phúc Mỹ Gia
19 Phuc My Gia 4
Showroom thiết bị vệ sinh, vật liệu mới khai trương 3/2024

Để đảm bảo chất lượng từ khâu sản xuất đến dịch vụ, hậu mãi, chuẩn hóa là giá trị cốt lõi thứ hai của thương hiệu. Theo ông Lý Ngọc Đinh – Giám đốc Kỹ thuật: “Chúng tôi có 5 tiêu chí để thẩm định các đối tác và sản phẩm đầu ra. Cụ thể gồm tính an toàn sức khỏe, hệ thống quản lý chất lượng; khả năng đáp ứng nhu cầu cung cấp vật liệu – sản phẩm ổn định; chất lượng cao đáp ứng yêu cầu về độ bền, tính thẩm mỹ; trách nhiệm với môi trường; đánh giá tích cực từ khách hàng. Hiện nay, có tất cả 23 đối tác trong – ngoài nước, có uy tín cung cấp phụ kiện nội thất, thiết bị công nghệ, vật tư đã kí kết hợp tác cùng Phúc Mỹ Gia.

Ngoài ra, công ty định hướng nâng cao chuyên môn của nhân sự để mỗi cá nhân có thể là một tư vấn viên từ cơ bản đến chuyên môn. Ông Phạm Thanh Sơn – Trưởng phòng Thiết kế Phúc Mỹ Gia chia sẻ: “Khi lựa chọn cung ứng vật liệu mới, đơn vị cung cấp sẽ cử chuyên gia kỹ thuật về công ty để đào tạo chi tiết ưu, nhược điểm, cách thức thi công cho toàn bộ đội ngũ thiết kế, sale, thi công, truyền thông. Vì khách hàng họ không tự thân biết rõ xuất xứ hay giá trị của các sản phẩm cấu thành không gian như gạch ion âm, ion dương, khả năng kháng khuẩn… nên việc hiểu rõ thành phẩm, quy cách giúp chúng tôi chủ động tính toán toàn diện các vấn đề từ thi công đến quá trình sử dụng để đảm bảo tối ưu thời gian công sức, nhân lực, chi phí cho kết quả hài lòng cuối cùng”. Ông Sơn cũng cho biết, công tác chuẩn hóa và đa dạng sản phẩm đã tạo ra một thư viện tham khảo chất lượng cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất. Từ đó, họ rút ngắn thời gian chọn lọc nguyên vật liệu và thoải mái ứng biến theo từng nhu cầu cá nhân. Trung bình, sau khi chốt phương án, đội ngũ thiết kế sẽ hoàn thiện một căn hộ chuẩn 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh tầm 64m2, dưới 3 ngày. So với mặt bằng chung, thời gian này đạt hiệu suất gần như gấp đôi.

Bền bỉ tiên phong trong thời khủng hoảng

4 năm có mặt trên lĩnh vực mới chắc chắn tồn tại nhiều khó khăn. Sau đại dịch Covid, tuy đón nhận phản hồi tích cực từ thị trường, chi phí vật liệu xây dựng tăng cao cùng sự đóng băng của ngành bất động sản khiến lợi nhuận thấp. Năm 2023, hiểu rõ hơn về tệp khách hiện tại và cải thiện chính sách quản lý cùng hoạt động sản xuất, doanh nghiệp đón nhận kết quả khả quan hơn. Hiện nay, với phân khúc khách lẻ, đơn vị ghi nhận sự tăng trưởng chính trong nhóm khách biệt thự với xu hướng thẩm mỹ chính nghiêng về phong cách tối giản cho người trẻ và tân cổ điển cho nhóm người trung niên. Đối với phân khúc khách đại lý, mặt hàng tấm ốp tường tùy chỉnh hiện đang dẫn đầu thị trường về doanh số bán ra. Riêng ở mảng dự án, Phúc Mỹ Gia đã cung cấp giải pháp trọn gói cho nhiều công trình quy mô như Vinhomes Smart City với 689 căn hộ, dự án toà nhà căn hộ – văn phòng Bason Masterie với 196 căn hộ, khách sạn 5 sao Việt Trung, dự án nhà mẫu A&T Sky Garden tại tỉnh Bình Dương…

Bất kể bối cảnh thị trường, tư duy sáng tạo ra giải pháp chất lượng để giải quyết bền vững vấn đề thực tế chứ không chỉ “vá lỗi bề mặt” luôn là yếu tố quan trọng đối với sức sống của doanh nghiệp. Chiến lược toàn diện hóa năng lực giải pháp nội thất tuỳ chỉnh đã cho thấy tính đúng đắn với sức bật của đơn hàng cùng sự hài lòng của đối tác doanh nghiệp và khách hàng lẻ. Đồng thời, sự đầu tư vào việc cải thiện quy trình sản xuất “xanh” hơn, sử dụng vật liệu có thể phân huỷ sinh học, thiết lập hệ thống vận chuyển tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống xử lý chất thải sau sản xuất cho thấy cam kết của thương hiệu đối với thị trường Việt Nam.

Các giải pháp nội thất tuỳ chỉnh đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa, an toàn, chất lượng của Phúc Mỹ Gia sẽ cùng với nhiều đơn vị uy tín khác góp mặt trong hội chợ. Hứa hẹn tạo ra một nền tảng thương mại đa giá trị khi kết nối người dùng với đa dạng sản phẩm tốt, bắt nhịp xu hướng quốc tế cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tham khảo thêm thông tin về thương hiệu Phúc Mỹ Gia và triển lãm VIBE tại: https://thevibexpo.com.

Gia Yên

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

A magnifying glass focusing on wood logs chopped in a forest

Đẩy mạnh tính hợp pháp nguyên liệu đầu chuỗi

Việt Nam đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc đảm bảo nguồn gốc minh bạch của nguyên liệu gỗ trong sản xuất nội thất cung ứng cho thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Tại diễn đàn Lâm nghiệp PEFC 2025, diễn ra ngày 8/5 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, các […]

...
hoi-nghi-AI-TP-HCM-ITPC

Hội nghị AI TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn – Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững”

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP tổ chức Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn - Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững". Hội nghị sẽ là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp và các nhà quản lý thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp sáng tạo nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của AI và Big Data, góp phần vào quá trình chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế của TP.HCM trong kỷ nguyên mới....
17 GIZ

HAWA và GIZ hợp tác nâng cao năng lực doanh nghiệp

Trong bối cảnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng trở nên quan trọng để duy trì năng lực cạnh tranh, đặc biệt tại các thị trường khó tính như EU và Mỹ, HAWA đã tăng cường hợp tác với GIZ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN). Nâng cao […]

...
22 Thương mại điện tử 2

Thương mại điện tử: Chìa khóa hoàn thiện chuỗi cung ứng

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng và gia tăng giá trị. Không sợ “bão” thuế đối ứng “Sau 20 năm gia công, xuất khẩu cho thị trường châu Âu, tôi chưa từng nghĩ […]

...
𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓

iTECH EXPO 2025 – Sẵn sàng bước đến kỷ nguyên mới!

𝐢𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓 là Hội chợ & Triển lãm Công nghệ Quốc tế với chủ đề “𝐍𝐄𝐖 𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐌𝐏𝐎𝐖𝐄𝐑 𝐢𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄”, nơi kiến tạo hệ sinh thái công nghệ mang tính ứng dụng cao, thúc đẩy hợp tác, giao thương và tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới. Đăng ký tham quan ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ nhịp chuyển mình công nghệ nào!...
16 Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Ngày 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ và HAWA đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành gỗ và nội thất”. Hội thảo đem lại những góc nhìn mới về thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ cũng như những quy định pháp lý cho doanh nghiệp (DN) nội thất muốn thâm nhập thị trường này....
USA Flag And Success Graph. Finance And Economy Concept.

TS. Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh: Thể chế mới tạo tương lai chuỗi cung ứng

Những đột phá về thể chế có thể giúp doanh nghiệp tái định hình chuỗi cung ứng từ Việt Nam ra thị trường toàn cầu....
11 Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử 2

Ông Trần Lam Sơn, Ủy viên Ban chấp hành HAWA: Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử

Trong bối cảnh ngành nội thất xáo trộn bởi áp lực đối phó với thuế đối ứng từ Mỹ, doanh nghiệp (DN) kinh doanh online vẫn đang kín đơn hàng đến nửa năm 2026. Theo ông Trần Lam Sơn, thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ là kênh bán hàng tiềm năng mà còn là công cụ để DN tự cường trong chuỗi cung ứng và minh bạch nguồn gốc sản phẩm....