Đẩy mạnh tính hợp pháp nguyên liệu đầu chuỗi

Việt Nam đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc đảm bảo nguồn gốc minh bạch của nguyên liệu gỗ...
A magnifying glass focusing on wood logs chopped in a forest

HAWA và GIZ hợp tác nâng cao năng lực doanh nghiệp

Trong bối cảnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng trở nên quan trọng để duy trì năng...
17 GIZ
z4735238934088_45e9dcdcff6359c4f4084f8a6227a003

[Tin Hội viên] Gặp gỡ DN Hội Viên Hawa khu vực miền Bắc – Công ty Cổ phần Tập đoàn Gỗ Toàn Cầu

Chiều nay (28/9/2023), tại văn phòng HAWA đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa đại diện HAWA và chị Hồng Loan – đại diện Cty CP Tập Đoàn Gỗ Toàn Cầu có trụ sở tại Hà Nội. Được biết, đây là đơn vị đi đầu trong việc phát triển vùng rừng trồng cây Hông tại […]

...
21-Ba-Lan-di-nhanh-1

Ba Lan đi nhanh

Ngành nội thất Ba Lan còn có cơ hội chiếm thị phần lớn hơn ở các nước phát triển và thị trường mới nổi nhờ chiến lược xanh hóa.   Những năm gần đây, Ba Lan là một trong những quốc gia có khả năng nằm trong danh sách các quốc gia hàng đầu về […]

...
24-brick-mortar-1

Từ “brick & mortar” đến “brick & click”

Kỷ nguyên thương mại điện tử nội thất đã bắt đầu? Theo CSIL, đồ nội thất được bán trực tuyến toàn cầu hiện đạt giá trị khoảng 96 tỷ USD, chiếm khoảng 11% lượng tiêu thụ đồ nội thất trên toàn thế giới theo giá của người dùng cuối, so với ước tính chỉ 1% […]

...
Tavico-1

Ông Võ Quang Hà – Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico): Thị trường nội địa – cơ hội lớn của ngành nội thất

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 8/2023, xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 1,19 tỷ USD, giảm 21,5%. Tính chung, 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 8,95 tỷ USD, giảm 25,1%. Tuy nhiên, theo ông Võ Quang Hà, không thiếu giải pháp […]

...
20-Khi-Trung-Quoc-khat-noi-that-3

Khi Trung Quốc khát nội thất

Nghiên cứu mới được trang thông tin GMA Marketing Chine công bố vào cuối năm 2022 thể hiện rõ những xu hướng mua sắm nội thất và tình trạng cạnh tranh của thị trường hơn 1 tỷ dân này.   Dù trải qua đại dịch, thị trường đồ nội thất Trung Quốc vẫn tiếp tục […]

...
4-Khoi-ngoai-vung-tin

Khối ngoại vững tin

Khảo sát do Decision Lab thực hiện, EuroCham công bố cho thấy chỉ số niềm tin của doanh nghiệp châu Âu đối với thị trường Việt Nam trong quý II/2023 đang có những biến chuyển mới. Khối ngoại đang nỗ lực vượt khó và cần thêm hỗ trợ từ phía chính sách để cải thiện […]

...
3-Viet-Nam-co-bi-dong-1

Việt Nam có bị động?

Cũng như các nước Đông Nam Á, biện pháp đối phó với tình trạng suy giảm thương mại toàn cầu hiện nay của Việt Nam là đàm phán các FTA để tìm kiếm thị trường mới. Cùng với đó là những chính sách hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp xuất khẩu.   Lũy kế […]

...
Doan-Cong-tac-cua-Bo-NN-PTNT-do-Bo-truong-Le-Minh-Hoan-dan-dau-da-tham-va-lam-viec-voi-cac-co-quan-cua-Uy-ban-chau-Au-EC-tai-Brussels-Bi-ngay

EC đánh giá cao Việt Nam thích ứng nhanh chóng với quy định chống phá rừng Châu Âu

EC nhất trí với đề xuất đưa Việt Nam trở thành hình mẫu toàn cầu trong hợp tác với EU về phát triển xanh, bền vững và thích ứng với Quy định chống phá rừng. Nhằm tăng cường hợp tác Việt Nam – EU trong phát triển bền vững, Đoàn Công tác của Bộ NN-PTNT […]

...